Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 11/11/2010

Nỗi lo ngại về nền kinh tế Châu Âu và những phản đối trong chính sách của Mỹ vẫn là nguyên nhân hỗ trợ trực tiếp cho giá vàng tăng trong ngày. Tuy nhiên, theo suy đoán mức biến động sẽ không nhiều vì hôm nay Mỹ nghỉ lễ và trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nước đang diễn ra.

 

 

ĐỒNG BẠC XANH CHỜ ĐỢI KẾT QUẢ HỘI NGHỊ G20

Bộ Thương Mại và Bộ Lao Động Mỹ đã liên tiếp phát đi những tín hiệu lạc quan đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới trong ngày giao dịch hôm qua. Trước hết là cán cân thương mại Mỹ trong tháng 9 vừa qua đã dịch chuyển theo chiều hướng giảm thâm hụt với -44.0B so với tháng trước đó là -46.5B. Bên cạnh đó, số người mất việc mới hàng tuần cũng giảm mạnh còn 435,000 người ít hơn 24,000 so với tuần trước. Chính các thông tin trên đã phá vỡ xu hướng đi ngang của đồng bạc xanh (thể hiện qua chỉ số USD – Index). Tuy nhiên, gần cuối ngày giao dịch đồng bạc xanh bất ngờ đảo chiều suy giảm trở lại so với các loại ngoại tệ chính khác và đóng cửa giảm nhẹ từ 77.72 điếm xuống 77.62 điểm.

Cùng lúc đó, thị trường chứng khoán Mỹ cũng phản hồi tích cực trước các dữ liệu khả qua kể trên hỗ trợ các chỉ số chứng khoán có một phiên tăng giá nhẹ. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 10.29 điểm (0.09%) lên 11,357.04 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 5.31 điểm (0.44%) lên 1,218.71 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 15.80 điểm (0.62%) lên 1,578.78 điểm. Các khoảng tăng giá kể trên thậm chí sẽ cao hơn nếu không có thông tin Cisco, công ty đứng thứ 6 trong ngành công nghệ Mỹ, dự báo lợi nhuận kinh doanh quý 3 của mình sẽ thấp hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia.

EUR/USD GIAO DỊCH KHÔNG CÓ XU HƯỚNG VỚI CÁC THÔNG TIN TRÁI CHIỀU

Đồng tiền chung đã có một phiên giao dịch với xu thế không rõ ràng trong ngày hôm qua. Cặp tỷ giá EUR/USD mở cửa ở mức $1.3771 và đóng cửa quanh mức $1.3781, trong khi đó chỉ số EUR – Index lại sideway quanh vùng 109.20 điểm. Kết quả này là “tác phẩm” của nhiều yếu tố trái chiều đến từ ngoại vi lẫn nội vi. Trong nửa đầu ngày, đồng tiền chung đã hứng chịu áp lực từ vấn đề khủng hoảng nợ tại đây vẫn chưa được tháo gỡ. Sức ép này tiếp tục được gia tăng khi Mỹ công bố số liệu kinh tế khả quan. Ở đầu ngược lại các nhà chức trách Ireland lên tiếng cho rằng thị trường đã phản ứng thái quá trước tình hình của đất nước này, đồng thời cho biết Ireland sẽ quay lại thị trường trái phiếu trong năm sau. Lời phát biểu của các nhà chức trách Ireland đã hỗ trợ đồng EUR phục hồi trở lại vào cuối phiên giao dịch.

VÀNG VẪN ĐƯỢC MUA VÀO KHI GIÁ GIẢM

Vàng mở đầu ngày ở mức 1393.15 USD/oz, bất chấp thông tin khả quan từ Mỹ có khi đẩy giá vàng rơi xuống 1383.84 USD/oz, vàng đã chôt phiên giao dịch New York quanh vùng 1403 USD/oz. Một số chuyên gia cho rằng, mặc dù dữ liệu kinh tế khả quan hỗ trợ đồng đôla tăng giá – điều này sẽ khiến vàng giảm giá; nhưng trong khi gói kích thích kinh tế đã được công bố và tình hình kinh tế đang có biểu hiện tôt, là dấu hiệu dẫn đến lạm phát tăng – và điều này lại hỗ trợ vàng tăng giá.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Hôm nay cuộc họp thượng đỉnh G20 sẽ chính thức bắt đầu tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc, giới đầu tư đang rất quan tâm đến cuộc họp này, hứa hẹn sẽ có nhiều tranh cãi gay gắt về hệ thống tiền tệ hiện tại của các nước. Trong cuộc họp trước đó, các Bộ trưởng tài chính cùng Thống đốc ngân hàng trung ương các nước đã bắt tay cam kết không hạ giá đồng nội tệ để hỗ trợ xuất khẩu. Trung Quốc đã có động thái tăng lãi suất cơ bản nhưng Mỹ lại tiếp tục sử dụng gói kích thứ hai trị giá 600 tỷ USD, được xem là phá vỡ nỗ lực mà các quốc gia cố gắng duy trì trong tình hình khó khăn hiện nay.

Hôm nay, thị trường Mỹ sẽ đóng cửa để tổ chức lễ kỷ niệm Cựu Chiến Binh trong khi khối liên minh châu Âu không phát đi bất kỳ dữ liệu kinh tế nào ngoài bản báo cáo hàng tháng của ECB về tình hình kinh tế khu vực trong tháng vừa qua và định hướng sắp tới. Do vậy, báo cáo trên cùng với vấn đề khủng hoảng nợ sẽ là yếu tố quyết định xu hướng chính trong nửa cuối phiên giao dịch hôm nay.

Trong khi đó, nỗi lo ngại về nền kinh tế Châu Âu và những phản đối trong chính sách của Mỹ vẫn là nguyên nhân hỗ trợ trực tiếp cho giá vàng tăng trong ngày. Tuy nhiên, theo suy đoán mức biến động sẽ không nhiều vì hôm nay Mỹ nghỉ lễ và trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nước đang diễn ra.

Nguồn: Giavang.net