Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 1/6/2011

Chỉ báo ISM lĩnh vực sản xuất tại Mỹ và PMI tại Châu Âu được xem là những diễn biến chính trên thị trường tiền tệ trong phiên giao dịch hôm nay.
 

CHỈ SỐ KINH TẾ MỸ KÉO DÀI CHUỖI NGÀY SỤT GIẢM

USD tiếp tục suy yếu khi niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 5 công bố giảm đến mức thấp nhất trong 6 tháng (thực tế 60.8, dự báo 66.3) và chỉ số PMI Chicago giảm hơn dự báo (thực tế 56.6, dự báo 63.8).

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 128,21 điểm tương đương 1,03% lên 12.569,79 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 14,10 điểm tương đương 1,06% lên 1.345,20 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 38,44 điểm tương đương 1,37% lên 2.835,30 điểm.

Phiên cuối tháng 5/2011 tiếp tục chứng kiến sự đi lên mạnh của cổ phiếu nhóm ngành sản xuất hàng hóa nguyên liệu thô, mức tăng lên tới 1%; cổ phiếu năng lượng tăng 1,39%; cổ phiếu tài chính tăng 0,92%; cổ phiếu công nghệ tăng 1,3%.

Phiên hôm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm sau khi ông Jean-Claude Juncker, người đứng đầu nhóm các Bộ trưởng Tài chính châu Âu, cho biết lãnh đạo châu Âu sẽ quyết định về việc tiếp tục trợ giúp cho Hy Lạp trước thời điểm cuối tháng 6/2011 và cho đến nay đã loại bỏ khả năng tái cơ cấu hoàn toàn đối với nợ của nước này.

Bà Madelynn Matlock, chuyên gia quản lý quỹ tại Huntington Asset Advisors, nói: “Hiện đã có lộ trình giúp Hy Lạp vượt qua khủng hoảng. Điều này giải thích tại sao nhà đầu tư phản ứng tích cực. Tại Mỹ, thông tin kinh tế không còn lạc quan như trước. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không có một QE3. Nhưng chắc chắn chính sách sẽ còn nới lỏng thêm một thời gian nữa. Thị trường chứng khoán sẽ có đà tăng điểm.”

USD/JPY tăng đến 81.70 trong đầu ngày giao dịch hôm qua sau khi Moody cho biết khả năng hạ xếp hạng tín nhiệm của Nhật Bản do tăng trưởng kinh tế yếu, quyết định cắt giảm sẽ được đưa ra trong vòng 3 tháng. Fitch Ratings xếp hạng Nhật Bản ở mức AA, S&P xếp mức AA-, mức xếp hạng Aa2 của Moody cao hơn một bậc so với S&P và Fitch. Tuy nhiên, sau đó USD/JPY giảm nhẹ trở lại khi các chỉ số kinh tế Mỹ công bố không tốt.

VÀNG ĐƯỢC HỖ TRỢ MẠNH TẠI 1525 USD/OZ

Vàng sideways trong biên độ 1532-1540 trong suốt ngày giao dịch hôm qua với các tin tức tác động trái chiều, USD giảm giá khi các chỉ số kinh tế công bố sụt giảm là một yếu tố hỗ trợ cho vàng nhưng thị trường tỏ ra lạc quan hơn về vấn đề nợ của Hy Lạp lại là yếu tố tiêu cực.

Các chuyên gia nhận định vàng đang bước vào giai đoạn sideways trước khi phá vỡ theo chiều trên, đặc điểm tháng 6, 7 là mùa thấp điểm của vàng, lịch sử cho thấy những đợt tăng giá mạnh thường bắt đầu vào cuối tháng 8.

Với xu hướng suy yếu trở lại của USD vàng sẽ được hỗ trợ, dự kiến biên độ hôm nay: 1525-1540 USD/oz.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY


Chỉ báo ISM lĩnh vực sản xuất tại Mỹ và PMI tại Châu Âu được xem là những diễn biến chính trên thị trường tiền tệ trong phiên giao dịch hôm nay.

Tại Mỹ, chỉ số ISM lĩnh vực sản xuất được công bố bởi Supply Management là một trong những chỉ số đo lường quan trọng đến các hoạt động sản xuất của tháng trước, hiện chỉ báo này được kỳ vọng ở mức 58.8 điểm.

Sau đó, chỉ báo thay đổi số lượng việc làm theo báo cáo của ADP đo lường số lượng việc làm được tăng thêm trong nền kinh tế, hiện chỉ báo này được kỳ vọng ở mức 175 ngàn trong kỳ báo cáo lần này.

Kế đến, chỉ báo thỏa thuận thế chấp MBA, đây là chỉ báo hàng tuần đo lường nhu cầu vay thế chấp nhà ở, là một chỉ báo hàng đầu đối với doanh số nhà hiện được dự báo ở mức 1.1% trong kỳ báo cáo lần này.

Cuối cùng, chỉ báo doanh số tổng phương tiện chuyên chở, đo lường tổng số phương tiện được mua bán trên lãnh thổ Mỹ trong kỳ vừa qua, cắt giảm 0.32 triệu, hiện đạt 12.56 triệu đô la Mỹ trong kỳ báo cáo lần này.

Tại Châu Âu, chỉ báo PMI – đây là chỉ báo hàng tháng đối với lĩnh vực sản xuất đo lường các điều kiện kinh doanh từ bang Illinois, Indiana và Michigan, một chỉ báo sớm đối với lĩnh vực sản xuất được kỳ vọng ở mức 58.2 điểm tại Châu Âu và 54.8 điểm tại Đức.

Tại Anh, chỉ báo PMI được dự báo ở mức 54.3 điểm trong kỳ báo cáo lần này, đây là chỉ báo sớm đối với lĩnh vực sản xuất nhằm đo lường các điều kiện trong nền kinh tế.

Tiếp đến, chỉ báo thỏa thuận thế chấp – chỉ báo hàng đầu đo lường các điều kiện của thị trường nhà đất có ảnh hưởng tổng quan đến các điều kiện nền kinh tế được kỳ vọng ở mức 557 ngàn đơn vị trong kỳ báo cáo lần này.

Nguồn tin: Giavang.net