Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Giá HRC thế giới : 530$/tấn

Giá thép xây dựng thế giới : 623$/tấn
 
Giá thép tấm nhập khẩu đã bắt kịp giá phôi thép ở Đông Á
Giá thép tấm nhập khẩu – bao gồm thép nguyên liệu từ Nga, Ukraina và Brazil – đã tăng $460-470/tonne cfr sang Đông Á, tăng từ mức khoảng $450/t trong đầu tháng 7. Các thương gia cho biết hầu như không có chào giá trong khu vực này.
Chào giá phôi thép cuộn có xuất xứ CIS là $470-480/t cfr sang Hàn Quốc cách đây 1 tuần nhưng các nhà nhập khẩu địa phương đang nhắm đến việc mua hàng ở mức thấp hơn, khoảng $450/t. Các thương gia ở Đông Nam Á cho biết giá đặt hàng gần đây đối với thép tấm cuộn của Brazil khoảng $470/t cfr, tăng so với giá phải trả cho thép tấm của CIS – khoảng $450/t cfr vào đầu tháng.
1 nhà nhập khẩu Đài Loan cho biết chào giá thép tấm ở Nga và Brazil đang phổ biến ở mức giá $460-470/t cfr. Giá này là có thể chấp nhận được so với mức giá HRC hiện tại trên $500/t nếu hàng thép tấm giao ngay. Nhưng vì các nhà sản xuất thép cán lại ở châu Á đã đặt trước thép tấm trước 2 tháng, nên người sử dụng chỉ thanh toán $400-410/t cfr để chống lại rủi ro, do đó giá HRC sẽ “mềm hơn” trước khi thép tấm đến (sau đó 2 tháng).
Giá thép tấm đang tăng do giá thép thành phẩm nhập khẩu tăng và thị trường phôi thép ổn định. Các nhà cung cấp phôi thép đang nhắm đến việc xuất khẩu sang khu vực này với giá $460-470/t cfr nhưng nhìn chung các nhà nhập khẩu không sẵn sàng mua hàng với mức giá này.
Nhưng tình hình nhập khẩu ptkhông sẵn sàng mua hàng với mức giá này.
Nhưng tình hình nhập khẩu phôi thép đang tăng và có liên quan đến giá thép thanh cuộn, đặc biệt là HRC đang tăng nhanh chóng.
 
ArcelorMittal xây dựng nhà máy mỏ mới
ArcelorMittal sẽ xây dựng 1 công ty mới để vận hành mỏ ở 1 số quốc gia. Công ty mới sẽ cung cấp quặng sắt, than và các nguyên liệu khác để mở rộng thị trường cũng như để mở rộng nhà máy sản xuất thép của tập đoàn.
Các mỏ quặng sắt của công ty ở Algeria, Bosnia, Brazil, Canada, Kazakhstan, Mexico, Ukraine và Mỹ. Công ty có các dự án phát triển mỏ mới ở Senegal và Liberia, mặc dù tiến trình này đang xảy ra chậm chạp do khủng hoảng kinh tế. Công ty khai thác than ở Kazakhstan, Nga và Mỹ.
Trong năm 2008, ArcelorMittal đã tự khai thác quặng sắt khoảng 65 triệu tấn. Điều này cho thấy công ty có khả năng tự sản xuất 47% quặng sắt trong năm ngoái. Công ty muốn tăng mức này lên ít nhất là 75% vào năm 2015.
Sản xuất than của ArcelorMittal – than cốc và PCI, chỉ đáp ứng được 13% nhu cầu của nhà máy. Công ty đang tăng công suất này, đặc biệt là thỏa thuận với Nhà máy Than Châu Phi – và sẽ phát triển hoạt động khai thác ở Mozambique.
 
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ có thể cắt giảm thuế nhập khẩu đối với thép cuộn
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trong 2 tuần nữa sẽ quyết định có xóa hay giảm thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép lá hay không. Điều này được đưa ra trong 1 cuộc họp đầu tháng 7 khi các nhà sản xuất thép thanh cuộn yêu cầu chính phủ cắt giảm hay xóa thuế nhập khẩu 13% đối với HRC, 14% đối với CRC và 15% đối với HDG.
Thổ Nhĩ Kỳ tăng thuế vào ngày 1/1/2009 so với mức trước đó là 5% đối với HRC, 6% đối với CRC và 14% đối với HDG. Vì tình hình thị trường quá chậm chạp trong quý 1/2009, nên khối lượng hàng nhập khẩu giảm không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường. Nhưng trong tháng 6, nhu cầu thép thanh cuộn tăng nhanh chóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, và có thể gây ra tình trạng thiếu nguyên liệu.
Nhà cung cấp thép thanh lớn nhất không đủ khả năng cung cấp nguyên liệu, và thuế nhập khẩu cao đang đe dọa sức cạnh tranh của người sử dụng cuối cùng trên thị trường quốc tế.
Ông Önay cho biết, Bộ sẽ phân tích khối lượng cung cấp và cố gắng tránh né “thị trường chợ đen” phát triển. Giá EXW của Erdemir là $500/t đối với HRC nhưng giá thị trường có thể lên đến $600/t.
Người sử dụng cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ nghĩ rằng Bộ sẽ giảm thuế nhập khẩu trở lại mức 5%.
 
