Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 2/12/2010

Mặc dù kinh tế Mỹ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng có thể sẽ không cản được đà tăng của vàng trong phiên giao dịch hôm nay.

ĐỒNG BẠC XANH GIẢM MẠNH KHI NHU CẦU TRÚ ẨN DỊU ĐI

Phiên giao dịch trước Mỹ tiếp tục cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi mạnh mẽ trở lại với hàng loạt các dữ liệu kinh tế khả quan. Đáng chú ý nhất là số người có việc làm mới ở khu vực phi nông nghiệp bất ngờ được nâng lên 93,000 người cao hơn nhiều cho với dự báo 70,000 của các chuyên gia. Không chỉ dừng lại ở đó, báo cáo Begie book được phát đi vài giờ sau cho biết hiện các nền kinh tế ở các khu vực trên toàn lãnh thổ Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng rất mạnh mẽ. Các thông tin khả quan được phát đi từ Mỹ kết hợp với những tin tức ngoại vi như PMI sản xuất của Trung Quốc tăng mạnh đã khiến các nhà đầu tư trở nên lạc quan, quay trở lại đầu tư vào các tài sản rủi ro tạo áp lực giảm giá lên đồng bạc xanh trong phiên giao dịch trước. Kết thúc ngày đầu tháng, chỉ số USD – Index giảm từ 81.27 điểm xuống 80.68 điểm.

Nếu đồng đôla giảm giá trong ngày hôm qua bởi nhu cầu trú ẩn giảm xuống khi dữ liệu kinh tế khả quan, thì thị trường chứng khoán lại có một phiên giao dịch tăng điểm mạnh. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 249.76 điểm (2.27%) lên 11,255.78 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 25.52 điểm (2.16%) lên 1,206.07 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 51.20 điểm (2.05%) lên 2,549.43 điểm.

Mặc dù báo cáo từ hãng việc làm ADP đôi khi chưa đưa ra dự báo chính xác về con số trong bảng lương phi nông nghiệp song cũng phần nào phản ảnh được xu hướng chung của thị trường việc làm và với số lượng việc làm tăng đáng kể trong báo cáo ADP vừa qua, dự đoán bảng lương phi nông nghiệp công bố sắp tới sẽ khả quan.

ĐỒNG TIỀN CHUNG ĐƯỢC HỖ TRỢ MẠNH 

Giống như cổ phiếu, đồng tiền chung luôn được coi là một tài sản rủi ro, do vậy nơi này đã trải qua một phiên giao dịch tăng giá cùng với thị trường chứng khoán trước những tin tức khả quan kể trên. Tuy nhiên, không chỉ được hỗ trợ bởi các thông tin ngoại vi, doanh số bán lẻ tại Đức trong tháng 10 vừa qua đã đạt mức tăng trưởng 2.3% cao hơn nhiều so với dự đoán 1.3% và kỳ trước -1.8%. Ngoài ra, đồng tiền chung còn nhận được sự hỗ trợ mạnh sau khi Reuters cung cấp thông tin cho rằng Mỹ đã lên tiếng gia tăng số tiền ủng hộ vào IMF nhằm góp phần hỗ trợ khu vực châu Âu thoát khỏi cảnh khủng hoảng nợ. Nhưng ngay sau đó đại diện Mỹ đã lên tiếng phủ nhận tin đồn trên. Kết thúc phiên giao dịch New York, chỉ số EUR – Index vọt mạnh từ 105.07 điểm lên 106.21 điểm, trong khi đó cặp tỷ giá EUR/USD cũng kịp đóng cửa quanh vùng $1.3135, tăng 150 pips.

VÀNG TIẾP TỤC XU HƯỚNG TĂNG GIÁ

Trong một ngày mà nhu cầu trú ẩn vào tài sản an toàn lắng xuống, xu hướng chính của thị trường vàng xuyên suốt các phiên giao dịch lại là sideway. Dao động trong biên độ hẹp từ 1381.75 – 1396.80 USD/oz, vàng đã đóng cửa quanh vùng 1387 USD/oz tăng 1 đôla so với giá đầu ngày. Cũng trong ngày đầu tiên của tháng 12, quỹ dự trữ vàng lơn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục nâng khối lượng nắm giữ lên 1,293.891 tấn.

Sáng nay giới đầu tư châu Á vẫn tiếp tục mua vàng với nhiều khả năng vàng sẽ tiếp cận mức 1400 USD/oz trở lại, hiện tại không có tín hiệu cho thấy vàng sẽ giảm giá, với vai trò là một hàng hóa hay với vai trò là một tài sản an toàn thì vàng cũng tăng giá, những đợt giảm giá của vàng chính là sự chuyển đổi giữa hai vai trò này.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Hôm nay, thông tin về doanh số nhà chờ bán tháng 10 và số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua sẽ được công bố. Theo các chuyên gia, số người thất nghiệp trong tuần sẽ tăng lên 425.000, cao hơn tuần trước đó. Doanh số bán nhà chờ bán tháng 10 cũng cho thấy người dân vẫn chưa mấy quan tâm đến vấn đề nhà cửa.

Trong ngày, thị trường tập trung vào cuộc họp báo của ngân hàng Trung ương châu Âu, theo đó những thông tin chi tiết về lạm phát, việc làm, triển vọng kinh tế tổng thể sẽ được công bố và quan trọng nhất là tỷ lệ lãi suất cơ bản của cơ quan này. Dự kiến tỷ lệ 1% hiện nay sẽ được tiếp tục duy trì thêm một thời gian nữa nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế khu vực phục hồi.

Một sự kiện cũng đáng quan tâm trong hôm nay là Tây Ban Nha sẽ đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm, hôm qua Bồ Đào Nha đã bán thành công kỳ phiếu kỳ hạn 12 tháng, giới phân tích nhận định trong cuộc họp hôm nay chủ tịch Trichet sẽ có những phát biểu không đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư và điều này sẽ đặt áp lực lên EUR tiếp tục. 17h00 chiều nay EU sẽ công bố chỉ số PPI tháng 10 và GDP quý 3 điều chỉnh.

Trong khi đó, giá vàng đã tăng phiên thứ ba liên tiếp chạm mức cao nhất trong hơn hai tuần qua như là một nơi bảo toàn vốn hiệu quả của giới đầu tư trước tình hình công nợ Châu Âu vẫn còn nhiều rối ren.

Thị trường xa lánh trái phiếu được xếp hạng cao nhất của Châu Âu khi ECB quyết định cứu trợ cho Hy Lạp và Ailen, tâm lý lo ngại khủng hoảng nợ sẽ lây lan sang các nước thành viên khác mà gần nhất là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thúc đẩy giới đầu tư nắm giữ vàng.

Mặc dù kinh tế Mỹ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng có thể sẽ không cản được đà tăng của vàng trong phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn: Giavang.net