Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 06/1/2011

Thị trường vàng đang giao dịch khá trầm lắng trước thềm thông tin về thị trường lao động Mỹ được công bố. Nếu dữ liệu tốt hơn có thể sẽ gây áp lực lên giá vàng vì tâm lý nhà đầu tư sẽ bớt lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Trước khi chỉ số này được phát hành, dự đoán giá vàng giảm nhẹ trong ngày.

ĐỒNG BẠC XANH TĂNG MẠNH KHI KINH TẾ MỸ CÓ NHIỀU DẤU HIỆU PHỤC HỒI

Sau khi báo cáo đơn lượng đặt hàng nhà máy gây bất ngờ hôm thứ Ba mở ra xu hướng tăng giá cho đồng bạc xanh, thì các chỉ dữ liệu kinh tế phát đi trong hôm qua đã tiếp tục hỗ trợ xu hướng này. Theo báo cáo đến từ thị trường việc làm Mỹ tháng 12 vừa qua đã có 297,000 việc làm mới (ngoài khu vực nông nghiệp) đã được giải quyết; con số này cao gần gấp ba lần so với dự báo 101,000 và kỳ trước là 92,000. Tiếp sau đó là báo cáo ISM khu vực phi sản xuất tại Mỹ đã bất ngờ đạt mức tăng trưởng 57.1 mặc dù các chuyên gia cho rằng chỉ số này chỉ dừng lại ở 55.6 điểm cao hơn kỳ trước 0.6 điểm. Với các dữ liệu kinh tế đồng loạt tăng mạnh so với kỳ vọng của thị trường, đồng bạc xanh đã được hỗ trợ mạnh trong phiên giao dịch hôm qua. Đóng cửa phiên New York, chỉ số USD – Index tăng vọt từ 79.41 điểm lên 80.19 điểm.

Cùng lúc này, các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng đồng loạt mang “sắc xanh” khi các dữ liệu phát đi cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 31.71 điểm (0.27%) lên 11,722.89 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 6.36 điểm (0.5%) lên 1,276.56 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 20.95 điểm (0.78%) lên 2,702.20 điểm.  

EUR/USD GIẢM MẠNH KHI KINH TẾ MỸ PHỤC HỒI

Trong khi đồng bạc xanh được hỗ trợ mạnh bởi các kết quả khả quan vượt kỳ vọng, khu vực đồng tiền chung không đem lại nhiều bất ngờ khi đơn lượng đặt hàng công nghiệp mới được phát đi ở mức tăng trưởng 1.4% gần với dự đoán 1.3% của các chuyên gia. Trước áp lực đến từ đồng bạc xanh, cặp tỷ giá EUR/USD đã rớt mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, từ $1.3307 xuống $1.3150. Chỉ số EUR – Index ở thời điểm đóng cửa giao dịch rớt từ 106.14 điểm xuống 105.60 điểm.

VÀNG GIẢM ĐẾN BIÊN DƯỚI CỦA KÊNH GIÁ TĂNG

Trong khi đồng bạc xanh tiếp tục xu hướng tăng giá mạnh thì vàng lại có một phiên giao dịch giảm giá thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua áp lực bán chốt lời đè nặng lên thứ kim loại quý này đã giảm nhẹ. Mở cửa quanh mức 1380.63 USD/oz đến cuối ngày giá vàng chỉ còn được giao dịch ở 1377.95 USD/oz. Bên cạnh chuỗi ngày rớt giá liên tục của thị trường vàng quỹ SPDR tiếp tục hạ dự trữ của mình xuống 1,272.682 tấn.

Nhu cầu mua vàng với mục đích an toàn đang giảm bớt khi kinh tế Mỹ phục hồi mạnh mẽ, báo cáo việc làm ADP và ISM phi sản xuất đều công bố tốt. Các công ty Mỹ tuyển mới lao động trong tháng 12 cao gấp 3 lần so với dự báo và ISM dịch vụ tăng nhanh nhất từ tháng 5/2006.

Các yếu tố khiến nhà đầu tư tin tưởng vàng sẽ tăng giá trong quý 1 năm nay là áp lực lạm phát đang giá tăng trên khắp thế giới trong khi các chính phủ sẽ không tăng lãi suất vì sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, vấn đề khủng hoảng nợ của khu vực châu Âu vẫn chưa được giải quyết, đa số các nhận định đều cho rằng hàng hóa sẽ tăng giá trong năm 2011 điều này hỗ trợ cho vàng. Đồng nhân dân tệ có xu hướng tăng giá so với USD trong năm 2011, vàng sẽ trở nên rẻ hơn đối với người dân Trung Quốc, thu hút họ mua vàng.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Thông tin thu hút sự chú ý của thị trường hôm nay là số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần qua, dự kiến tăng 16.000 người. Đây là một chỉ số quan trọng thể hiện sức khỏe của nền kinh tế và nếu thực tế xảy ra đúng như dự báo thì sẽ ảnh hưởng khá lớn đến giá trị đồng USD trên thị trường.

Thông tin nổi bật đến từ Châu Âu là tin tức về doanh số bán lẻ của toàn khu vực và số đơn đặt hàng nhà máy Đức, dự kiến có một sự sụt giảm trong tháng trước. Ngoài ra, các chỉ số niềm tin kinh tế, tiêu dùng, công nghiệp, dịch vụ cũng được công bố trong ngày.

Tại Anh là khảo sát điều kiện tín dụng của ngân hàng trung ương Anh yêu cầu các tổ chức ngân hàng và phi ngân hàng đánh giá các điều kiện tín dụng trong ba tháng qua và 3 tháng kế tiếp.

Chỉ số giá nhà đất của Anh dự kiến giảm 0.2% trong tháng trước, kéo theo sự sụt giảm khả năng thu hút vốn từ các nhà đầu tư đồng thời kìm hãm hoạt động công nghiệp nước này. Trong khi đó, chỉ số PPI ngành dịch vụ tháng 12 được dự báo vẫn giữ ở mức 53 điểm, cho thấy ngành dịch vụ vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Thị trường vàng đang giao dịch khá trầm lắng trước thềm thông tin về thị trường lao động Mỹ được công bố. Nếu dữ liệu tốt hơn có thể sẽ gây áp lực lên giá vàng vì tâm lý nhà đầu tư sẽ bớt lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Trước khi chỉ số này được phát hành, dự đoán giá vàng giảm nhẹ trong ngày. 

 

Nguồn: Giavang.net