Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhập khẩu quặng sắt vào Trung Quốc sẽ không tăng trong năm 2009

Theo hãng tin reuters, một nhóm các nhà sản xuất công nghiệp nhận định, nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc trong năm tới khó có thể tăng  và sẽ là lần đầu tiên không tăng kể từ năm 1999 do nhu cầu từ các nhà máy thép giảm.

Trong bài trả lời phỏng vấn của báo chí tại Bắc Kinh hôm 18/11, Zou Jian, chủ tịch Hiệp hội Các tập đoàn Khoáng sản Metallurgical Trung Quốc cho biết, nhu cầu chậm lại sẽ phản ánh rõ nét trong các số liệu về nhập khẩu trong 2 tháng tới.

Helen Lau, một chuyên gia phân tích thuộc Daiwa Securities Group Inc. ở Thượng Hải thì nhận định, tiêu thụ quặng sắt sẽ ở mức rất thấp ít nhất là đến quý III/09, thậm chí kéo dài hơn nữa. Bà cho rằng, nhập khẩu quặng sắt của năm tới sẽ chỉ giao động quanh mức 400-450 triệu tấn.

Mới đây, hai nhà cung cấp quặng sắt lớn nhất Braxin là Vale và Rio Tino, cho biết đã quyết định cắt giảm sản lượng do nhu cầu từ Trung Quốc giảm.

Số liệu của Hải quan Trung Quốc cho thấy, trong tháng 10/08, nhập khẩu quặng sắt vào nước này đã giảm 22% so với tháng 9, xuống còn 30,6 triệu tấn.

Giá quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc kể từ tháng 5 tới nay đã giảm 62%. Theo dự đoán của các chuyên gia, giá nhập khẩu từ Vale, Rio và BHP trong năm tới sẽ giảm thêm 40% nữa.

 

(Vinanet)

ĐỌC THÊM