Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 30/11/2022

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Châu Âu phân hóa, với giá Ý tăng mạnh nhờ nhu cầu của người dùng cuối tăng nhanh khi giá ở Bắc Âu giảm.

Các trung tâm dịch vụ của Ý cho biết những người mua cuối đã quay trở lại thị trường sau khi nhu cầu rõ ràng tăng lên do một nhà máy quyết định giảm giá xuống dưới 600 Euro/tấn được giao. Điều này đã khuyến khích các trung tâm dịch vụ cố gắng tăng giá tấm, mặc dù vẫn có tin đồn về doanh số bán hàng hoàn thành dưới 700 Euro/tấn được giao cho các loại hàng hóa. Một trung tâm dịch vụ cho biết họ đang bán một số lô với giá khoảng 720 Euro/tấn.

Mỹ

HRC: Giá giao ngay thép cuộn cán nóng (HRC) của Mỹ không đổi trong tuần này do thị trường bắt đầu chấp nhận đợt tăng giá thép dẹt do hai nhà sản xuất thép công bố hôm thứ Hai. Thời gian sản xuất HRC Midwest tăng lên 4-5 tuần từ 3-4 tuần.

Các nhà sản xuất thép Cleveland-Cliffs và US Steel đều tăng giá 60 USD/tấn vào đầu tuần. US Steel được báo cáo là đang nhắm mục tiêu định giá cơ bản là 680-700 USD/tấncho HRC, và khoảng 950 USD/tấn cho các sản phẩm thép cuộn cán nguội (CRC) và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng (HDG). Các chào bán cho HRC được báo cáo trong khoảng từ 580-700 USD/tấn, một phạm vi rộng phản ánh sự không chắc chắn do hai thông báo giá tạo ra.

CIS

Phôi thép: Chi phí phế liệu và giá sản phẩm thép dài ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao đã tạo ra áp lực tăng giá trên thị trường phôi thép Biển Đen.

Các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt doanh số bán hàng ở mức 650 USD/tấn fob cho Yemen hôm qua, hỗ trợ xu hướng tăng trên thị trường phôi thép. Nhà sản xuất thép tích hợp Thổ Nhĩ Kỳ Kardemir đã mở bán ở mức 585-590 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT và đặt trước ít nhất 22,000-25,000 tấn. Các nhà máy địa phương khác đã chào giá khoảng 590 USD/tấn xuất xưởng, nhưng vào thứ Hai, một số trong số họ sẵn sàng bán với giá 575 USD/tấn xuất xưởng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Việc một nhà máy Izmir bán cho Yemen sáng qua đã đẩy giá thép cây xuất khẩu tăng trở lại khi các nhà sản xuất bắt đầu nhắm mục tiêu doanh số ngay dưới mức tương đương 660 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế.

Một nhà máy Izmir đã bán 10,000 tấn cho Yemen với giá tương đương khoảng 650 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế hiện nay. Một nhà máy Iskenderun chào giá 635 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ trên cơ sở trọng lượng lý thuyết cho Trung Đông và một nhà máy Marmara không sẵn sàng đưa ra bất kỳ chào bán nào cho người mua Trung Đông.

Đài Loan

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu kim loại đen đóng trong container của Đài Loan tăng nhẹ vào thứ Ba trong bối cảnh giá chào hàng hạn chế do nguồn cung khan hiếm.

Không có giao dịch giao ngay và chỉ có một số ít chào hàng được nghe thấy vào thứ Ba, với mức giá cao lên tới 345-348 USD/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào phế liệu từ nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục tăng trong tuần này. Giá chào phế liệu H2 tăng khoảng 5-10 USD/tấn lên 375-385 USD/tấn cfr Việt Nam. Giá chào HMS 1/2 50:50 của Hong Kong là khoảng 360 USD/tấn cfr, tăng 20 USD/tấn so với tuần trước. Một khách hàng Việt Nam cho biết giá chào tăng không phải do nhu cầu cải thiện.

Thị trường thép nội địa Việt Nam tiếp tục kém hiệu quả trong tuần này, mặc dù có những cải thiện nhẹ. Một số người mua đã hỏi người bán phế liệu để cố gắng tích trữ hàng tồn kho sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhưng ý kiến ​​của người mua về giá không tăng nhiều do lượng thép bán ra vẫn chậm.

