Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 22/12/2021

Châu Âu

HRC: Một nhà máy ở Ấn Độ được cho là đã chào bán vào Ý thông qua một thương nhân với giá 750 Euro/tấn cfr, thấp hơn đáng kể so với các nhà cung cấp khác. Một số nhà máy đã nhận được quan tâm từ người mua ở mức 760 Euro/tấn cfr không bao gồm thuế, điều này sẽ đưa giá xuống chỉ dưới 780 Euro/tấn cfr bao gồm thuế, nhưng nó không được nhà sản xuất chấp nhận.

Nguyên liệu từ các nhà cung cấp Đông và Đông Nam Á có sẵn ở mức 760-780 Euro/tấn cfr, trong khi có vẻ như Thổ Nhĩ Kỳ đang giữ giá cao hơn. Tại thị trường trong nước, đã có tin bán hàng xuất xưởng ở mức 800 Euro/tấn, có vẻ là quá thấp so với hầu hết mọi người, nhưng nếu xét đến chào bán nhập khẩu của Ấn Độ, nó sẽ không quá xa so với kỳ vọng của một số người mua.

Mỹ

HRC: Giá HRC của Mỹ tiếp tục giảm do giao dịch giao ngay trước kỳ nghỉ lễ vẫn ở mức mỏng và hầu hết hướng đến năm 2022. Doanh số được báo cáo từ 1,650-1,700 USD/tấn, trong khi giá chào bán dao động từ 1,600-1,665 USD/tấn. Thời gian sản xuất Midwest không đổi ở mức 3-4 tuần.

Thời gian giao hàng ngắn và thương lượng của các nhà máy thép đã đẩy giá xuống 342 USD/tấn, hay 17%, từ mức đỉnh cao nhất vào giữa tháng 9 là 1,970 USD/tấn. Giá HRC nhập khẩu vào Houston giảm 65 USD/tấn xuống còn 1,200 USD/tấn ddp do chào giá thấp hơn.

CIS

Phôi thép: Các cuộc đàm phán tiếp tục trên thị trường phôi thép CIS trong tuần này, nhưng hầu hết người mua đang tìm kiếm giảm giá trong bối cảnh thị trường không chắc chắn.

Chào giá từ các nhà sản xuất chủ chốt ở Biển Đen là 600 USD/tấn fob trở lên cho lô hàng chủ yếu vào tháng 2 trong tuần này, với mức chiết khấu 5-10 USD/tấn tùy thuộc vào trọng tải và nhà cung cấp. Nhưng hầu hết người mua đều tìm kiếm mức thấp hơn nhiều.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá đáng kể so với đô la Mỹ vào cuối ngày thứ hai khiến giá chào bán bằng đồng lira của các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào sáng thứ ba.

Hầu hết các nhà máy ở Istanbul chào giá tương đương 700 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) vào sáng qua, tăng từ 685-690 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Các nhà sản xuất thép cây đang cố gắng xem liệu mức chiết khấu có còn thu hút được nhu cầu hay không và họ có thể duy trì biên lợi nhuận thép cây phế liệu rộng hơn, nhưng các nhà dự trữ cho biết mức chiết khấu này không hợp lý và các nhà sản xuất sẽ phải đưa ra mức chiết khấu phản ánh sự thay đổi của tỷ giá hối đoái.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (3.14 USD/tấn) xuống 4,920 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 2.34% xuống 4,599 NDT/tấn.

Các thương nhân cắt giảm chào hàng đối với HRC SS400 của Trung Quốc xuống tương đương 760-790 USD/tấn fob Trung Quốc. Một số người bán khống đang giảm giá nội địa và giá xuất khẩu của Trung Quốc thậm chí sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 745-755 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng không thể mua được. Người mua đường biển lo ngại giá sẽ giảm hơn nữa do giá nội địa và quốc tế của Trung Quốc giảm. Nhu cầu thép khu vực hạ nguồn từ ngành công nghiệp ô tô ở các nước bao gồm cả Hàn Quốc vẫn yếu, ảnh hưởng nặng hơn đến nhu cầu nhập khẩu thép cuộn đường biển.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn xuống 4,850 NDT/tấn, với giao dịch chậm lại trong bối cảnh giá giao sau giảm. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.41% xuống 4,473 NDT/tấn. Tuy nhiên, các thương nhân chỉ giảm nhẹ giá chào hàng của họ ở mức 10-20 NDT/tấn, do giá xuất xưởng của các nhà máy và lượng tồn kho trên thị trường thấp.

