Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

2008: Ngành thép kêu lỗ suốt năm, cuối năm vẫn lãi trên 730 tỷ đồng

Các doanh nghiệp kinh doanh thép kêu thua lỗ nhưng tổng lợi nhuận của ngành này vẫn lên tới 731 tỷ đồng trong năm 2008. Đây là con số được đưa ra tại hội nghị tổng kết ngành do Tổng Công ty Thép Việt Nam tổ chức ngày 12/1.

 Theo ông Đậu Văn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thép Việt Nam (VnSteel), tuy giá thép giảm mạnh trong năm tháng cuối năm, song với các doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam thì phần lỗ này đã được bù đắp bởi lợi nhuận lớn thu được từ hồi đầu năm. Tuy tổng sản lượng thép cả năm 2008 chỉ đạt 2,1 triệu tấn (giảm 1,4% so với cùng kỳ) nhưng các doanh nghiệp thép vẫn lãi nhờ giá thép tăng vọt.

 Theo dự báo của Tổng Công ty Thép, thị trường thép xây dựng trong nước năm 2009 có mức độ cạnh tranh cao do dư thừa công suất. Áp lực cạnh tranh từ thép nhập khẩu ngày càng tăng, đặc biệt từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

 Tại buổi tổng kết, ông Đậu Văn Hùng cũng cho biết Tổng Công ty Thép Việt Nam đang triển khai dự án sàn giao dịch điện tử Thép Việt Nam, sẽ đi vào hoạt động trong năm 2009.(Nguồn: PLTPHCM, 13/1)

(ATP)

ĐỌC THÊM