Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 06/12/2010

Không có nhiều thông tin kinh tế được phát hành trong ngày vì vậy thị trường sẽ biến động theo tâm lý của giới đầu tư. Những tin tức không mấy khả quan đến từ Mỹ sẽ là lực đẩy chính cho vàng tăng giá trong ngày giao dịch đầu tuần.

ĐỒNG BẠC XANH ĐÓN NHẬN HÀNG LOẠT THÔNG TIN BẤT LỢI

Trong phiên giao dịch vừa qua, Bộ Lao Động Mỹ bất ngờ cho biết chỉ có 39,000 người kiếm được việc làm mới ở khu vực phi nông nghiệp, thay cho 143,000 đã được dự báo trước đó. Thêm vào đó, tỷ lệ thất nghiệp tại đây ngày càng tiến gần mốc 10% với 9.8% dân số nước Mỹ đang trong tình trạng thất nghiệp, tăng 0.2% so với dự báo lẫn đợt trước. Các báo cáo trên đã tạo nên một bức tranh tiêu cực về thị trường việc làm tại đây. Không chỉ vậy, số lượng đơn đặt hàng nhà máy cũng rớt sâu hơn kỳ vọng với -0.9% so với -0.7%. Trước hàng loạt thông tin bất lợi, đồng bạc xanh đã gặp phải áp lực giảm giá mạnh. Ngoài ra, đồng đôla còn phải chịu sức ép nặng nề đến từ bài phát biểu dài 60 phút của ông Ben Bernanke về việc ông sẽ không bác bỏ ý kiến mở rộng gói cứu trợ 600 tỷ đôla. Tính đến cuối phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số USD – Index giảm mạnh từ 80.19 điểm xuống 79.18 điểm.

Ở thị trường chứng khoán Mỹ, các cổ phiếu niêm yết sớm mất điểm trước các dữ liệu kinh tế không khả quan. Tuy nhiên, lời phát biểu của chủ tịch Fed nhanh chóng được mọi người phản hồi mạnh mẽ quay trở lại đầu tư vào Phiên cuối tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 19.68 điểm (0.17%) lên 11,382.09 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 3.18 điểm (0.26%) lên 1,224.71 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 12.11 điểm (0.47%. lên 2,591.46 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG PHỤC HỒI MẠNH MẼ DO THỊ TRƯỜNG VIỆC LÀM MỸ SUY GIẢM


Trong nửa đầu tuần qua, đồng tiền chung đã phải hứng chịu áp lực nặng nề khi cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu đã khiến các nhà đầu tư trở nên lo ngại các tài sản rủi ro đặt biệt là đối với đồng tiền chung. Bước ngoặc đảo chiều xuât hiện từ giữa tuần khi các đại diện ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) lên tiếng cho biết họ đang cố gắng hết sức để hỗ trợ và cứu vãng tình hình này như: thu mua một số lượng lớn trái phiếu chính phủ của Ai Len và Bồ Đào Nha hay trì hoãn thu hồi các gói cứu trợ. Xu hướng tăng giá này lên đỉnh điểm khi Bộ lao động Mỹ công bố tỉ lệ thất nghiệp tháng 11 tăng cao lên đến 9.8%. Đóng cửa phiên giao dịch New York, cặp tỷ giá EUR/USD tăng từ $1.3207 lên $1.3412 còn chỉ số EUR – Index tăng từ 106.54 điểm lên 107.20 điểm.

VÀNG ĐÓNG CỬA TUẦN Ở MỨC CAO KỶ LỤC

Sau hai phiên liên tiếp dịch chuyển trong biên độ hẹp với xu thế không rõ ràng, vàng đã có một phiên giao dịch tăng giá mạnh mẽ vào cuối tuần qua. Nguyên nhân chính cho xu hướng tăng giá mạnh mẽ này không gì khác hơn là chuỗi báo cáo được phát đi từ Mỹ phần lớn đem lại kết quả không khả quan đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp. Từ 1386.25 USD/oz dưới tác động của các dữ liệu kinh tế kể trên, vàng đã khép lại ngày giao dịch quanh vùng 1413.43 USD/oz.

Thị trường việc làm là “xương sống” của nền kinh tế Mỹ và với tỉ lệ thất nghiệp có xu hướng tăng cao như vậy Fed cần phải có thêm những biện pháp nới lỏng tiền tệ thêm vào, nhận định này làm giới đầu tư bán USD và tích cực mua vàng.

Tin tức từ Trung Quốc cũng góp phần đẩy vàng tăng mạnh, với khối lượng nhập khẩu 10 tháng đầu năm tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm trước. Trung Quốc hiện là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới với khoảng 340 tấn trong năm nay và lại không xuất khẩu số vàng này, cộng với tổng số nhập khẩu khoảng 280 tấn trong năm nay, thì ít nhất nước này mua vào 620 tấn trong năm nay.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Hôm nay, Chủ tịch dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke có cuộc phỏng vấn truyền hình trên CBS về chính sách tiền tệ, thông tin này có thể ảnh hưởng đến giá trị đồng USD trên thị trường.

Trong khi đó, các bộ trưởng tài chính châu Âu sẽ đến Brussels khi Bỉ cho rằng gói cứu trợ trị giá 750 tỷ EUR công bố trước đây có thể phải tăng thêm nhằm kiểm soát tình trạng lây lan từ nước bị khủng hoảng nợ công.

Bộ trưởng tài chính Bỉ Didier Reynders trao đổi với các phóng viên rằng quỹ giải cứu có thể được mở rộng hơn nếu tất cả bộ trưởng đều thống nhất đưa ra một biện pháp lâu dài khi chương trình tạm thời hiện tại kết thúc.

Các quan chức sẽ họp vào 5 giờ chiều nay theo giờ GMT.  Nếu các đại diện ECB có thể đưa ra những hành động, chiến lược cụ thể và tích cực, đồng tiền chung sẽ được hỗ trợ trong tuần này.

Không có nhiều thông tin kinh tế được phát hành trong ngày vì vậy thị trường vàng sẽ biến động theo tâm lý của giới đầu tư. Những tin tức không mấy khả quan đến từ Mỹ sẽ là lực đẩy chính cho vàng tăng giá trong ngày giao dịch đầu tuần.

Nguồn: Giavang.net