Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 03/12/2010

Mặc dù kinh tế Mỹ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vấn đề thất nghiệp vẫn đang gây tâm lý lo lắng cho giới đầu tư, điều này có thể sẽ tạo lực đẩy giúp giá vàng tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

ĐỒNG BẠC XANH GIẢM MẠNH PHIÊN THỨ HAI LIÊN TIẾP

Ngày hôm qua, thị trường tiền tệ tiếp tục chứng kiến phiên giao dịch rớt giá thứ hai liên tiếp của đồng bạc xanh so với hầu hết các loại ngoại tệ khác. Nguyên nhân chính cho hiện tượng trên đến từ việc nhu cầu trú ẩn vào tài sản an toàn đang xuống thấp khi mà cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu đang tạm lắng xuống trong khi các dữ liệu được công bố trong thời gian gần đây liên tục cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Tâm lý trú ẩn càng trở nên mất vị thế hơn khi doanh số nhà chờ bán bất ngờ tăng vọt lên 10.4% so với kỳ vọng và con số của đợt trước lần lượt là -0.7% và -1.8%. Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch New York, chỉ số USD – Index giảm từ 80.67 điểm xuống 80.24 điểm.

Cùng lúc này, trước kết quả khả quan từ thị trường nhà đất, các nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn và tiếp tục rót vốn vào thị trường chứng khoán hỗ trợ các cổ phiếu có phiên tăng giá mạnh thứ hai liên tiếp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công bố doanh số bán lẻ tăng cao trong mùa lễ Tạ Ơn, dẫn đầu là Abercrombie & Fitch. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 106.63 điểm (0.95%) lên 11,362.40 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 15.46 điểm (1.28%) lên 1,221.53 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 29.92 điểm (1.17%) lên 2,579.35 điểm.

ĐỒNG TIỀN CHUNG NHẬN ĐƯỢC SỰ HỖ TRỢ TỪ ECB VÀ MỸ

Sau khi ECB kết thúc cuộc họp, các nhà đầu tư đã có phần thất vọng khi thống đốc ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), ông Trichet, không đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nhằm hạ nhiệt cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực này cho thời gian sắp tới. Tuy nhiên, thị trường cũng trở nên bớt “căng thẳng” hơn khi các đại diện ECB cho biết hiện họ đang tiến hành mua một lượng lớn trái phiếu chính phủ của Bồ Đào Nha và Ai Len, đồng thời quyết định sẽ hoãn chiến dịch rút bớt trợ cấp. Bên cạnh đó, ông Trichet cũng có những lời phát biểu tích cực hỗ trợ cho đồng tiền chung. Các thông tin được phát đi từ cuộc họp này cùng với dữ liệu doanh số từ Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư nới lỏng áp lực lên đồng tiền chung và tiếp tục đầu tư vào tài sản rủi ro này. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số EUR – Index tăng từ 106.22 điểm lên 106.55 điểm, còn cặp tỷ giá EUR/USD tăng từ $1.3136 lên $1.3207.

VÀNG TIẾP TỤC SIDEWAY CHỜ ĐỢI BÁO CÁO BẢNG LƯƠNG PHI NÔNG NGHIỆP

Trong ngày giao dịch hôm qua, mở đầu phiên châu Á quanh mức 1385 USD/oz vàng đã có lúc lên đến 1398.30 USD/oz và chuẩn bị vượt mốc 1400 USD/oz. Tuy nhiên, ngay sau khi doanh số nhà chờ bán đạt mức tăng trưởng hơn 10% so với kỳ trước, nhu cầu mua vào các tài sản an toàn giảm xuống tạo áp lực giảm giá đẩy vàng rơi trở lại 1382 rồi đóng cửa quanh vùng 1385 USD/oz. Đây đã là phiên giao dịch thứ hai mà giá vàng không thể vượt qua mốc 1400 USD/oz và đành phải dịch chuyển trong xu hướng đi ngang. Cùng lúc này, dự trữ tại quỹ SPDR Gold Trust tiếp tục được đẩy lên 1,298.447 tấn từ 1,293.891 tấn.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Thông tin thu hút sự chú ý của thị trường trong ngày là tỷ lệ thất nghiệp và thay đổi trong bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Theo dự đoán của các chuyên gia, tỷ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức cao 9,6% trong khi số việc làm mới tại các khu vực phi nông nghiệp sẽ là một số dương trong tháng 11 này.

Cơ quan xếp hạng tín dụng Standard & Poor đang cân nhắc việc đánh tụt vị trí xếp hạng tín nhiệm dài hạn BB+ của Hy Lạp vì EU đã thông qua Cơ chế bình ổn Châu Âu (ESM - European Stability Mechanism) nhằm quản lý trái phiếu chính phủ EU bắt đầu từ tháng 7/2013, như vậy nếu theo cơ chế này thì Hy Lạp khó có khả năng trả các khoản nợ, gây ảnh hưởng xấu đến chủ sở hữu trái phiếu.

Đến từ Châu Âu là các thông tin về doanh số bán lẻ tháng 10 và chỉ số PMI dịch vụ tháng 11 của Đức cũng như tòan khu vực, dự kiến có một sự cải thiện trong thời gian này. Hôm nay, ngài Trichet có bài phát biểu ở Paris với chủ đề “những bài học từ khủng hoảng”. Nếu không có một kết quả vượt kỳ vọng, đồng tiền chung khó có thể kiếm được một sự hỗ trợ nhẹ trước khi chịu tác động mạnh từ những dữ liệu của Mỹ.

Mặc dù kinh tế Mỹ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vấn đề thất nghiệp vẫn đang gây tâm lý lo lắng cho giới đầu tư, điều này có thể sẽ tạo lực đẩy giúp giá vàng tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Nguồn:Giavang.net