Sản lượng Trung Quốc tiếp tục tăng mặc dù đã vượt cung
Sản lượng thép nguyên liệu của Trung Quốc trong 10 ngày đầu tháng 7 đạt khoảng 15.24 triệu tấn, theo CISA, với tổng sản lượng hàng năm đạt trên 540 triệu tấn.
Trung Quốc có khuynh hướng hạn chế sản xuất thép nguyên liệu trong năm nay xuống còn 460 triệu tấn. Tuy nhiên, việc sản xuất hiện tại cho thấy mục tiêu này là không thực tế. Sản lượng trong tháng 6 đã đạt ở mức đỉnh 49.42 triệu tấn, bằng với mức tổng sản lượng hàng năm là 590 triệu tấn.
Để hạn chế vượt cung quá mức, CISA đang kêu gọi các nhà máy cắt giảm sản xuất và vì vậy đã làm hồi phục thị trường thép.
Tuy nhiên, giá thị trường đang tăng nhanh trong những tuần gần đây, hầu hết các nhà máy thép dài đã trở lại sản xuất tối đa công suất, trong khi nhiều nhà máy thép thanh cũng có xu hướng hoạt động đủ công suất.
Các đại lý của đa số các nhà máy ở Đông Trung Quốc, như Shagang, Maanshan Iron & Steel và Baosteel, cho biết đặt hàng ở các nhà máy đã hoàn toàn đủ, và họ dự kiến tình hình đầy triển vọng này sẽ kéo dài ít nhất đến tháng 9.
CISA sẽ triệu tập 1 cuộc họp các nhà máy ở Bắc Kinh vào ngày 29-30/7 để thảo luận về vấn đề kiểm soát sản xuất. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng hiện tại có xu hướng lên giá ở hầu hết các nhà máy cho thấy rằng việc sản xuất thép nguyên liệu trong tháng 7-8 sẽ duy trì ở mức cao.
 
Nâng giá thép tấm gần đây nhất ở Mỹ do giá phế liệu trong tháng 8
Khi Nhà máy thép Mỹ (USS) thông báo giá thép tấm mới nhất tăng trong tuần vừa rồi, thì có nhiều thị trường ở Mỹ lại tiếp tục tranh cãi về việc có nâng giá hay không. Nhưng những nhà máy khác có thể tăng giá hơn nữa, có khả năng chịu ảnh hưởng đến giá phế liệu tháng 8.
Trong tháng vừa rồi, giá phế liệu tăng cao hơn ở hầu hết các thị trường. Hiện tại, không có thêm phế liệu. Khách hàng đã mua phế liệu sớm. và giá sẽ tiếp tục tăng, có thể là $15, $20 hay thậm chí là $30/ tấn già (1 tấn già = 1016 kg).
Theo thông báo của SBB, giá phế liệu vụn đang bán khoảng $250-255/tấn già, trong khi HMS 1# khoảng $230-240/tấn già. Một số thị trường ở Mỹ gần đây dự đoán giá phế liệu trong tháng 8 sẽ vẫn giữ giá ổn định.
Thép tấm hàng đầu thị trường của USS tăng $30/tấn non (1 tấn non = 907 kg), đây là lần tăng giá thứ 4 đối với người mua trong nước kể từ tuần đầu tháng 6. Các nhà sản xuất thép tấm ở Mỹ đang thanh toán trước vì điều kiện thị trường dường như đang cải tiến và nhu cầu thực tế đang tăng lên.
Vẫn chưa xác định được các nhà sản xuất thép Mỹ khác có thể theo USS tăng giá hay không và lần tăng giá kế tiếp là tăng bao nhiêu. Giá HRC (FOB) mới của USS là $530/tấn non, trong khi CRC là $630/tấn non, và nguyên liệu CR mạ kẽm là $650/tấn non. Mức giá này áp dụng đối với các đơn hàng tháng 10.