Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 01/02/2023

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu tăng trưởng, được hỗ trợ bởi báo giá nhập khẩu vững chắc hơn, mặc dù nhu cầu vẫn còn yếu.

Những người tham gia ở Ý kỳ vọng người bán cuối cùng sẽ đạt được mức 780 Euro/tấn, mặc dù nó vẫn chưa được chấp nhận. Có một chút hoài nghi hơn ở phía bắc, do nhu cầu yếu. Một số người đặt câu hỏi về sức mạnh và tuổi thọ của quá trình phục hồi, điều đó có nghĩa là họ đang kìm hãm sau khi bổ sung hàng trong những tuần gần đây. Điều đó nói rằng, một trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Benelux đã báo cáo thành công việc tăng giá tấm khoảng 40 Euro/tấn trong 10 ngày qua.

CRC: Một nhà máy cán lại được cho là đã chào giá 900 Euro/tấn xuất xưởng cho một số người mua nhất định, nhưng giá 880-890 Euro/tấn khi giao cũng được nghe nói là có sẵn. Điều đó nói rằng, sự khác biệt với giá nhập khẩu thực sự rất lớn — một nhà máy Ấn Độ chào giá 810 Euro/tấn cfr, và có những giá chào khác cao hơn 20-30 Euro/tấn. Thời gian giao hàng rất quan trọng, như thường lệ, với nguyên liệu nhập khẩu được cung cấp từ các nguồn có thời hạn dài hơn so với trong nước và người mua cho biết rằng các đơn đặt hàng giao hàng trong thời gian ngắn hoặc có đặc điểm kỹ thuật sẽ được các nhà sản xuất EU đặt ở mức giá cao hơn. Ngoài ra, có một số lượng hạn chế các nhà cung cấp tại thị trường Ý.

Mỹ

HRC: Giá giao ngay HRC Mỹ không thay đổi trong tuần này do người mua tiếp tục đứng ngoài thị trường giao ngay và phạm vi giá bị thu hẹp. Đánh giá HRC Midwest hàng tuần ổn định mức 781.25 USD/tấn. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu năm, đánh giá của vùng Midwest không thay đổi sau khi tăng trong hầu hết tám tuần qua.

Chào giá HRC nằm trong khoảng 740-800 USD/tấn, với hầu hết trong khoảng 760-800 USD/tấn. Biên độ hẹp hơn cho thấy các nhà sản xuất thép đang nắm giữ ở mức giá tăng mà họ đã cố gắng chính thức tăng 160 USD/tấn kể từ cuối tháng 11.

CIS

Phôi thép: Giá phôi Biển Đen đã nhận được một số hỗ trợ trong tuần này trong bối cảnh tâm lý tích cực tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Á, nhưng hoạt động mua vẫn khan hiếm trong bối cảnh doanh số xuất khẩu chậm lại.

Một lô 3,000 tấn được báo cáo bán hôm qua với giá 591 USD/tấn cfr Zonguldak từ Nga để giao hàng ngay, với các nhà sản xuất khác cho biết giá cho lô hàng sau, chủ yếu ở mức 595-610 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ do nguồn cung khan hiếm từ các điểm đến khác cao hơn giá này mức độ sẵn có chặt chẽ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ chậm lại và các nhà sản xuất cũng cho biết rất khó tìm thấy bất kỳ nhu cầu nào từ nước ngoài.

Một số giá chào hàng của Istanbul đạt 725-730 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào ngày 30/1. Nhưng một nhà máy ở Istanbul vẫn chào giá 715 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, cho thấy nguyên liệu không thể giao dịch trên mức này vào lúc này. Một nhà máy ở Izmir sẵn sàng chấp nhận giá xuất xưởng 710 USD/tấn chưa bao gồm VAT, nhưng không có dấu hiệu cho thấy thương nhân chào giá ở mức này vào buổi chiều.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản quay trở lại xu hướng tăng sau khi nhiều người mua Châu Á quay trở lại thị trường và một số cho thấy giá cao hơn.