HRC: Người mua Việt Nam đã nâng giá thầu lên 530 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn loại SAE1006 của Nhật Bản, thấp hơn giá chào của nhà cung cấp sau là 550 USD/tấn cfr Việt Nam. Giá chào cao hơn ở mức 570 USD/tấn cfr Việt Nam từ Trung Quốc, không thu hút được sự quan tâm mua hàng. Một thương nhân Việt Nam cho biết sẽ mất nhiều thời gian hơn để người mua Việt Nam tiêu hóa giá tăng do nhu cầu trong nước yếu.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu phế thép Nhật Bản cho thấy tâm lý vững chắc về giá vận chuyển bằng đường biển, mặc dù giá phế liệu trong nước giảm, do họ được hỗ trợ bởi sức mạnh bền vững của thị trường thép Trung Quốc và giá chào phế liệu gia tăng từ các nguồn gốc khác.

Tokyo Steel đã thông báo giảm 500 Yên/tấn đối với tất cả các loại phế liệu tại tất cả các nhà máy của mình, nhưng những người bán phế liệu không sẵn sàng cắt giảm giá chào hàng xuất khẩu nữa do giá nội địa giảm trong hai tuần qua đã làm chậm đà giảm của đường biển. Các thương nhân Nhật Bản chủ yếu từ chối các chào bán xuất khẩu mới vì hàng tồn kho của họ thấp và họ muốn đánh giá tình hình thị trường trong những ngày tới. Một số người bán đã nâng chỉ báo giá xuất khẩu H2 lên trên 46,000 Yên/tấn fob do nhiều yếu tố thúc đẩy khác nhau trên thị trường đường biển.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tăng vào ngày 29/11 do giá hạ nguồn tăng sau khi hy vọng nhu cầu xuất hiện nhờ các biện pháp kích thích.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết vào ngày 28/11 rằng họ sẽ cho phép phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các công ty bất động sản Trung Quốc và Hồng Kông, một động thái cho phép các nhà phát triển huy động vốn. Bắc Kinh cũng kêu gọi kiểm tra việc khóa trái phép và các hạn chế Covid quá mức khác của chính quyền địa phương. Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục điều chỉnh các chính sách Covid của mình để giảm ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế quốc gia và đời sống của người dân, Mi Feng, phát ngôn viên của ủy ban y tế quốc gia cho biết. Chỉ số quặng 62%fe tăng 3.50 USD/tấn lên 101.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc giữ ổn định ở mức 298 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tại Trung Quốc, thị trường trong nước vẫn được hỗ trợ bởi nhu cầu dự trữ. Nhưng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt của Covid đã hạn chế hoạt động hậu cần và vận chuyển ở Sơn Tây và Thiểm Tây, đẩy giá cước vận tải nội địa tăng 15-40%.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 nhân dân tệ/tấn (4.2 USD/tấn) lên 3,900 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.23% lên 3,880 NDT/tấn. Các thương nhân tăng giá khi hợp đồng tương lai tăng, nhưng giao dịch giao ngay chậm lại so với ngày hôm trước. Người mua không sẵn sàng bắt kịp đà tăng giá do nhu cầu yếu. Tâm lý thị trường được cải thiện nhờ các chính sách kích thích mới đối với lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc nâng giá chào lên 545-560 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400 sau khi giá bán nội địa tăng. Người mua đường biển chào giá tương đương 510-515 USD/tấn fob Trung Quốc. Một nhà máy lớn của Trung Quốc cho biết các nhà máy Trung Quốc không vội vàng nhận các đơn đặt hàng dưới mức 540-545 USD/tấn fob Trung Quốc vì họ đang phải đối mặt với áp lực bán hàng ít hơn đối với các lô hàng giao tháng 1. Một nhà máy khác của Trung Quốc cho biết, tâm lý thị trường nội địa Trung Quốc được hỗ trợ thêm bởi các chính sách kích thích bất động sản, khiến người bán lạc quan hơn về giá thép trong thời gian tới.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ/tấn (1.4 USD/tấn) lên 3,780 NDT/tấn. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 1 tăng 0.8% lên 3,765 NDT/tấn do những người tham gia kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng các chính sách kiểm soát Covid để xoa dịu các cuộc biểu tình trong nước.

Một số nhà máy phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-30 Yn/tấn trong ngày. Nhưng hầu hết các nhà máy phía bắc Trung Quốc giữ giá xuất xưởng thép cây không đổi do nhu cầu thép xây dựng địa phương yếu. Giá thanh cốt thép tại Bắc Kinh và Thiên Tân đứng ở mức 3,650-3,700 NDT/tấn. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm 20,000 tấn mỗi ngày xuống còn 130,000 tấn, những người tham gia thị trường cho biết.