Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 12/11/2010

 

Xu hướng mất điểm của vàng đang diễn ra trên thị trường bởi đồng USD đang phục hồi mạnh mẽ làm hạn chế đà tăng của kim loại quý này. Khả năng quý kim này sẽ quay đầu ghi điểm trở lại trong phiên hôm nay.
 

ĐỒNG BẠC XANH NỐI TIẾP XU HƯỚNG TĂNG GIÁ

Mặc dù nền kinh tế lớn nhất thế giới nghỉ lễ trong phiên giao dịch trước, đồng tiền chung vẫn có một ngày tăng giá mạnh đặc biệt là so với đồng tiền chung. Nguyên nhân chính hỗ trợ cho xu hướng tăng giá trên là nỗi lo khủng hoảng nợ ở châu Âu đang ngày càng căng thẳng đặc biệt là ở Ireland. Kết thúc phiên giao dịch chỉ số USD – Index, chỉ số đánh giá giá trị của đồng bạc xanh dựa trên 6 ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ, tăng từ 77.63 điểm lên 78.10 điểm.

Trong lúc đó, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục “nhảy” điểm với các hợp đồng tương lai. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 73.94 điểm tương đương 0.65% xuống 11,283.10 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 5.17 điểm tương đương 0.42% xuống 1,213.54 điểm, chỉ số Nasdaq hạ 23.26 điểm tương đương 0.9% xuống 2,555.52 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG CHƯA THỂ THOÁT KHỎI SỨC ÉP “VỠ NỢ”

Bất chấp những lời phát biểu nhằm xoa dịu nổi lo của nhà đầu tư về vấn đề nợ nần tại khu vực châu Âu của nhà chức trách Ireland; thị trường vẫn tiếp tục “bỏ rơi”đồng tiền chung khi những hành động giải quyết cụ thể và thiết thực vẫn chưa được đưa ra. EUR/USD giảm giá trong suốt ngày hôm qua trong mối lo lắng đang tăng lên rằng Ailen va Tây Ban Nha buộc phải tái cấu trúc lại nợ công của họ.

Hơn thế nữa, sau cuộc khảo sát của Reuters ngày hôm qua, 2/3 kinh tế gia cho rằng Ireland sẽ phải tìm đến cứu trợ trước khi năm 2011 kết thúc. Đóng cửa giao dịch cuối ngày, trước sức ép “vỡ nợ” ở Ireland chỉ số EUR – Index giảm từ 109.21 điểm xuống 108.51 điểm, riêng cặp tỷ giá EUR/USD tiếp tục rớt mạnh xuống 1.3666 với hơn 110 pips chênh lệch so với giá đầu ngày.

VÀNG VẪN ĐƯỢC KỲ VỌNG TIẾP TỤC TĂNG GIÁ

Tiếp tục có một phiên giao dịch với xu hướng không rõ ràng, vàng trả qua 24 giờ mua bán trong biên hẹp từ 1397 – 1417 USD/oz. Tại thời điểm cuối ngày, giá của thứ kim loại quý này được giao dịch quanh vùng 1408 USD/oz, tăng 5 USD/oz so với mở đầu phiên giao dịch. Cũng trong ngày hôm qua, quỹ dự trữ vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã hạ tổng dự trữ của mình xuống 1,290.855 tấn, mức thấp nhất tong khoảng 1 tháng nay.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Hội nghị thượng đỉnh G20 tiếp tục ngày làm việc thứ hai tại Seoul – Hàn Quốc, hội nghị có sự tham gia của các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương từ 20 quốc gia phát triển trên thế giới bàn về một loạt các vấn đề kinh tế, tài chính, tiền tệ toàn cầu. Thị trường đang chờ đợi vào những quyết định của các thành viên tham gia hội nghị, đặc biệt là về vấn đề tiền tệ. Tuy nhiên, những biến động của thị trường một số ngày gần đây được cho là ảnh hưởng một phần từ những thông tin bên lề cuộc họp. Do đó có thể các quyết định của Hội nghị có khả năng sẽ không mấy ảnh hưởng đến cục diện thị trường.

Tại Mỹ, Thống đốc dự trữ liên bang Daniel Tarullo có bài nói chuyện với chủ đề “ Các bước tiếp theo trong cải cách thể chế tài chính” diễn ra tại Washington, cung cấp những thông tin hữu ích cho thị trường trong việc dự đoán chính sách của chính phủ trong tương lai.

Hôm nay cuộc khảo sát 500 người tiêu dùng của Đại học Michigan khả năng sẽ cho thấy công dân Mỹ lạc quan hơn về điều kiện kinh tế hiện tại cũng như tương lai, thể hiện qua chỉ số niềm tin tháng 11 tăng 1,3 điểm so với tháng trước.

Chỉ số GDP quý III của Đức được dự báo tăng 0,8%, thấp hơn rất nhiều so với quý II, kéo theo GDP châu Âu quý 3 cũng được dự đoán tăng yếu 0,5%. Qua đó cho thấy kinh tế Châu Âu đang giảm đà tăng trưởng. Điều này được minh chứng thêm qua sản lượng công nghiệp tháng 9 của liên minh theo chuyên gia nhận định chỉ tăng rất ít 0,2%.

Tình hình nợ công tăng cao của các nước thành viên Châu Âu cộng thêm kỳ vọng không mấy tốt đẹp về sức khỏe của nền kinh tế khu vực có thể đẩy đồng EUR giảm sâu trong phiên giao dịch cuối tuần.

Trong khi đó, xu hướng mất điểm của vàng đang diễn ra trên thị trường, bởi đồng USD đang phục hồi mạnh mẽ làm hạn chế đà tăng của kim loại quý này. Tuy nhiên, theo nhận định đồng USD tăng là do thị trường bán đồng EUR vì lo ngại tình hình công nợ tại Châu Âu nên đà giảm của vàng chỉ duy trì trong ngắn hạn. Khả năng quý kim này sẽ quay đầu ghi điểm trở lại trong phiên hôm nay.

Nguồn: Giavang.net