Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 16/11/2010

Dự đoán kim loại quý này sẽ giành lại số điểm đã mất trong phiên giao dịch hôm nay.

TĂNG TRƯỞNG DOANH SỐ BÁN LẺ VƯỢT KỲ VỌNG HỖ TRỢ ĐỒNG BẠC XANH

Phiên giao dịch trước các dữ liệu kinh tế đã được phát đi hoàn toàn nằm ngoài kỳ vọng của thị trường với các kết quả trái chiều. Đầu tiên là tăng trưởng doanh số bán lẻ bất ngờ tăng cao vượt kỳ vọng với 1.2% thay vì 0.7% theo dự đoán của các chuyên gia. Cùng lúc bang New York cũng cho hay chỉ số sản xuất tại đây đã bất ngờ giảm mạnh xuống -11.14 điểm từ 15.7 điểm của tháng trước. Với các tác động trái chiều như trên đồng bạc xanh khó có thể tăng mạnh nếu không nhận được sự hỗ trợ từ cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu. Kết phiên giao dịch chỉ số USD – Index tăng từ 78.02 điểm lên 78.58 điểm.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các nhà đầu tư đã phản hồi tích cực trước thông tin tăng trưởng doanh số bán lẻ của Bộ Công Thương Mỹ, đẩy các cổ phiếu niêm yết tăng mạnh ngay khi phiên giao dịch bắt đầu. Tuy nhiên, đà tăng giá này đã vấp phải làn sóng phản bác gói cứu trợ của Fed đang lên cao, đặc biệt là tờ Market News International đưa tin cho biết một cán bộ cấp cao tại Moody đe doạ sẽ hạ bật tín dụng của nước này nếu Fed vẫn tiếp tục duy trì gói bơm tiền 600 tỷ. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai, duy chỉ còn chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 9.39 điểm (0.08%) lên 11,201.97 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 1.46 điểm (0.12%) xuống 1,197.75 điểm, chỉ số Nasdaq hạ 4.39 điểm ( 0.17%) xuống 2,513.82 điểm. Ngay sau khi đóng cửa giao dịch chứng khoán, ông Steven Hiss, nhân viên tín dụng cao cấp tại Moody, lên tiếng cho biết tổ chức này chưa có ý định hạ bật tín dụng của Mỹ bất chấp gói cứu trợ có tiếp tục được duy trì hay không.

EUR TIẾP TỤC GIẢM MẠNH VỚI NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA IRELAND VÀ BỒ ĐÀO NHA

Không có thông tin kinh tế quan trọng được công bố, chủ đề chính được nhắc tới ở châu Âu trong phiên giao dịch vừa qua vẫn là nợ nần leo thang tại Ireland và Bồ Đào Nha. Chính vì vậy, đồng tiền chung đã tiếp tục hứng chịu sức ép giảm giá đến từ tâm lý lo ngại hai nước kể trên sẽ trở thành các Hy Lạp tiếp theo. Đóng cửa giao dịch cặp tỷ giá EUR/USD tiếp tục giảm mạnh từ $1.3705 xuống $1.3583, trong khi đó chỉ số EUR – Index giảm từ 108.82 điểm xuống 108.34 điểm.

VÀNG TIẾP TỤC XU HƯỚNG GIẢM


Trong phiên giao dịch vừa qua vàng đã tiếp tục đà giảm giá mạnh từ cuối tuần trước bằng một khoảng chênh lệch giảm 10 USD cho mỗi oz giao dịch. Mở cửa ngày ở giá 1370.00 USD/oz, thị trường vàng đã trải qua phần lớn thời gian với xu hướng đi ngang trong biên độ từ 1363 – 1376 USD/oz. Đến gần cuối phiên, áp lực giảm giá tỏ ra thắng thế đẩy vàng rơi xuống mức 1355 USD/oz để rồi đóng cửa quanh vùng 1360 USD/oz. Cũng trong phiên giao dịch trước, tại một sự kiện được tổ chức bởi tờ báo Reuters, ông Soros phát biểu ý kiến rằng vàng đang rơi vào tình trạng “bong bóng”, giá có thể tiếp tục lên cao nhưng điều đó không chắc chắn và cũng không thể tiếp diễn mãi.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Trong hôm nay, Mỹ sẽ phát đi hàng loạt các thông tin quan trọng từ chỉ số lạm phát giá cả sản xuất PPI tháng 10, sản lượng công nghiệp tháng 9 cho đến chỉ số thị trường nhà đất NAHB. Hiện tại, làn sóng phản đối gói cứu trợ của Fed đang đưa ra lý do rằng chính sách này sẽ đẩy nhanh tình trạng lạm phát tại đây, do vậy chỉ số PPI tháng 10 sẽ là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các yếu tố ngoại vi điển hình là khủng hoảng nợ ở châu Âu cũng sẽ góp phần quyết định xu hướng của đồng bạc xanh. Dự báo đồng bạc xanh sẽ tiếp tục tăng giá trong hôm nay.

Trong khi đó, thâm hụt ngân sách Hy Lạp đã được điều chỉnh lên mức cao nhất trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu, gây áp lực lên thử tướng George Papandreou trong việc tăng cường các biện pháp khắc khổ nhằm duy trì cam kết khi nhận gói cứu trợ tài chính hồi đầu năm. Theo đó, số liệu điều chỉnh từ cơ quan thống kê Châu Âu cho thấy mức thâm hụt ngân sách năm 2009 của Hy Lạp đã tăng lên 15.4% GDP từ 13.6% GDP, vượt qua cả Ireland 14.4% GDP. Điều này cho thấy Hy Lạp khó có thể đạt được mục tiêu giảm 8,1% thâm hụt GDP vào cuối năm 2010.

Tình hình tài chính không mấy tốt đẹp cuả Hy Lạp và Ireland đang làm đau đầu các quan chức Châu Âu và gây áp lực giảm giá lên đồng EUR. Dự đoán xu hướng đồng EUR sụt giảm so với USD sẽ còn tiếp diễn trong phiên giao dịch hôm nay.

Cùng ngày thông tin về chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của Châu Âu và niềm tin kinh tế Zew tháng 11 của Đức cũng được phát hành.

Khá nhiều thông tin kinh tế đến từ Mỹ như sản lượng công nghiệp, chỉ số giá sản xuất, nguồn đầu tư dài hạn chảy vào thị trường chứng khoán, báo cáo tiền tệ kho bạc…dự kiến có một sự cải thiện nhỏ trong thời gian này.

Đồng bạc xanh được hỗ trợ đắc lực từ mức tăng ấn tượng trên thị trường bán lẻ của Mỹ nhanh chóng đẩy vàng vào vùng giá thấp. Tuy nhiên, một khi vùng giá thấp xuất hiện thì xu hướng mua vào sẽ được hình thành, thêm vào đó tình hình công nợ, thâm hụt ngân sách của các nước EU đang gây tâm lý lo ngại cho giới đầu tư khuyến khích họ tăng cường gửi vốn vào vàng. Dự đoán kim loại quý này sẽ giành lại số điểm đã mất trong phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn: Giavang.net