Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 22/12/2010

Với kỳ nghỉ dài đang đến gần, nhiều khả năng vàng sẽ chịu áp lực chốt lời của giới đầu tư và có thể giảm sâu hơn nữa nếu các thông tin kinh tế Mỹ hôm nay đạt kết quả tốt.

ĐỒNG BẠC XANH TIẾP TỤC MỘT PHIÊN TĂNG GIÁ NHẸ

Kể từ phiên giao dịch đầu tuần, với sự thiếu vắng của các thông tin nội tại xu hướng tăng giá mạnh của đồng bạc xanh đang chững lại với hai phiên giao dịch tăng nhẹ. Điến hình là trong ngày hôm qua đồng bạc xanh đã liên tục đảo chiều xu hướng để rồi đóng cửa giao dịch bằng một chênh lệch tăng giá nhẹ trong chỉ số USD – Index, từ 80.54 điểm lên 80.66 điểm. Tuy nhiên, nhìn chung đồng đôla vẫn đang được hỗ trợ bởi dư âm của chuỗi dữ liệu khả quan gần đây, cũng như tình hình khủng hoảng nợ ở châu Âu vẫn chưa qua đi.

Cùng lúc này, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm đưa chỉ số S&P 500 quay trở lại mức trước cuộc sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers. Hiện tại, theo lời của ông James Dunigan, trưởng nhóm đầu tư tại PNC Wealth Management ở Philadenphia, các nhà đầu tư đang trở nên lạc quan hơn, những công bố lợi nhuận cũng như dự báo của các doanh nghiệp tăng cao, nếu diễn biến nợ ở châu Âu không có những biến động bất ngờ thì chứng khoán sẽ là sự lựa chọn của các nhà đầu tư. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 55.03 điểm (0.48%) lên mức 11,533.16 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 7.52 điểm (0.6%) lên mức 1,254.60 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 18.05 điểm (0.68%) lên 2,667.61 điểm.

KHỦNG HOẢNG NỢ KÉO DÀI, ĐỒNG TIỀN CHUNG GIẢM GIÁ

Nối tiếp những dữ liệu thất vọng từ đầu tuần, công ty khảo sát thị trường GfK tiếp tục công bố báo cáo môi trường tiêu dùng Đức chỉ đạt 5.4 điểm, thấp hơn so với dự báo 5.8 điểm và kỳ trước 5.5 điểm. Kết quả thấp hơn kỳ vọng này đã góp phần gây áp lực lên xu hướng của đồng tiền chung trong phiên giao dịch vừa qua, xoá bỏ những khoảng tăng giá trước đó. Moody’s nhắc đến khả năng hạ một hoặc hai bậc tín dụng của Bồ Đào Nha, hiện tại là A1. Trong một thông tin khác cũng đến từ ngoại vi, đồng tiền chung lại được hỗ trợ trước việc phó thủ tướng Trung Quốc lên tiếng ủng hộ nổ lực bình ổn giá EUR của khu vực châu Âu, và cho biết sẽ không hạ nắm giữ đồng EUR. Trước sự tác động của các thông tin trái chiều mà áp lực chiếm phần ưu thế, đồng tiền chung đã có một phiên giao dịch giảm nhẹ với chỉ số EUR – Index mở cửa ở mức 105.68 điểm và đóng cửa quanh mức 105.44 điểm.

EUR/USD nỗ lực phục hồi trong sáng nay khi Trung Quốc hứa sẽ hành động đề giúp châu Âu và Fed đồng ý mở rộng chương trình hóan đổi thanh khoản USD tạm thời với BoC, BoE, ECB, BoJ và SNB cho đến ngày 1/8/2011.

VÀNG VỚI NHIỀU TIỀM NĂNG TĂNG GIÁ

Sau hai phiên giao dịch đảo chiều tăng giá nhẹ, thị trường vàng đã kết thúc ngày hôm qua bằng một cây nến doji với giá mở của và đóng cửa nằm quanh vùng 1385.00 USD/oz. Trong lúc đó, quỹ SPDR Gold Trust đã hạ dự trữ của mình từ 1,298.940 tấn xuống 1,298.029 tấn.

Vàng biến động không có xu hướng trong biên độ 1380-1392 trong ngày giao dịch hôm qua với khối lượng giao dịch thấp, phản ánh kỳ nghỉ lễ cuối năm đang đến gần. Tuy vậy, các mức đáy của vàng trong mỗi ngày đang dần được nâng cao lên. Nhiều khả năng vàng đóng cửa năm ở mức giá trên 1380 USD/oz.

IMF đã hoàn thành chương trình bán 403.3 tấn vàng (13% tổng lượng vàng của tố chức này), trong đó các ngân hàng trung ương châu Á mua vào 222 tấn, số còn lại được bán ra thị trường, IMF không hề gặp khó khăn trong việc bán ra số lượng lớn vàng này và vàng tăng giá trong suốt khoảng thời gian đó.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Hôm nay, Anh có khá nhiều thông tin kinh tế được phát hành như thâm hụt tài khoản vãng lai, sản phẩm quốc nội, đầu tư doanh nghiệp trong quý III. Tuy nhiên điều mà thị trường mong đợi hơn cả là biên bản họp của Ngân hàng trung ương Anh, cung cấp những phân tích chuyên sâu về tình hình kinh tế hiện tại của đất nước và là đầu mối quan trọng cho việc hoạch định chính sách kinh tế trong tương lai.

Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vừa cho hay Tây Ban Nha đang dần thoát khỏi suy thoái kinh tế nhưng quốc gia này cần cắt giảm chi tiêu hơn nữa nhằm đưa đất nước hoàn toàn bước ra khỏi đám mây kinh tế.

Bộ trưởng lao động Tây Ban Nha, Valeriano Gomez cho biết chính phủ nước này dự định thực hiện các biện pháp cải cách thị trường lao động. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo trong những ngày tới.

Tin tức kinh tế đến từ Mỹ, trước hết phải kể đến doanh số bán nhà hiện có tháng 11 dự kiến tăng 290.000 căn so với tháng 10 đạt mức 4,72 triệu, một dấu hiệu tích cực từ nhu cầu mua nhà ở. Thêm vào đó, chỉ số giá nhà tháng 10 theo như các chuyên gia nhận định tiếp tục giảm 0,1%, mặc dù giảm nhưng đã có chuyển biến tích cực hơn trong so với tháng 9 khi mà chỉ số này giảm tới 0,7%. Cuối cùng, GDP quý III dự đoán sẽ tăng đến 2,8%, cho thấy tình hình kinh tế nước này dần có nhiều khởi sắc dù tình hình thất nghiệp vẫn đang làm đau đầu các quan chức nước này.

Với kỳ nghỉ dài đang đến gần, nhiều khả năng vàng sẽ chịu áp lực chốt lời của giới đầu tư và có thể giảm sâu hơn nữa nếu các thông tin kinh tế Mỹ hôm nay đạt kết quả tốt.

Nguồn: Giavang.net