Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 13/2011

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 13/2011

Thị trường thép Trung Quốc trong tuần này cho thấy dấu hiệu ổn định so với tuần rồi tuy nhiên giá có nhích nhẹ lên đôi chút.

Chính sách cắt giảm hoàn thuế xuất khẩu HRC có boron của nước này dự kiến thực thi làm các nhà sản xuất trong nước hoang mang nên nỗ lực xuất khẩu HRC có boron nhằm kiếm lời vì vậy mà họ đã vô tình đẩy giá tăng lên.

Được biết nhu cầu thép xây dựng sẽ ấm lên trong quý Hai sắp tới -mùa cao điểm cho ngành xây dựng -vì thời tiết thuận lợi hơn. Do đó cầu thép xây dựng sẽ khả quan hơn tại Trung Quốc cho nên giá thép có cải thiện. Tuy nhiên nếu giá tăng cao quá lực cầu sẽ yếu đi.

 Hơn nữa sau thảm họa thiên tai hôm 11/03, để phục vụ nhu cầu tái thiềt đất nước buộc Nhật phải nhập một lượng thép lớn từ Trung Quốc bởi vì chỉ có thép Trung Quốc mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn đề ra của Nhật. Qua đó cho thấy, giá thép phục vụ cho xây dựng không sớm thì muộn cũng sẽ nhích lên.

Như đã biết, lạm phát đang là vấn đề gây nhức nhối trong nền kinh tế Trung Quốc kéo theo nguồn nguyên liệu thô như giá quặng, than tăng cao cộng với chi phí sản xuất, giá năng lượng dầu thô tăng vượt mức cao kỷ lục hơn 2 năm qua. Vì vậy mà giá thép tăng là điều hiển nhiên.

Thị trường thép xây dựng

Vì mùa cao điểm xây dựng sắp tới trong quý Hai, chắc chắn Trung Quốc sẽ có một lượng cầu lớn, lực mua cải thiện vì vậy giá đã hồi phục nhẹ tuần này nhưng khả năng sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Tuy nhiên giới kinh doanh cũng tỏ ra quan ngại về nhu cầu tiêu thụ do Bắc Kinh siết chặt hơn đối với chính sách tiền tệ, làm giảm vốn đầu tư đối với xây dựng. Nhu cầu hiện cũng chỉ trông mong vào lời cam kết của chính phủ hứa sẽ xây dựng nhà ở bình dân với số lượng lớn trong năm nay.

Vào hôm thứ Năm hôm qua, thép cây 20mm HRB335 tại một số thành phố lớn có giá bán bình quân 4.742 NDT/tấn, tăng 60 NDT/tấn so với tuần trước. Thép cuộn trơn high-speed 6.5mm có giá bán bình quân 4.744 NDT/tấn, tăng 54 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường HRC/CRC

Tuần này thị trường HRC/CRC khả quan hơn tại Trung Quốc, sau một tuần suy yếu giá đã tăng trở lại tuần này vì lực mua từ nhà tiêu thụ trực tiếp cải thiện. Nhưng theo các nhà nhận định thị trường, mức tăng này không biết sẽ kéo dài trong bao lâu.

Tuy nhiên việc chi phí sản xuất buộc các nhà sản xuất phải giữ giá bán ở mức cao vì giá xăng dầu, điện… đều đã được nâng giá.

Vào hôm thứ Năm hôm qua, giá thép cuộn cán nóng HRC 3.0mm tại các thành phố lớn của Trung Quốc có giá bán bình quân 4.884 NDT/tấn, tăng 35 NDT/tấn so với tuần trước. Còn thép cuộn cán nguội CR 1.0mm ổn định quanh mức 5.587 NDT/tấn

Vả lại, những tin đồn gần đây về việc chính phủ Bắc Kinh sẽ tiến hành bãi bỏ chính sách hoàn thuế xuất khẩu đối với các sản phẩm thép có boron, vì vậy giá xuất khẩu được kỳ vọng sẽ tăng lên.

Thị trường thép không gỉ

Thị trường thép không gỉ tuần này cũng theo đà giảm của tuần trước cụ thể giảm 200-300 NDT/tấn (31-46 USD/tấn) do giá nickle tiếp tục suy yếu.

Giá thép cuộn cán nóng HRC 304 3mm vào cuối ngày hôm qua (31/03) giao dịch ở mức 22.200-22.400 NDT/tấn (3.389-3.420 USD/tấn), còn thép cuộn cán nguội CRC 304/2B 2mm có giá 24.600-25.000 NDT/tấn, giảm lần lượt 200-300 NDT/tấn và 300 NDT/tấn so với giữa tháng 03.