Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 11/1/2011

Tâm lý lo ngại về tình hình nợ công tại Châu Âu đang hỗ trợ cho vàng tăng điểm trên thị trường, tuy nhiên theo suy đoán mức độ tăng không nhiều bởi sự mạnh lên của đồng bạc xanh đang cản đà tăng của quý kim này.

ĐỒNG ĐÔLA GIẢM GIÁ TRƯỚC PHÁT BIỂU BI QUAN CỦA THÀNH VIÊN FOMC

Mở đầu tuần lễ không có bất kỳ thông tin kinh tế quan trọng nào được công bố, đồng bạc xanh đã giảm giá so với hầu hết các loại ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ. Chỉ số USD – Index từ 81.27 điểm lúc mở cửa giao dịch cho đến cuối phiên chỉ còn 80.85 điểm. USD giảm giá mạnh hôm qua sau khi chủ tịch Fed bang Atlanta ông Dennis Lockhart nhận định kinh tế Mỹ sẽ còn “gặp khó” trong năm 2011. Fed sẽ công bố báo cáo hoạt động kinh tế Beige Book vào ngày mai.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các nhà đầu tư đã đón nhận báo cáo lợi nhuận quý 4 đầu tiên đến từ công ty nhôm Alcoa với kết quả tăng trưởng 21% trên mỗi cổ phiếu, vượt qua dự báo 19% của một số chuyên gia được khảo sát bởi Bloomberg. Tuy vậy, vài giờ sau khi con số trên được phát đi, giá trị cổ phiếu của công ty này đã giảm 2%. Nhìn chung, thị trường chứng khoán Mỹ đã tiếp tục có một phiên giao dịch giảm giá trong ngày giao dịch đầu tuần. Chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 37.31 điểm (0.32%) xuống 11,637.45 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 1.75 điểm (0.14%) xuống 1,269.75 điểm, riêng chỉ số Nasdaq tăng 4.63 điểm (0.17%) lên 2,707.80 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG TĂNG GIÁ NHẸ KHI NHẬT ĐỒNG Ý MUA 20% TRÁI PHIẾU EU

Vấn đề khủng hoảng nợ tại châu Âu vẫn tiếp tục là tâm điểm chính của các nhà đầu tư khi nhắc đến đồng tiền chung. Một trong những tranh luận gần đây nhất là tin đồn các nhà chức trách của châu Âu đang bàn bạc về việc cứu trợ Bồ Đào Nha. Phản hồi lại thông tin trên, đại diện EU đã lên tiếng bác bỏ ý kiến này. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) trong phiên giao dịch trước đã phải chi tiền mua lại trái phiếu chính phủ của nước này nhằm giảm áp lực cho cuộc đấu giá công nợ của Bồ Đào Nha diễn ra vào thứ Tư sắp tới. Trước các thông trên đồng tiền chung đã kết thúc một phiên giao dịch tăng giá nhẹ với cặp tỷ giá EUR/USD từ $1.2875 lên $1.2950, còn EUR – Index tăng từ 103.62 điểm lên 103.91 điểm.

EUR/USD phục hồi mạnh mẽ trong sáng nay sau khi Bộ trưởng tài chính Nhật ông Noda thông báo Nhật sẽ mua 20% tổng số trái phiếu khu vực châu Âu phát hành trong tháng này. Pháp cũng nhận định tình huống của Bồ Đào Nha không nghiêm trọng như Ireland và Hy Lạp.

VÀNG BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN TĂNG GIÁ MỚI?

Vàng kết thúc ngày giao dịch hôm qua bằng một ngày tăng giá, nhu cầu mua vàng với mục đích an toàn tăng lên trước các đợt bán trái phiếu của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Nhà đầu tư Ấn Độ và Trung Quốc vẫn mua vàng chống lại lạm phát đang tăng cao tại các nước này. Trải qua 24h giao dịch trước, vàng đã tăng giá nhẹ từ 1369.40 USD/oz lên 1375.30 USD/oz.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Việc thiếu vắng những thông tin kinh tế quan trọng trong ngày khả năng sẽ mang lại một phiên giao dich không mấy sôi động.

Hôm nay, Thống đốc ngân hàng dự trữ liên bang của Philadelphia, ông Charles Plosser có bài nói tham luận về triển vọng kinh tế tại Hiệp hội Quản lý rủi ro ở Philadelphia. Một số thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ hướng đi cho những quyết định đầu tư trên thị trường có thể được công bố trong buổi tham luận này.

Cùng ngày, chỉ số niềm tin kinh tế Mỹ tháng 1 dự kiến tăng 1.1 điểm so với tháng trước, cho thấy công dân Mỹ ngày càng tin tưởng hơn vào chính sách kích thích kinh tế của FED sẽ mang lại sự sự phục hồi cho nền kinh tế nước này. Tín hiệu tích cực đến từ lĩnh vực tiêu dùng khi mà số lượng hàng tồn kho bán buôn trong tháng 11 của Mỹ giảm 0.9%. Cộng hưởng những yếu tố trên tạo lực nâng đỡ đồng USD tăng giá trong ngày.

Tâm điểm chú ý của thị trường trong tuần là đợt phát hành trái phiếu chính phủ có giá trị hàng tỷ EUR của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Theo các chuyên gia, đợt phát hành lần này sẽ ko thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Trong khi đó, tâm lý lo ngại về tình hình nợ công tại Châu Âu đang hỗ trợ cho vàng tăng điểm trên thị trường, tuy nhiên theo suy đoán mức độ tăng không nhiều bởi sự mạnh lên của đồng bạc xanh đang cản đà tăng của quý kim này.

Nguồn: Giavang.net