Một nhà máy miền đông Trung Quốc đã giữ giá xuất khẩu thép cây không đổi ở mức 780 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết sau khi tăng giá 10 USD/tấn vào ngày trước.

Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã ngừng cung cấp cho thị trường xuất khẩu, nói rằng họ không thể đảm bảo nguồn cung xuất khẩu khi các chính sách về hạn chế sản xuất cho Thế vận hội mùa đông vẫn chưa rõ ràng.

Cuộn dây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng giá xuất khẩu thép cuộn lên 760 USD/tấn fob sau khi thực hiện giao dịch ở mức 740-760 USD/tấn fob vào tuần trước. Nhưng một số nhà sản xuất vẫn sẵn sàng bán thép cuộn ở mức 740 USD/tấn fob để đặt hàng cho tháng 1. Giá chào xuất khẩu thép cuộn của Indonesia đã tăng lên 740 USD/tấn cfr tới các điểm đến chính ở Đông Nam Á, với các giao dịch được ký kết ở mức 715 USD/tấn cfr vào tuần trước.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không đổi ở mức 4,420 NDT/tấn. Thành phố Hàm Đan ở tỉnh Hà Bắc đã tăng cường hạn chế sản xuất từ ​​ngày 19 đến ngày 28/12, yêu cầu các nhà máy thép không cung cấp nhiệt cho các thành phố phải hạ nhiệt các lò cao.

Than đá: Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giảm 25 cent/tấn xuống 348 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai giảm 25 cent/tấn xuống 318 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng hơn nữa do kỳ vọng rằng nhiều nhà máy thép sẽ tiếp tục sản xuất ở mức thông thường, sau khi đạt được mục tiêu cắt giảm vào năm 2021.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.25 USD/tấn lên 123.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 2.35 USD/tấn lên 141.25 USD/tấn.

Việt Nam

HRC: Hơn 10,000 tấn thép cuộn cấp SAE1006 của Ấn Độ đã được bán với giá 775 USD/tấn cfr tại Việt Nam, cho lô hàng tháng 2 hoặc tháng 3.

Các nhà máy Ấn Độ phải giảm giá xuất khẩu vì họ không thể bán trong nước trong bối cảnh nhu cầu trong nước suy yếu, một thương nhân tại Việt Nam cho biết. Các thương nhân đã cắt giảm giá thép cuộn cấp SAE1006 của Ấn Độ xuống còn 775-795 USD/tấn cfr Việt Nam nhưng không thể mua được. Những chào bán của Ấn Độ giảm khiến thép cuộn của Trung Quốc trở nên kém cạnh tranh hơn ở Việt Nam, những người tham gia Việt Nam cho biết. Một số người hy vọng người bán sẽ sớm cắt giảm chào hàng của Trung Quốc, phù hợp với việc giá nội địa giảm và nhu cầu nội địa giảm trong mùa giảm giá mùa đông.

Phế liệu: Nguồn cung phế liệu nội địa của Việt Nam hầu như đã đủ ở mức sản xuất hiện tại, nhưng các nhà máy có lượng tồn kho thấp vẫn đang tìm cách bổ sung thông qua việc mua nhập khẩu với khối lượng nhỏ đóng trong container. Một số người mua có thể chấp nhận 455-460 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container.

Một lô hàng đóng container HMS 1/2 80:20 xuất xứ Hoa Kỳ đã được bán cho Việt Nam với giá 460 USD/tấn cfr trong tuần này, nhưng không thể xác nhận thêm thông tin chi tiết tại thời điểm công bố.