Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 26/11/2010

Thị trường Mỹ nghỉ lễ khiến không khí giao dịch trên thị trường vàng có vẻ trầm lắng hơn, dự đoán kim loại quý vẫn có thể tăng nhẹ trong ngày trong bối cảnh nỗi lo châu Âu và căng thẳng tại Hàn Quốc chưa chấm dứt.

USD HÀO HỨNG SAU NHIỀU TIN TỐT

Diễn biến trên thị trường tài chính ngày hôm qua phản ánh rõ tâm lý chờ đón ngày lễ lớn của nhà đầu tư. Với tín hiệu lạc quan về thị trường việc làm và chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ, những lo lắng về tình trạng bất ổn trên thế giới trước đó dường như đã tiêu tan và giúp cho các chứng khoán cũng như các đồng tiền có tỷ suất sinh lời cao hồi phục trước đồng USD. Duy chỉ có đồng EUR vẫn tiếp tục trong xu thế giảm giá.

Báo cáo mới nhất về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy có khả năng tăng trưởng việc làm tháng 11 sẽ khởi sắc với bảng lương phi nông nghiệp sẽ trên con số 151 ngàn đạt được trong tháng trước. Số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 20/11 giảm tới 34.000, xuống còn 407.000 người, thấp hơn so với dự báo của giới phân tích. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7/2008 có sự điều chỉnh tích cực trong số đơn xin trợ cấp việc làm và là tín hiệu tích cực cho cả nền kinh tế.

Thị trường cũng nhận được sự hỗ trợ từ chi tiêu tiêu dùng tăng trưởng tháng thứ 4 liên tiếp. Cụ thể, chi tiêu cá nhân tháng 10 tăng 0,4%, thấp hơn dự báo 0,6% của giới phân tích, nhưng đây vẫn là một tín hiệu lạc quan.

Ngoài ra, còn có chỉ số tâm lý người tiêu dùng tháng 11 do trường Đại học Michigan và Thomson Reuters khảo sát tăng lên mức cao nhất trong vòng năm tháng qua, mức 71,6 điểm từ mức 67,7 điểm trước đó, cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu trong dịp nghỉ lễ lớn của năm.

Có thể thấy, các chỉ số kinh tế Mỹ liên tục công bố tốt trong thời gian gần đây chính là nguyên nhân khiến cho USD/JPY liên tục tăng giá trong mấy ngày qua, sáng nay USD/JPY đã đóng cửa giờ trên kháng cự 83.70 chỉ ra xu hướng tăng giá tiếp tục đến EMA100 của đồ thị Daily tại 84.30, hỗ trợ vững tại 83.40. Dự kiến biên độ hôm nay: 83.40-84.30

ĐỒNG TIỀN CHUNG TIẾP TỤC CHỊU ÁP LỰC

EUR/USD phục hồi đến 1.3386 trong phiên giao dịch London hôm qua sau phát biểu của thành viên ECB ông Weber rằng quỹ cứu trợ cho các quốc gia gặp rắc rối về nợ công đang phát huy hiệu quả, giúp ổn định thị trường tài chính.

Mặc dù những phát biểu nhằm xoa dịu tình hình của các lãnh đạo châu Âu nhưng nhà đầu tư vẫn yêu cầu cộng thêm lãi suất để nắm giữ trái phiếu Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, các chỉ số kinh tế Đức công bố tốt gần đây dường như bị lu mờ bởi vấn đề khủng hoảng nợ công tại các nước “yếu” của khu vực đồng tiền chung.

EUR/USD giảm giá trở lại trong suốt phiên giao dịch sáng nay với mức giá 1.3380 vẫn là kháng cự mạnh (EMA13 của H4 và EMA200 của D1), hỗ trợ 1.3258 (đường xu hướng tăng giá hỗ trợ). 

VÀNG TIẾP TỤC SIDEWAYS

Vàng dao động không có xu hướng trong biên độ 1367-1375 trong suốt ngày giao dịch hôm qua, thị trường kém thanh khoản khi Mỹ nghỉ lễ Ta Ơn. Vàng có khả năng giảm giá trở lại khi không vượt qua được vùng giá 1380 USD/oz trong mấy ngày qua và thị trường cũng rất lo lắng về khả năng Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp thắt chặt tiền tệ tiếp theo.

Phó thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc Hu Xiaolian phát biểu nước này sẽ sử dụng các công cụ của chính sách tài khóa và giá để quản lý thanh khoản, các biện pháp kiềm chế lạm phát của Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu mua vàng chống lạm phát.

Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải sẽ tăng tỉ lệ ký quỹ và giới hạn biến động giá hằng ngày đối với các hợp đồng cao su, đồng, nhôm, vàng, dầu nhiên liệu và thép, thông tin này được đăng lên website của sàn giao dịch này hôm qua.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Hôm nay khu vực châu Âu không có nhiều chỉ số kinh tế quan trọng công bố, EUR sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá và thị trường tập trung vào việc thông qua kế hoạch ngân sách của Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng đồng EUR tiếp tục sụt giảm trong ngày. 

Hôm nay không có nhiều thông tin kinh tế được phát hành, thị trường tập trung vào chỉ số CPI tháng 11 của Đức và bài phát biểu của thống đốc Ngân hàng trung ương Anh thêm vào đó thị trường Mỹ nghỉ lễ, do đó hứa hẹn mọi giao dịch sẽ trầm lắng hơn. Dự đoán giá vàng tăng nhẹ trong ngày.

Nguồn: Giavang.net