Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin Thị trường Tiền tệ ngày 12/10/2010

Kỳ vọng vào chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ sẽ hỗ trợ cho đà tăng giá của kim loại quý.

ĐỒNG BẠC XANH TĂNG GIÁ TRONG NGÀY GIAO DỊCH THANH KHOẢN YẾU

USD tăng giá trở lại trong ngày giao dịch hôm qua trong một thị trường thanh khoản yếu, các đồng tiền có lãi suất cao đều điều chỉnh giảm trở lại so với USD do hầu hết các cặp đồng tiền chính đã nằm trong vùng overbought.

USD tăng giá trở lại so với JPY trong ngày giao dịch hôm qua, sau khi bộ trưởng tài chính Nhật Ông Noda phát biểu chính phủ sẵn sàng có những biện pháp cứng rắn về vấn đề tiền tệ, bao gồm cả việc sẽ tiếp tục can thiệp. Giới đầu cơ cũng lo ngại BoJ sẽ can thiệp khi USD/JPY rớt khỏi mức 82.

ĐỒNG TIỀN CHUNG TRONG TÌNH TRẠNG MUA QUÁ MỨC

EUR/USD giảm giá trong suốt ngày giao dịch hôm qua trong điều kiện thị trường thiếu thanh khoản và không có chỉ số kinh tế quan trọng công bố. Các yếu tố hỗ trợ EUR tăng giá trong suốt thời gian qua vẫn không thay đổi khi khối liên minh không đề cập đến việc nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật EUR/USD đang trong tình trạng mua quá mức dẫn đến khả năng điều chỉnh giảm trong ngắn hạn. Với thị trường không có những yếu tố bất ngờ thì EUR sẽ bị bán ra.

VÀNG CHOPPY Ở VÙNG GIÁ CAO

Vàng bị bán thu lãi đến 1340 USD/oz trong suốt đầu ngày giao dịch hôm qua trong một thị trường thiếu thanh khoản khi các thị trường tài chính lớn là Mỹ, Nhật, Canada đều nghỉ lễ, đồng thời không có các chỉ số kinh tế quan trọng công bố. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn nhận thức được rằng với thị trường việc làm Mỹ đang suy yếu thì mua vàng vẫn là hành động khôn ngoan, kéo giá tăng trở lại gần 1355 USD/oz của đầu ngày.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Sự kiện được trông đợi nhất trong ngày là biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) công bố thông tin chi tiết về các quyết định chính sách tiền tệ. Theo các chuyên gia, một đợt kích thích kinh tế nữa của FED sẽ được thông qua, nhiều khả năng ảnh hưởng đến giá trị đồng USD trên thị trường.

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cho biết có thể gia hạn thanh toán các khoản nợ vay cho Hy Lạp nếu có quyết định thực hiện đầu tiên từ các nước thuộc khối Châu Âu. Đồng thời, sắp tới, Hy Lạp sẽ bán đấu giá khoảng 900 triệu EUR tín phiếu kho bạc thời hạn 6 tháng trong khi động thái tương tự đã được thực hiện vào ngày 17/09 với lãi suất 4.82%.

Cùng ngày, chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá bán buôn tháng 9 của Đức cũng được cống bố và dự kiến không có sự thay đổi so với tháng trước. Sau khi có phiên điều chỉnh so với USD, nhiều khả năng đồng EUR sẽ lấy lại phong độ của mình trong phiên giao dịch hôm nay.

Trong khi đó, vàng trượt nhẹ trong những giờ giao dịch đầu phiên dưới áp lực chốt lời của giới đầu tư. Tuy nhiên, mỗi khi vùng giá thấp xuất hiện thì xu hướng mua vào lại được hình thành, thêm vào đó kỳ vọng vào chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ sẽ hỗ trợ cho đà tăng giá của kim loại quý này.

Nguồn: Giavang.net