Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 24/3/2011

Khả năng quý kim này sẽ tiếp tục tăng giá trong trung và dài hạn, tuy nhiên sau 6 phiên tăng giá liên tiếp, một phiên điều chỉnh giảm là điều hoàn tòan có thể xảy ra trong ngày hôm nay.

ĐỒNG BẢNG ANH GIẢM MẠNH SAU KHI CÔNG BỐ BIÊN BẢN HỌP

GBP/USD giảm giá mạnh hôm qua sau khi NHTW Anh công bố biên bản họp cho thấy các nhà làm chính sách vẫn giữ nguyên tỷ lệ tăng lãi suất là 3-6 trong cuộc họp ngày 10/3 và chờ đợi phản ứng ảnh hưởng của giá dầu tăng cao trong nền kinh tế. GBP tăng giá mạnh sau khi CPI công bố tăng đến 4.4%trong tháng 2, gấp đôi mức mục tiêu của ngân hàng trung ương nhưng BoE lại không tăng ý định tăng lãi suất khiến thị trường thất vọng.

1 thành viên kêu gọi tăng lãi suất lên 1% từ mức thấp kỷ lục 0.5%, 2 thành viên muốn tăng lãi suất lên 0.75%, 6 thành viên khác bao gồm thống đốc Mervyn King muốn duy trì lãi suất ở mức hiện tại. Người đứng đầu kho bạc Anh George Osborne phát biểu kinh tế Anh sẽ tăng trưởng chậm hơn dự báo, tăng trưởng kinh tế năm 2011 được dự báo 1.7% giảm 2.1% so với dự báo tháng 11.

ĐỒNG TIỀN CHUNG GIẢM GIÁ SAU MỨC BIẾN ĐỘNG TẠI BỒ ĐÀO NHA


EUR/USD giảm mạnh trong ngày giao dịch hôm qua khi quốc hội Bồ Đào Nha phản đối kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách và lãi suất trái phiếu đạt mức cao kỳ lục. Thủ tướng Bồ Đào Nha Jose Socrates phải từ chức sau khi thất bại trong bầu cử, thị trường nhận định nước này sẽ phải cần được cứu trợ từ EU.

VÀNG CHINH PHỤC MỨC KỶ LỤC

Vàng tăng giá đến gần mức kỷ kục 1441 USD/oz trong phiên giao dịch New York tối qua khi liên quân do Mỹ đứng đầu đang chuẩn bị mở các đợt không kích mới vào phe của lãnh đạo Gaddafi, lãnh đạo châu Âu lại nhóm họp tuần này để giải quyết khủng hoảng nợ và chính phủ Bồ Đào Nha đứng trước nguy cơ bị lật đổ trong cuộc bầu cử hôm nay.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY

Một số thông tin quan trọng sẽ được công bố tại Mỹ trong phiên giao dịch hôm nay. Số người xin trợ cấp thất nghiệp dự báo tăng khoảng 3.000 người trong suốt tuần qua. Vốn dĩ chi tiêu của người tiêu dùng có liên quan mật thiết đến thị trường lao động, do đó trong môi trường giá cả đều đang tăng mạnh như hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng tăng là điều dễ phỏng đoán và đây thật sự là tin xấu đối với sức khỏe nền kinh tế Mỹ. Bên cạnh đó, Đơn đặt hàng sản xuất lâu bền không bao gồm hàng hóa vận chuyển tăng khoảng 4.4% và đơn đặt hàng lâu bền lõi không bao gồm hàng hóa vận chuyển tăng khoảng 5.1%. Việc gia tăng đơn đặt hàng sẽ làm tăng hoạt động của các nhà sản xuất do họ phải hoàn thành các đơn hàng đúng hẹn.

Ở Anh, doanh số bán lẻ (doanh số điều chỉnh lạm phát ở mức bán lẻ) giảm khoảng 1.4%.

Tại Châu Âu, chỉ số PMI tháng 3 của Đức và khu vực Châu Âu sẽ được công bố với dự đoán giảm nhẹ so với kỳ trước.

Ở Nhật, cán cân thương mại tăng khoảng 490 tỷ nhu cầu xuất khẩu và nhu cầu tiền tệ tăng cao vì người nước ngoài phải mua đồng nội tệ để thanh toán hàng hóa xuất khẩu. Nhu cầu xuất khẩu cũng làm ảnh hưởng đến sản lượng và giá cả của các nhà sản xuất trong nước.

Vàng đang nhận được sự hỗ trợ từ khá nhiều yếu tố: những tin tức kém khả quan của nền kinh tế Mỹ, lo ngại nợ công Châu Âu, chiến sự tại Libya và giá dầu tăng cao. Trong khi đó, dự trữ dầu của Mỹ vừa giảm xuống mức kỷ lục. Khả năng quý kim này sẽ tiếp tục tăng giá trong trung và dài hạn, tuy nhiên sau 6 phiên tăng giá liên tiếp, một phiên điều chỉnh giảm là điều hoàn tòan có thể xảy ra trong ngày hôm nay.

Nguồn: Giavang.net