Chào giá xuất khẩu H2 ở mức 53,500-54,500 Yên/tấn fob, tăng 1,000-1,500 Yên/tấn so với tuần trước. Các thương nhân Nhật Bản đã yêu cầu một mức giá cao hơn với kỳ vọng nhu cầu ở nước ngoài tăng lên. Đồng yên Nhật tăng giá nhẹ so với đô la Mỹ đã đẩy giá chào bán bằng đồng yên lên cao hơn nữa. Đồng yên Nhật đã tăng từ 128.5 yên: USD vào ngày 20/1 lên 130.3 yên: 1 USD vào ngày hôm qua.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển giảm vào ngày 31/1, mặc dù hoạt động giao dịch diễn ra sôi nổi. Chỉ số quặng 62%fe giảm 50 cent/tấn xuống 129 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng không đổi ở mức 901 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương vận chuyển đường biển tăng 5 cent/tấn lên 123.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 866 NDT/tấn, giảm 1.31% so với giá thanh toán vào ngày 30/1.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc không đổi ở mức 325 USD/tấn cfr. Tại Trung Quốc, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng khi những người tham gia dần quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Một người mua cho biết giá thép đã tăng sau Tết Nguyên đán, nhưng rất khó để thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với giá than cốc hiện tại, đồng thời cho biết thêm rằng tồn kho than cốc vẫn ở mức thấp tại hầu hết các nhà máy thép.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.96 USD/tấn) xuống 4,150 NDT/tấn. Thép cây kỳ hạn tháng 5 giảm 2.15% xuống 4,143 NDT/tấn.

Các nhà máy giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 650 USD/tấn fob. Các thương nhân duy trì chào giá cố định ở mức 640 USD/tấn fob chờ nhu cầu tăng.

HRC: Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn (5.92 USD/tấn) xuống còn 4,210 NDT/tấn.

HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 2.53% xuống 4,154 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá để thu hút các giao dịch, nhưng người mua vẫn đứng ngoài cuộc. Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã tăng giá chào HRC SS400 của mình lên 670 USD/tấn fob Trung Quốc sau khi không đưa ra giá chào nào trong hai tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc từ ngày 21/1.

Một số nhà máy lớn khác của Trung Quốc đã tăng giá chào lên 650-675 USD/tấn fob Trung Quốc do họ kỳ vọng nhu cầu thép vận chuyển bằng đường biển sẽ tăng mạnh trong tương lai gần.

Việt Nam

Phế thép: Thị trường thép nội địa Việt Nam mạnh lên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với giá thanh cốt thép tăng 13 USD/tấn vào ngày 30/1. Nhưng lợi nhuận của các nhà sản xuất thép vẫn bị giảm do giá chào phế liệu tăng mạnh hơn ở mức khoảng 15 USD/tấn. Ngoài ra, nhiều người thu mua phế liệu cũng tỏ ra thận trọng khi thu mua phế liệu sau khi thị trường thép Trung Quốc tiếp tục dịu lại trong ngày.

HMS 1/2 50:50 Hong Kong được chào ở mức 440 USD/tấn cfr Việt Nam và H2 của Nhật ở mức 450-460 USD/tấn cfr. Giá chào hàng HMS 1/2 80:20 hàng rời biển sâu ở mức 460 USD/tấn cfr nhưng ý tưởng về giá của người mua Việt Nam đối với H2 chỉ ở mức 440 USD/tấn cfr, tăng 5 USD/tấn so với một tuần trước.

Trước nhu cầu phế liệu nhập khẩu tăng nhanh, các nhà máy Việt Nam đã tăng giá phế liệu trong nước thêm 400 đồng/kg (17 USD/tấn) hôm qua, đưa giá phế liệu có độ dày 1-3mm ở miền nam Việt Nam lên 390-400 USD/tấn cfr, mà những người tham gia thị trường cho biết vẫn để lại nhiều dư địa so với phế liệu vận chuyển bằng đường biển.

HRC: Một số lượng hạn chế thương nhân có sẵn thép trong tay sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 640 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 630 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhưng số lượng ở các cấp độ đó là nhỏ.

Người bán chào giá 680 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc, với giá thầu 650 USD/tấn cfr Việt Nam. Những người tham gia Việt Nam cho biết mức chênh lệch quá rộng đối với bất kỳ giao dịch nào.