Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 14/11/2022

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Bắc Âu khá trầm lắng, với một số người tham gia vắng mặt do lễ Ngày Cựu chiến binh và hầu hết vẫn tập trung vào việc thanh lý hàng tồn.

Đơn đặt hàng của các nhà máy vẫn ở mức thấp, với một số vẫn còn hàng trong tháng 12. Những người tham gia ước tính giá trị có thể giao dịch vào khoảng 610-650 Euro/tấn trong ngày, mặc dù hầu hết đều đồng ý rằng có rất ít hoạt động ở đầu cao hơn của phạm vi. Một số nhà máy cho biết họ vẫn đang đảm bảo mức cao hơn, mặc dù không có người mua nào xác nhận điều này.

Thép tấm: Thị trường thép tấm Châu Âu đã giảm đáng kể trong tuần này do chi phí nguyên liệu đầu vào giảm và các chào bán nhập khẩu tích cực.

Giá thép tấm vào Châu Âu đã giảm đều đặn trong vài tuần qua, với mức giá gần đây được nghe từ 550-630 USD/tấn cfr từ Nga, Việt Nam và Brazil. Giá xăng ở Châu Âu cũng đang có xu hướng giảm trong vài tháng qua. Khí tự nhiên TTF điểm chuẩn được giao dịch ở mức 98.50 Euro/MWh cho tháng 12 lúc 23h59 giờ Việt Nam hôm thứ sáu, giảm hơn 13%. Hợp đồng đạt đỉnh khoảng 350 Euro/tấn MWh vào tháng 8. Sự giảm phát chi phí năng lượng này đã làm xói mòn niềm tin vào một sự gia tăng.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần này do người mua đứng ngoài lề, buộc các nhà máy phải giảm giá.

Người bán HRC Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá, đồng ý xuống còn 620-630 USD/tấn xuất xưởng, nhưng nhu cầu đã giảm, sau khi nhiều đơn đặt hàng nhập khẩu được kết thúc trong vài tuần qua. Các nhà máy đã giao nguyên liệu cho tháng 12 trước thời hạn và trong vòng một tuần hoặc lâu hơn kể từ khi đặt hàng, cho thấy đơn đặt hàng thiếu của họ. Một nhà máy dự kiến ​​sẽ sản xuất ở công suất 50% vào tháng 12 cũng như vào tháng 11.

CRC: hoạt động của phân khúc CRC thậm chí còn trầm lắng hơn, với giá chào chính thức là 760-780 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng một số người nói rằng một người bán tích hợp sẽ đồng ý với mức giá thấp hơn mức này và gần 700 USD/tấn fob. Điều đó nói lên rằng, ngay cả ở mức 700 USD/tấn fob, CRC của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thể cạnh tranh ở Châu Âu, nơi người bán trong nước đưa ra mức giá thấp hơn với điều kiện sản xuất ngắn hơn, trong khi nguyên liệu châu Á nhập khẩu lần cuối ở mức 660 USD/tấn cfr.

HDG: Giá trên thị trường mạ kẽm nhúng nóng (HDG) của Thổ Nhĩ Kỳ phần lớn vẫn ổn định trong tuần này do các công ty tái chế cố gắng giữ vững các chào bán của họ, trong khi người mua từ chối trả mức như vậy. Như vậy, giao dịch đã khá trầm lắng trong tuần này.

Giá chào bán tại thị trường nội địa giảm 10-15 USD/tấn trong tuần này đối với Z100 0.5 xuống còn 825-860 USD/tấn xuất xưởng, với một lô hàng lại được cho là chào giá 890 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng mức khả thi đối với người mua vẫn thấp hơn nhiều so với mức này, tối đa là 740-780 USD/tấn xuất xưởng.  Giá chào hàng xuất khẩu thấp hơn một chút, ở mức 810-850 USD/tấn fob, với mức chiết khấu lớn có sẵn cho các đơn hàng lớn.

Thép cây:  Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ yếu ở Marmara và Iskenderun sau khi doanh số bán hàng của một nhà máy Izmir ở mức 620 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế VAT đã khiến các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ khác không thể thu hút nhu cầu.

Hai nhà máy Marmara đã cố gắng đặt mục tiêu doanh số bán hàng ở mức 635-640 USD/tấn xuất xưởng, cao hơn mức doanh số mục tiêu của họ là 630-635 USD/tấn xuất xưởng ngày thứ năm. Nhưng một nhà máy Izmir bán khoảng 35,000 tấn sáng nay với giá 620 USD/tấn xuất xưởng - thấp hơn nhiều so với giá bán mục tiêu của họ vào ngày 10/11 là 630 USD/tấn xuất xưởng - có nghĩa là các công ty thương mại ở Marmara và Iskenderun sẽ không phải trả 630 USD/tấn xuất xưởng hoặc cao hơn vào buổi chiều.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây nhập khẩu và nội địa Mỹ tiếp tục giảm trong tuần qua. Thép cây xuất xưởng Midwest giảm xuống còn 920-940 USD/tấn từ 940-960 USD/tấn trong khi thép thanh nhập khẩu ddp Houston giảm xuống 900-920 USD/tấn từ 920-940 USD/tấn vào tuần trước.

