Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 05/1/2010

Giá Vàng giảm là do tâm lý nhà đầu tư bớt lo ngại trước viễn cảnh kinh tế của Mỹ, tuy nhiên sau khi lùi về vùng giá thấp,nhiều khả năng xu hướng mua vào sẽ nhanh chóng hình thành đẩy giá kim loại quý này phục hồi trở lại trong phiên giao dịch hôm nay.

ĐỒNG BẠC XANH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ BÁO CÁO ĐƠN HÀNG NHÀ MÁY TĂNG MẠNH

Mở đầu phiên giao dịch trước, đồng bạc xanh đã phải hứng chịu áp lực giảm giá mạnh so với hầu hết các loại ngoại tệ khác. Trong đó đáng chú ý nhất là cặp tỷ giá GBP/USD bất ngờ tăng mạnh lên $1.5645. Tuy nhiên, báo cáo đơn lượng đặt hàng nhà máy được phát đi từ nền kinh tế lớn nhất thế giới với kết quả tăng trưởng mạnh (tăng 0.7% thay vì giảm 0.1% theo dự báo của các chuyên gia) đã thành lực hỗ trợ đồng đôla tăng giá. Từ giá mở cửa 79.14 điểm, chỉ số USD – Index có khi rớt xuống 78.88 điểm đã tăng vọt lên 79.42 vào thời điểm kết phiên giao dịch New York.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, xu hướng tăng giá mạnh trong phiên giao dịch trước đó đã được thay thế bằng một ngày rớt giá nhẹ. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, riêng chỉ có chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 20.43 điểm (0.18%) lên 11,691.18 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 1.69 điểm (0.13%) xuống 1,270.20 điểm, chỉ số Nasdaq hạ 10.27 điểm (0.38%) xuống 2,681.25 điểm. Trong một thông tin phát đi vào cuối ngày hôm qua, đại diện của Fed cho rằng mặc dù kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn chưa đủ để mạnh để Fed phải điều chỉnh lại gói cứu trợ 600 tỷ của mình. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Fed và điều đó sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán tăng giá.

EUR/USD GIẢM MẠNH SAU KHI ĐẠT MỨC CAO NHẤT TRONG HAI TUẦN

Hôm qua, đồng tiền chung đã sớm bước vào xu thế tăng giá khi các nhà đầu tư kỳ vọng báo cáo việc làm tại Đức sẽ mang lại kết quả khả quan. Trước sự hỗ trợ của niềm tin này, cặp tỷ giá EUR/USD có lúc đã đạt tới mốc $1.3433, cao nhất trong suốt 2 tuần trở lại đây. Nhưng báo cáo việc làm tại Đức cho thấy đất nước này phải đón nhận thêm 3,000 người thất nghiệp thay vì sẽ tạo thêm 12,000 việc làm mới như dự báo của các chuyên gia. Kết quả là, đồng tiền chung chuyển mình giảm giá mạnh. Sức ép lên đồng tiền chung càng gia tăng khi thông tin tại Mỹ được phát đi theo chiều hướng hỗ trợ cho đồng bạc xanh. Đến cuối phiên giao dịch cặp tỷ giá EUR/USD chỉ còn được giao dịch quanh vùng $1.3307, còn chỉ số EUR – Index giảm từ 106.49 điểm xuống 106.13 điểm.

VÀNG BỊ BÁN THU LÃI MẠNH

Mặc dù sự dịch chuyển của đồng bạc xanh hay đồng tiền chung liên tục gây bất ngờ cho thị trường với những bước ngoặc đảo chiều vào giữa phiên giao dịch; nhưng tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong ngày hôm qua có lẽ là thị trường vàng khi giá của thứ kim loại quý này rớt 34 USD/oz xuống còn 1380 USD/oz chỉ sau 24 giờ giao dịch. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do sự tăng giá của đồng bạc xanh trong phiên giao dịch trước, kết hợp đồng thời với làn sóng bán thu lãi mạnh sau khi vàng liên tục tăng giá trong các phiên giao dịch gần đây. Cùng với sự rớt giá mạnh của thị trường vàng, quỹ SPDR Gold Trust cũng hạ dự trữ của mình xuống 1,276.472 tấn, mức thấp nhất trong vòng bảy tháng trở lại đây.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Thông tin thu hút sự chú ý của thị trường hôm nay là sự thay đổi trong thị trường việc làm của Mỹ, dự kiến số việc làm được tạo thêm trong tháng 12 năm 2010 sẽ là 100 ngàn việc làm tăng 7 ngàn người so với tháng trước. nNiều khả năng dự đoán này sẽ thành hiện thực bởi nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào tháng cuối năm sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất sôi động hơn, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động

Cùng ngày, Chủ tịch ngân hàng dự trữ liên bang Kansas, President Thomas có bài phát biểu tại Kansas, có thể một vài thông tin về chính sách tiền tệ sẽ được hé lộ.

Đến từ Châu Âu là thông tin về đơn đặt hàng công nghiệp mới của các nhà sản xuất trong tháng 12. Theo nhận định các chuyên gia, tổng giá trị đơn đặt hàng mới của các nhà sản xuất sẽ tăng 5.5% so với tháng trước, cung cấp một tín hiệu tích cực về hoạt động kinh tế sẽ sôi động hơn trong thời gian tới.

Hôm qua, biên bản họp của ủy ban thị trường mở liên bang hôm qua phát đi tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang tiếp tục hồi phục. Thông tin này ảnh hưởng khá lớn đến thị trường hàng hóa, giới đầu tư đồng loạt xả hàng khiến giá vàng giảm sâu, đây là mức biến động mạnh nhất trong vòng 2 tháng qua. Giá Vàng giảm là do tâm lý nhà đầu tư bớt lo ngại trước viễn cảnh kinh tế của Mỹ, tuy nhiên sau khi lùi về vùng giá thấp,nhiều khả năng xu hướng mua vào sẽ nhanh chóng hình thành đẩy giá kim loại quý này phục hồi trở lại trong phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn Giavang.net