Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin Thị trường Tiền tệ ngày 19/8/2010

Thị trường đang rất ủng hộ cho kim loại quý này nên có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng ghi điểm sẽ tiếp diễn trong ngày.
 

ĐỒNG BẠC XANH TĂNG NHẸ TRONG PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

Hôm qua, đồng bạc xanh đã tăng nhẹ trở lại với chỉ số USD – Index tăng từ 82.27 điểm lên 82.50 điểm. Nhìn trên tổng quan, đồng bạc xanh đã giảm giá so với hầu hết các loại ngoại tệ khác chỉ tăng giá so với đồng tiền chung và đôla Úc.

Khi số lượng các thông tin kinh tế được công bố là rất ít thì không riêng gì thị trường tiền tệ mà ngay cả thị trường chứng khoán cũng trở nên ảm đạm hơn mọi khi. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 9,69 điểm tương đương 0,09% lên 10.415,54 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 1,62 điểm tương đương 0,15% lên 1.094,16 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 6,26 điểm tương đương 0,28% lên 2.215,70 điểm. Phát biểu về tình hình hiện tại của thị trường chứng khoán Mỹ, Ông Marc Pado, chiến lược gia trên thị trường chứng khoán Mỹ của Cantor Fitzgerald & Co , nhận xét: “Rủi ro giảm phát liên tục gây áp lực lên thị trường, thế nhưng tin tức từ Target, Home Depot và Wal-Mart cho thấy chúng ta sẽ không ở trong tình trạng tồi tệ như vậy.”

ĐỒNG TIỀN CHUNG GIẢM NHẸ TRƯỚC CÁC TÁC ĐỘNG TRÁI CHIỀU


Tại giai đoạn đầu trong phiên giao dịch trước, đồng tiền chung đã được hỗ trợ từ cuộc bán đấu giá công nợ của Đức. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, khi khu vực châu Âu đang im lặng với ít sự kiện nổi bật thì một buổi bán đấu giá công nợ thành công là không đủ để quyết định xu thế cho cả phiên giao dịch. Do đó, tại thời điểm cuối phiên giao dịch châu Âu, đồng tiền chung bắt đầu chịu áp lực giảm giá xuất phát từ lo ngại về việc nền kinh tế của các nước trong khu vực đang phục hồi khá chậm chạp. Theo nhận định của chuyên gia trái phiếu và tiền tệ tại Okasan Securities Co. ở Tokyo, Tsutomu Soma, thì những dữ liệu kinh tế trong khu vực châu Âu không cho thấy có nhiều sự tiến triển do đó xu thế của thị trường sắp tới sẽ là bán euro. Trước những thông tin trái chiều đó, cặp tỷ giá EUR/USD tại thời điểm đóng cửa giảm 34 pips còn 1.2851$, còn chỉ số EUR – Index cũng giảm nhẹ từ 105.39 điểm xuống 104.83 điểm.

VÀNG KHẲNG ĐỊNH XU THẾ TĂNG


Vàng giảm giá đến 1217.40 trong đầu phiên giao dịch New York tối qua do áp lực bán thu lãi nhưng đã tăng nhanh trở lại đến hơn 1232 ngay sau đó khi Fed mua vào 2,551 tỷ trái phiếu chính phủ hôm qua, Mỹ tiếp tục thực thi chính sách nới lỏng tiền tệ để vực dậy nền kinh tế, USD sẽ mất giá với chính sách này và vàng được mua vào như một phương cách bảo vệ giá trị tài sản hữu hiệu. Thời gian đã chứng minh vàng là tài sản sinh lợi tốt nhất trong các loại tài sản khi nó liên tục tăng giá trong suốt 10 năm qua.

Quỹ Soros vẫn mua vàng vào trong tháng 7 và nâng số lượng cổ phần nắm giữ ở SPDR Gold Trust lên gấp đôi 13% trong quý 2 cùng với các quỹ đầu tư lớn khác. Iran đã nhập khẩu 23 tấn vàng từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Tại Mỹ, Thống đốc ngân hàng dự trữ liên bang Ông James Bullard có bài nói chuyện về nền kinh tế Mỹ ở Arkansas và có thể hé lộ một vài thông tin về lãi suất cơ bản và chính sách tiền tệ của cường quốc này trong tương lai.

Cùng ngày, tin tức về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và lũy kế cũng được phát hành. Chi tiêu tiêu dùng gắn kết chặt chẽ với thị trường lao động nên số người thất nghiệp là một tín hiệu quan trọng thể hiện sức khỏe của nền kinh tế tổng thể. Ngoài ra, chỉ số Philly Fed cho thấy quan điểm của khoảng 250 nhà sản xuất ở bang Philadelphia về điều kiện kinh doanh nói chung, được xem là kim chỉ nam cho hành động kinh tế trong thời gian tới dự đoán có sự cải thiện lớn trong tháng này.

Theo nguồn tin mới nhất, Tây Ban Nha có nguy cơ bị Moody hạ bậc xếp hạng tín dụng và cho rằng nước này cần thực hiện kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách mạnh tay hơn nữa. PPI của Đức là dữ liệu duy nhất đến từ khu vực Eurozone hôm nay với dự báo có thể giảm nhẹ so với tháng trước. Việc thiếu vắng các thông tin kinh tế có thể khiến đồng EUR tiếp tục đà sụt giảm trong phiên giao dịch trong ngày. Trong khi đó, tại Anh khá nhiều thông tin quan trọng được công bố trong ngày như doanh số bán lẻ, nợ công tháng 7, tổng số đơn đặt hàng CBI tháng 8...

JPY được nhận định là tiếp tục mạnh lên so với đồng USD. Theo nhận định của các chuyên gia thì BOJ khó có khả năng tiến hành can thiệp làm yếu đồng JPY bởi sự mạnh lên của đồng JPY không bắt nguồn từ sức mạnh nội tại của nền kinh tế Nhật mà do sự đầu tư của các nhà đầu tư quốc tế như Trung Quốc, Anh. Đồng thời, việc đồng USD đi xuống cũng góp phần quan trọng khiến đồng JPY mạnh lên. Tuy vậy xu hướng này đang có vẻ chậm lại bởi đồng bạc xanh vẫn đang đảm nhận tốt vai trò hầm trú ẩn an toàn đối với giới đầu tư khi kinh tế thế giới có nhiều bất ổn.

Vàng đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của giới đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều rối ren. Theo nhận định của các nhà kinh tế, vàng sẽ còn tiếp tục thiết lập những đỉnh cao mới trong vài tuần tới bởi dường như cả thế giới đang đổ vốn vào kim loại quý này. Trung Quốc mở rộng hoạt động kinh doanh vàng cho các ngân hàng thương mại, quỹ đầu cơ SPDR vừa mua thêm gần 9 tấn vàng, Ân Độ và Iran tăng cường mua vàng cho mùa lễ hội. Thị trường đang rất ủng hộ cho kim loại quý này nên có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng ghi điểm sẽ tiếp diễn trong ngày.

Nguồn: Giavang.net