Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 13/4/2022

Châu Âu

HRC: Các nhà máy HRC đang bắt đầu giảm giá, vì người mua không muốn mua ở mức cao hiện tại. Các đơn đặt hàng chậm chạp trong vài tuần qua, sau khi người mua mua quá nhiều do xung đột ở Ukraine đang diễn ra và mức độ gián đoạn ở Châu Âu không rõ ràng, đang chứng kiến ​​các nhà sản xuất giảm giá tới 50-60 Euro/tấn. Một người mua đã báo cáo giảm giá ngay lập tức là 20 Euro/tấn và một số cung cấp ở mức 1,340-1,350 Euro/tấn xuất xưởng ở Tây Bắc Âu.

Giá chào hàng nhập khẩu cho tháng 6 cao hơn so với tháng 7. Một số lượng nhỏ HRC của Nhật Bản được cho là đã giao dịch ở mức 1,200 Euro/tấn cfr Antwerp cho lô hàng tháng 6. Nhưng ở Nam Âu, nguyên liệu của Ấn Độ được chào bán ở mức 1,150 Euro/tấn cfr, và lời chào của Nhật Bản ở mức 1,260-1,280 Euro/tấn cfr. Các thương nhân đã chào bán HRC của Hàn Quốc ở mức 1,170-1,220 Euro/tấn cfr ở Nam Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ mạnh hơn so với đồng đô la đã khiến nhu cầu thép cây của các nhà dự trữ Thổ Nhĩ Kỳ yếu hơn nữa.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải giảm giá nhiều hơn 150 Lira/tấn vào nửa cuối tháng 4 để có thể đáp ứng mức nhu cầu mạnh mẽ. Các nhà dự trữ vẫn đang cố gắng bán cho người dùng cuối với giá thấp hơn khoảng 450 Lira/tấn mà các nhà sản xuất cung cấp cho họ nguyên liệu hiện nay, tương đương với mức chênh lệch khoảng 30 USD/tấn. Ba nhà xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ vẫn giữ quan điểm phải tìm kiếm doanh số bán tối đa 950 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế trong tương lai gần, nhưng vẫn đang chờ xem liệu họ có thể bắt được người mua nào ở mức cao hơn hay không.

CIS

Phôi thép: Các nhà sản xuất phôi thép của Nga tiếp tục linh hoạt trong chính sách giá cả của họ vì một số lượng hạn chế người mua sẵn sàng mua. Trong khi đó, nhu cầu đối với phôi của Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm, phản ánh bởi mức giá thấp hơn hôm qua.

Chào giá phôi thép từ Biển Đen tiếp tục được nghe ở mức 800-820 USD/tấn cfr của Thổ Nhĩ Kỳ. “Đối với số lượng lớn, các giao dịch có thể vẫn thấp hơn, ở mức 790-800 USD/tấn cfr,” một người tham gia thị trường cho biết.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ lần đầu tiên chững lại kể từ đầu tháng 3 khi thị trường tiêu thụ giao dịch phế liệu yếu hơn dự kiến. Cả hai giá đều tăng 47% kể từ khi chạm mức thấp nhất khoảng 1,022 USD/tấn vào ngày 01/3.

Các chào bán HRC chủ yếu được nghe ở mức 1,500 USD/tấn, một số được nghe ở cả hai phía của mức đó. Giá HRC nhập khẩu vào Houston không đổi ở mức 1,543 USD/tấn ddp do lượng cung cấp nhập khẩu vào Mỹ bị hạn chế.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào mua phế liệu của Nhật Bản cho Việt Nam hầu hết ổn định sau cuộc đấu thầu Kanto vào tháng 4, do nhu cầu từ Việt Nam vẫn còn hạn chế do doanh số bán thép bị đình trệ. Giá chào bán H2 ở mức 620-630 USD/tấn cfr và giá HS ở mức 650-660 USD/tấn cfr. Các nguồn tin thương mại cho biết một lô hàng H2 đã được chào bán ở mức dưới 615 USD/tấn cfr ở Việt Nam trước khi công bố kết quả đấu thầu Kanto, nhưng ngay cả điều đó cũng không thu hút được bất kỳ người mua nào.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do các giao dịch tăng nhờ giá thép ổn định ở Trung Quốc. Chỉ số quặng 62%fe tăng 4.15 USD/tấn lên 154 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá thép tăng khiêm tốn do nới lỏng khóa cửa và thông điệp chính sách thích ứng. Với việc khóa cửa ở Đường Sơn được dỡ bỏ, các hoạt động của lò cao dự kiến ​​sẽ dần trở lại, điều này đã nâng cao niềm tin của thị trường, một giám đốc nhà máy phía bắc Trung Quốc cho biết.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc không đổi ở mức 514 USD/tấn trên cơ sở cfr. Một lời chào hàng 85,000-108,000 tấn than Blue Creek 4 của Mỹ để bốc hàng vào cuối tháng 5 là 575 USD/tấn cfr Trung Quốc. Chào bán mới được đưa ra sau khi một lô hàng kết hợp than Blue Creek 4 và 7 trước đó đã được bán cho thị trường ngoại Trung Quốc, nhưng các chi tiết khác không thể được xác nhận.

Thị trường ở Trung Quốc đã giảm trong bối cảnh các trường hợp Covid-19 tăng. Virus này vẫn đang lây lan và các thành phố khác nhau đã cố gắng mở cửa, nhưng sau đó trở lại trạng thái đóng cửa ngay sau đó, một thương nhân Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng dịch vụ hậu cần vẫn là một thách thức. "Các nhà máy đã đóng cửa do Covid-19 và nhu cầu thép không tốt trong thành phố", bà nói và cho biết thêm rằng giá than cốc và than đá dự kiến ​​sẽ tăng mạnh, mặc dù biên lợi nhuận thép hiện tại sẽ hạn chế việc tăng giá.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 70 NDT/tấn lên 5,150 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.81% lên 5,180 NDT/tấn. Người mua do dự mua do giá tăng nhanh và nhu cầu yếu ở Thượng Hải. Tâm lý thị trường được cải thiện sau khi Thượng Hải ghi nhận mức giảm số ca Covid-19 hàng ngày lần đầu tiên vào tháng 4.

Hầu hết các nhà máy Trung Quốc im lặng trước các chào hàng xuất khẩu hàng tuần, trong khi một số nhà máy hạn chế giữ nguyên giá chào 840-905 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 5,010 NDT/tấn do giá giao sau tăng. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 2.19% lên 5,035 NDT/tấn. Hầu hết các quận ở Thượng Hải vẫn đang trong tình trạng phong tỏa. Giao dịch ở các thành phố khác đã tăng so với ngày trước với người mua đặt cược rằng giá đang chạm đáy do biên lợi nhuận thép cây hiện tại chỉ ở mức 50-100 NDT/tấn. Giao dịch thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã tăng 60,000 tấn lên 210,000 tấn hôm qua so với ngày trước, đây cũng là giao dịch hàng ngày cao nhất kể từ đầu tháng 4.

Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 835 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 5. Các nhà sản xuất Trung Quốc có khả năng cắt giảm lượng chào hàng xuất khẩu trong tuần này vì nhu cầu trong nước yếu do Covid-19. Tuy nhiên, giá tại thị trường nội địa tăng trở lại đã hỗ trợ cho chào hàng xuất khẩu. Giá xuất khẩu của các nhà máy Trung Quốc vẫn cao hơn giá thép cây trong nước ở mức 780-795 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.