Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 07/12/2010

Hôm nay, thị trường đón nhận khá nhiều tin quan trọng đến từ các nước trên thế giới. Dự đoán giá vàng tiếp tục xu hướng tăng điểm trong ngày.

ĐỒNG BẠC XANH ĐANG GIAO DỊCH KHÔNG CÓ XU HƯỚNG

Phiên giao dịch trước không có nhiều thông tin kinh tế được phát đi, do đó tâm điểm chú ý của thị trường vẫn là những kết quả thất vọng được phát đi từ cuối tuần trước kèm theo bài phát biểu dài 60 phút của ông Ben Bernanke hôm chủ nhật. Trong bài phát biểu của mình, chủ tịch Fed đã đưa ra khả năng sẽ tiến hành mua thêm các khoảng trái phiếu khác nằm ngoài khoảng cứu trợ 600 tỷ được đưa ra cách đây không lâu. Mặc dù vậy, đồng bạc xanh vẫn có một ngày tăng giá khi khu vực châu Âu tiếp tục đón nhận những thông tin không khả quan, gia tăng lo ngại của nhà đầu tư về cuộc khủng hoảng nợ tại khối liên minh. Kết thúc ngày đầu tuần, chỉ số USD – Index tăng từ 79.17 điểm lên 79.62 điểm.

Ở một phần khác trong bài phải biều của mình, ông Ben Bernanke cho rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới chưa thể phục hồi một cách ổn định và hiện đang rất gần với ranh giới của một nền kinh tế không đủ khả năng tự ổn định. Vị chủ tịch tối cao của Fed còn cho biết đất nước của mình cần phải tiến đến mục tiêu tăng trưởng 2.5% để giữ cho tình trạng thất nghiệp trở nên ổn định hơn. Chính những lời lẽ trên của ông đã khiến cho nhà đầu tư trở nên bi quan đối với nền kinh tế Mỹ trong thời điểm hiện tại, và điều này đã tạo nên áp lực giảm giá cho thi trường chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, các sàn giao dịch chứng khoán đã tránh khỏi viễn cảnh rớt điểm mạnh với sự tăng giá của nhóm ngành năng lượng. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 19.90 điểm 0.17% xuống 11,362.19 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 1.59 điểm 0.13% xuống 1,223.12 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 3.46 điểm 0.13% lên 2,594.92 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG GẶP ÁP LỰC GIẢM GIÁ TRƯỚC CÁC THÔNG TIN NỘI VI

Trong ngày hôm qua, khối liên minh châu Âu đã tiến hành một cuộc họp nhằm kêu gọi các nước thành viên thông qua ý kiến nâng mức quỹ cứu trợ từ 440 tỷ EUR lên 750 tỷ EUR. Tuy nhiên, đất nước có nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng tiền chung là Đức lại cho rằng hiện tại số tiền trong mức quỹ cũ vẫn chưa dùng hết, do đó họ đã không thống nhất với ý kiến trên. Bộ trưởng bộ tài chính Hà Lan, ông Jan Kees de Jager, cũng đồng tình với lập luận này. Tình trạng đối lập kể trên đã hình thành nên sức ép giảm giá lên đồng tiền chung, bởi sự đối lập này sẽ phần nào dẫn đến những khó khăn trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ tại đây. Ngoài ra, phiên giao dịch trước cũng chứng kiến tổ chức Moody’s hạ bậc tín dụng của Hungary xuống 2 bậc, từ Baa1 xuống Baa3, và cảnh báo điều này có thể sẽ tiếp diễn nếu tình hình tài chính ở đây không có dấu hiệu cải thiện. Với hàng loạt các thông tin “xấu” kể trên, thật không quá khó hiểu khi kết quả cuộc khảo sát niềm tin của nhà đầu tư đối với đồng tiền chung đã rớt từ 14.0 điểm xuống 9.7 điểm. Kết quả là, đồng tiền chung đã phải đối mặt với áp lực giảm giá trong phiên giao dịch trước, chỉ số EUR – Index rớt từ 107.14 điểm xuống 106.61 điểm.

VÀNG TRONG XU HƯỚNG TĂNG GIÁ MẠNH

Cùng một lúc nhận được sự hỗ trợ từ việc chủ tịch Fed đưa ra ý kiến mở rộng quy mô gói nới lỏng tiền tệ sẽ dẫn đến sự mất giá của đồng đôla, và nội bộ khối liên minh châu Âu lại tỏ ra thiếu nhất quán; vàng đã thiết lập nên một kỷ lục mới trong phiên giao dịch vừa qua với mức giá quanh vùng 1427 USD/oz. Vàng đang trong xu hướng tăng giá mạnh khi tiền giấy mất giá, tuy nhiên, yếu tố giới hạn xu hướng tăng giá của vàng là khả năng cuối tuần này ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ nâng lãi suất đồng yuan. Kết thúc phiên giao dịch của Mỹ, vàng đóng cửa quanh vùng 1423 USD/oz.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Hôm nay, thị trường đón nhận khá nhiều tin quan trọng đến từ các nước trên thế giới.

Khởi đầu tại Úc, ngân hàng trung ương nước này có thể sẽ duy trì mức lãi suất cơ bản 4,75% thêm một thời gian nữa nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế đang có dấu hiệu chững lại.

Cùng ngày, ngân hàng trung ương Canada cũng đưa ra mức lãi suất của mình, theo các chuyên gia nhận định nhiều khả năng BOC vẫn giữ mức lãi suất 1% hiện nay.

Kinh tế Châu Âu, sản lượng công nghiệp tháng 10 của Anh tiếp tục có mức tăng khiêm tốn, thể hiện kinh tế nước này vẫn còn nhiều vấn đề trở ngại. Trong khi đó, đơn đặt hàng nhà máy tháng 10 của Đức dự báo tăng mạnh 1,9%, cao hơn nhiều so với -4% của tháng trước, một tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Châu Âu.

Ngoài ra, ngày thứ Ba tuần này cũng diễn ra cuộc họp ECOFIN với sự tham gia của 27 nước thuộc khối châu Âu (EU). Trong cuộc họp này, nội dung chủ yếu là thông qua chính thức thông qua gói cứu trợ 85 tỷ cho Ireland và bàn về việc chỉnh sửa các quy định ngân sách của tổ chức EU.

Trong khi đó, vàng đã tiến một bước dài, thiết lập mức 1,427 USD/oz trong ngày giao dịch hôm qua sau khi chủ tịch Fed Bernanke phát biểu trên truyền hình rằng gói kích thích kinh tế lần 2 có thể sẽ được mở rộng hơn mức 600 tỷ hiện tại. Dự đoán giá vàng tiếp tục xu hướng tăng điểm trong ngày.

Nguồn: Giavang.net