Bất chấp giá cả suy yếu theo từng tuần, nhu cầu thị trường vẫn ổn định trước đợt giảm giá theo mùa dự kiến vào tháng 12. Một nhà sản xuất lớn đã được nghe nói rằng đã giảm giá chào hàng cho khách hàng Midwest xuống 20 USD/tấn.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển đã tăng sau khi Trung Quốc công bố các biện pháp nới lỏng kiểm soát của Covid, mặc dù thương mại đã bị đình trệ. Chỉ số quặng 62%fe tăng 4.05 USD/tấn lên 91.75 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế cứng rắn của zero-Covid, ngay cả khi các vụ việc trên toàn quốc đạt mức cao nhất trong sáu tháng. Quặng 62%fe tại cảng tăng 25 NDT/tấn lên 714 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 3.95 USD/tấn lên 91.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc giảm thấp hơn, với những người mua đứng bên lề với dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Giá than cốc loại một sang Trung Quốc giảm 25 cent/tấn xuống 297 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Nhu cầu đối với than luyện cốc ở Trung Quốc vẫn yếu, mặc dù giá trong nước có dấu hiệu ổn định. Một thương nhân Trung Quốc cho biết rủi ro mặt trái của việc hàng hóa đến muộn không khuyến khích lợi ích mua, một thương nhân Trung Quốc cho biết thêm rằng than luyện cốc Anze nội địa cao cấp rẻ hơn khoảng 200-300 NDT/tấn (28-42 USD/tấn) so với than nhập khẩu.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 60 NDT/tấn (8.4 USD/tấn) lên 3,760 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 2.5% lên 3,637 NDT/tấn. Một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã ngừng nhận đơn đặt hàng vào sau buổi trưa do xu hướng tăng giá rõ ràng. Hơn 20 nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-60 NDT/tấn trong ngày.

Giá thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 538 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết khi các nhà máy lớn của Trung Quốc rút chào hàng khỏi thị trường. Tỷ giá hối đoái trong nước của Nhân dân tệ so với Đô la Mỹ tăng 2% trong ngày lên 7.11 và các nhà máy dự kiến ​​sẽ tăng chào hàng xuất khẩu vào tuần tới. Giá thép cây nội địa Trung Quốc tăng lên 510-530 USD/tấn trọng lượng lý thuyết tại các thành phố lớn.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 537 USD/tấn fob, với các nhà máy lớn giữ lại chào hàng của họ. Các nhà máy Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng giá chào hàng xuất khẩu lên 5-10 USD/tấn vào tuần tới sau khi giá trong nước tăng 6-10 USD/tấn. Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 30 NDT/tấn lên 3,500 NDT/tấn.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 60 NDT/tấn (8.4 USD/tấn) lên 3,820 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 2.1% lên 3,720 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay bắt đầu tăng từ ngày 10/11, khi người mua vội vàng đặt hàng.

Hầu hết các nhà máy và thương nhân ngừng báo giá sau khi Bắc Kinh công bố các biện pháp Covid nới lỏng và đồng nhân dân tệ tăng giá. Một nhà máy Trung Quốc cho biết sẽ không xem xét nhận đơn đặt hàng ở mức hoặc thấp hơn 530 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, mặc dù người mua khá im lặng. Ông nói thêm, các nhà máy và thương nhân Trung Quốc không biết nên cung cấp mức nào trong ngày thứ năm và những người mua đường biển không sẵn sàng hành động vào cuối tuần.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ giữ ổn định trong tuần qua do nhu cầu giảm và thị trường chờ đợi sự rõ ràng về giá của các nhà máy. Giá hàng tuần cho HRC với độ dày 2.5-4mm không đổi ở mức 56,250 Rs/tấn (696 USD/tấn) tại Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Giá HRC của Ấn Độ tại các nước thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) đã giảm 20 USD/tấn trong tuần này xuống 560-570 USD/tấn cfr. Chào giá tại thị trường Châu Âu khoảng 640 USD/tấn cfr, nhưng các nhà xuất khẩu cho rằng thị trường này sẽ nằm ngoài giới hạn đối với Ấn Độ trừ khi thuế xuất khẩu được xóa bỏ, vì nguyên liệu thêm boron không được chấp nhận ở EU. Các nhà máy Ấn Độ không chào bán tại thị trường Việt Nam, nhưng các nhà giao dịch vẫn đang cố gắng tìm người mua với mức chào bán chỉ định từ 550-570 USD/tấn cfr.

Nhật Bản

Phế thép: Hoạt động thương mại xuất khẩu phế liệu Nhật Bản tiếp tục bế tắc do thiếu nhu cầu ở nước ngoài vì chào bán vẫn ở mức quá cao, mặc dù thị trường phế liệu nội địa của Nhật Bản có dấu hiệu suy yếu.

Giá thu mua tại Vịnh Tokyo đã giảm 1,000-1,500 yên/tấn kể từ cuối tuần trước do thị trường nội địa giảm. Giá H2 ở mức 47,500-49,000 yên/tấn trong khi HS ở mức 50,500-51,000 yên/tấn và shindachi ở mức 49,000-49,500 yên/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu Việt Nam giảm trong tuần qua do các nhà cung cấp giảm giá chào hàng vào thời điểm các nhà sản xuất thép tiếp tục thiếu nhu cầu.

Thị trường vắng bóng chào mua do nhu cầu thép Việt Nam trong nước và xuất khẩu yếu, điều này làm hạn chế yêu cầu của các nhà sản xuất thép đối với nguyên liệu thô. Hạn mức tín dụng thắt chặt hơn và môi trường kinh tế yếu cũng tạo áp lực nặng nề lên khu liên hợp thép và phế liệu của Việt Nam.

Đài Loan

Phế thép: Giá phế liệu đóng container Đài Loan giảm ngày thứ tư liên tiếp do tâm lý và triển vọng giảm giá tiếp tục đè nặng lên giá. Các giao dịch giao ngay đã được ghi nhận ở mức 320 USD/tấn thứ sáu, với người mua đã xem xét các mức thậm chí còn thấp hơn sau đó.

Người mua cho biết sự khan hiếm nhu cầu đối với các sản phẩm thép ở Châu Á không có bất kỳ sự cải thiện nào trong tuần này, do đó, rất ít khả năng tăng giá đối với khu liên hợp sắt.