Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 17/1/2011

Dự kiến phiên giao dịch hôm nay kim loại quý này sẽ giảm trong biên độ hẹp và diễn biến chủ yếu theo tâm lý của thị trường.

ĐỒNG BẠC XANH RỚT GIÁ MẠNH KHI THỊ TRƯỜNG TRỞ NÊN LẠC QUAN HƠN

Trong suốt tuần qua, đồng bạc xanh đã liên tục hứng chịu áp lực giảm giá mạnh khi liên tiếp đón nhận các thông tin “bất lợi” đến từ nội vi lẫn ngoại vi. Xu hướng này bắt đầu hình thành khi khu vực đồng tiền chung liên tiếp phát đi những tín hiệu tích cực thông qua các cuộc bán đấu giá công nợ thành công của Bồ Đào Nha, Ý và Tây Ban Nha. Sự thành công trong các buổi bán đấu giá kể trên đã khiến các nhà đầu tư trở nên bớt lo ngại đối với tình hình khủng hoảng nợ tại châu Âu; điều này đồng nghĩa với việc đồng bạc xanh đã trở nên kém hấp dẫn trong tuần qua với tư cách là một tài sản an toàn. Xu hướng này càng được gia tăng khi báo cáo việc làm tại Mỹ bất ngờ chứng kiến một khoảng tăng vọt trong số người thất nghiệp lần đầu. Đến phiên giao dịch cuối tuần xu hướng giảm giá này mới chững lại với sự hỗ trợ của dữ liệu sản lượng công nghiệp vượt kỳ vọng tăng từ 0.5% lên 0.8%. Kết thúc tuần, chỉ số USD – Index đã giảm từ 81.27 điểm xuống 79.09 điểm.

Cùng lúc này, thị trường chứng khoán Mỹ lại tăng điểm mạnh trước các thông tin của châu Âu cho thấy tình hình kinh tế thế giới đang có những chuyển biến lạc quan, hỗ trợ các nhà đầu tư đổ vốn vào các tài sản rủi ro. Bên cạnh thông tin nợ châu Âu khả quan, các doanh nghiệp cũng hỗ trợ thị trường tăng điểm với các báo cáo lợi nhuận quý 4 khả quan. Tính cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 115.04 điểm (0.98%) lên mức 11,787.38 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 22.40 điểm (1.76%) lên 1,293.24 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 63.83 điểm (2.37%) lên 2,755.30 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG TRẢI QUẢ MỘT TUẦN TĂNG GIÁ MẠNH

Trong tuần vừa qua, đồng tiền chung đã liên tục tăng giá sau khi lần lượt Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha rồi Ý bán đấu giá trái phiếu chính phủ thành công với mức lãi suất thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Bên cạnh đó, các dữ liệu khả quan nội tại cộng với thông báo việc làm bi quan của Mỹ vào thời điểm giữa tuần đã khiến cho làn sóng chảy vào đồng tiền chung càng trở nên mạnh mẽ. Sau một tuần giao dịch nhận được hỗ trợ chủ yếu từ các thông tin nội tại, đồng tiền chung đã tăng mạnh so với đồng bạc xanh, cặp tỷ giá EUR/USD tăng hơn 500 pips từ $1.2875 lên $1.3386. Còn chỉ số EUR – Index cũng tăng mạnh từ 103.62 điểm lên 106.43 điểm.

VÀNG ĐƯỢC HỖ TRỢ QUANH VÙNG 1350 USD/OZ

Phiên giao dịch cuối tuần qua, vàng tiếp tục rớt giá mạnh khi tình hình khủng hoảng nợ tại châu Âu đã có dấu hiệu cải thiện với nhu cầu mua lại trái phiếu chính phủ của các nước trong khu vực tăng cao. Sức ép càng đè nặng lên thứ kim loại quý này sau khi thị trường đón nhận thông tin nâng 50 điểm dự trự bắt buộc từ Trung Quốc nhằm đối phó với tình trạng lạm phát tại đây. Trước hàng loạt các áp lực giảm giá kể trên giá vàng từ mức mở cửa 1373.73 USD/oz đã có khi rớt xuống 1354.96 USD/oz. Tuy nhiên, đến gần cuối phiên khi giá vàng rơi xuống mức thấp hấp dẫn, các nhà đầu tư đã bắt đầu mua trở lại hỗ trợ giá vàng phục hồi và đóng cửa ở mức 1361.60 USD/oz. Trước sự rớt giá mạnh của vàng, quỹ SPDR Gold Trust đã giảm dự trữ xuống 1,259.325 tấn từ 1,265.093 tấn.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Khởi động một tuần làm việc mới với khá ít thông tin kinh tế được công bố. Khả năng hôm nay các nhà đầu tư sẽ chứng kiến một ngày giao dịch trầm lặng.

Báo cáo của kho bạc Mỹ hôm nay cung cấp những phân tích chuyên sâu về điều kiện kinh tế, chính sách tỷ giá hối đoái, động thái của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới. Quan trọng nhất, báo cáo chỉ ra những quốc gia mà Kho bạc cho là có hành động thao túng thị trường tiền tệ.

Bộ thương mại Mỹ cho hay doanh số bán lẻ tháng 12 của nước này tăng 0.6% so với tháng trước, ghi nhận mức tăng tháng thứ 5 liên tiếp nâng tổng doanh thu hàng năm lên 6.7% - tỷ lệ bội thu nhất của ngành bán lẻ từ năm 1999 trở lại đây.

Tại Anh, chỉ số niềm tin tiêu dùng toàn quốc là kết quả khảo sát của hơn 1000 người tiêu dùng đánh giá về các điều kiện kinh tế hiện tại và tương lai của đất nước, dự kiến sẽ tăng 4 điểm trong tháng 12 này. Trong khi chỉ số giá nhà vẫn duy trì mức -3% so với kỳ trước.

Trong khi đó, mối lo ngại khủng hoảng nợ Châu Âu đã được xoa dịu sau khi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Italy bán đấu giá thành công trái phiếu chính phủ, Trung Quốc và Nhật Bản đã lên tiếng giúp đỡ các nước thành viên EU. Ngoài ra, tình tình hình kinh tế Mỹ đang dần ổn định và Trung Quốc cũng bắt đầu thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát. Cộng hưởng tất cả các yếu tố trên làm cho vàng mất đi tính hấp dẫn của mình khi đóng vai trò là kênh trú ẩn an toàn. Dự kiến phiên giao dịch hôm nay kim loại quý này sẽ giảm trong biên độ hẹp và diễn biến chủ yếu theo tâm lý của thị trường.

Nguồn: Giavang.net