Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 18/11/2010

Vàng đang chịu áp lực giảm giá do thị trường lo ngại về việc Trung Quốc sẽ tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt nền kinh tế. Nhiều khả năng xu hướng mất điểm tiếp tục duy trì cho tới cuối phiên giao dịch hôm nay.

ĐỒNG BẠC XANH CHỮNG LẠI TRƯỚC CÁC BÁO CÁO NỘI VI TRÁI KỲ VỌNG

Trong ngày hôm qua, đà tăng giá mạnh của đồng bạc xanh đã chững lại với chỉ số USD – Index giảm nhẹ sau 24 giờ giao dịch từ 79.19 điểm xuống 79.02 điểm. Một trong những yếu tố kìm hãm xu hướng tăng mạnh mẽ của đồng bạc xanh đến từ những thông tin nội tại không đạt kỳ vọng của thị trường. Theo kết quả được phát đi từ các tổ chức có thẩm quyền số lượng nhà khởi công trong tháng 10 chỉ đạt khoảng 520,000 căn giảm gần 12% so với kỳ trước, đồng thời chỉ số CPI lõi lại tiếp tục dậm chân ở mức 0.0%. Các công bố trên, đặc biệt là chỉ số lạm phát giá cả tiêu dùng đang hỗ trợ cho chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed, điều này khiến các nhà đầu tư quay trở lại bán đồng bạc xanh.

Cùng lúc đà tăng giá ở đồng bạc xanh chững lại thì xu hướng giảm giá mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng bước vào giai đoạn sideways. Ngoài nguyên nhân chính đến từ sự kiện Ireland đã đồng ý hợp tác với các tổ chức trong khu vực, các cổ phiếu còn tăng điểm trở lại một phần nhờ kết quả doanh thu khả quan của công ty Target. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, riêng chỉ có chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 15.62 điểm (0.14%) xuống 11,007.88 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 0.25 điểm (0.02%) lên 1,178.59 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 6.17 điểm (0.25%) lên 2,476.01 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUYẾT ĐỊNH HỢP TÁC CỦA IRELAND

Trong một động thái gần đây nhất của chính phủ Ireland ngày hôm qua, đại diện nước này đã chấp nhận hợp tác với các tổ chức thế giới bao gồm EU và IMF trong việc cải tổ lại hệ thống ngân hàng tại đây. Chính quyết định này đã giúp đồng tiền chung thoát khỏi áp lực giảm giá mạnh kéo dài trong nhiều ngày qua khi thị trường kỳ vọng rằng sẽ có một gói cứu trợ 80 tỷ EUR (con số dự đoán của Barclays Capital) được trích ra để giải quyết vấn đề nợ nần tại Ireland. Tuy nhiên, một lần nửa thủ tướng Brian Cowen khẳng định Ireland không đang nằm trong tình trạng tồi tệ như mọi người vẫn nghĩ. Kết thúc phiên giao dịch cặp tỷ giá EUR/USD phục hồi nhẹ trở lại từ $1.3490 lên $1.3529, trong khi đó chỉ số EUR – Index tăng từ 108.18 điểm lên 108.34 điểm.

VÀNG VẪN TRONG GIAI ĐOẠN SIDEWAYS

Giống như thị trường tiền tệ và chứng khoán, suốt 24 giờ qua xu hướng đi ngang đã chiếm lĩnh sự dịch chuyển của vàng với biên độ giao dịch nằm trong vùng 1330 – 1344 USD/oz. Nếu như ở các phiên giao dịch trước, sự tăng giá mạnh mẽ của đồng bạc xanh luôn là tác nhân chính khiến vàng liên tục rớt giá; thì trong ngày hôm qua, sự chững lại của đồng đôla đã hỗ trợ vàng thoát khỏi đà trượt giá mạnh mẽ. Kết thúc phiên giao dịch giá vàng đóng cửa quanh vùng 1355 USD/oz giảm nhẹ so với mức đầu ngày, 1341 USD/oz.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Tại Châu Âu, mức thâm hụt tài khoản vãng lai tháng 9 sẽ được công bố, dự kiến giảm mạnh so với kỳ trước cho thấy chính phủ khu vực này đang dần kiểm soát mức thu chi của mình đảm bảo cân bằng ngân sách quốc gia. Khá nhiều thông tin kinh tế đến từ Vương Quốc Anh như doanh số bán lẻ, đơn xin thế chấp bất động sản, cho vay khu vực công tháng 10,…dự kiến không có biến động nhiều so với tháng trước.

Chủ tịch ngân hàng trung ương Châu Âu Jean-Claude Trichet cũng có bài phát biểu tại Frankfurt về vấn đề “Chính sách tiền tệ - Bài học từ khủng hoảng”, theo đó sẽ có một vài thông tin về chính sách tiền tệ tương lai có thể được hé lộ. 

Có thể thấy, thị trường tiếp tục chờ đợi kết quả từ cuộc họp của các phái đoàn bao gồm đại diện Ủy ban Châu Âu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Trung ương Châu Âu về vấn đề giải cứu Ireland. Theo nguồn tin Reuters, chương trình cứu trợ này sẽ không chỉ bao gồm cứu các ngân hàng, mà là cứu cả Chính phủ Ireland.

Dự báo, đồng tiền chung sẽ phục hồi nhẹ với kháng cự 1.3650.

Tại Mỹ, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được phát đi vào tối nay– tín hiệu quan trọng thể hiện sức khỏe của nền kinh tế tổng thể trong tuần qua dự kiến tăng 5000 người so với tuần trước đó. Có thể thấy rằng con số thất nghiệp của Mỹ vẫn loay hoay ở mức cao và chưa có dấu hiệu cải thiện.

Trong khi đó, vàng đang chịu áp lực giảm giá do thị trường lo ngại về việc Trung Quốc sẽ tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt nền kinh tế. Nhiều khả năng xu hướng mất điểm tiếp tục duy trì cho tới cuối phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn: Giavang.net