Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 31/8/2023

Thị trường thép Trung Quốc ổn định do người mua im lặng trong bối cảnh nhu cầu yếu và người bán giữ thái độ chờ xem đối với các biện pháp kích thích mới.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Thép cây giao ngay tại Thượng Hải ổn định mức 3,610 NDT/tấn vào ngày 30/8.

Các công ty thương mại giữ giá chào thanh cốt thép ở mức 3,620-3,660 NDT/tấn với giao dịch cho thấy một số dấu hiệu vững chắc. Giá thép cây tháng 10 tăng 35 NDT/tấn lên 3,713 NDT/tấn vào ngày 30/8.

Tâm lý thị trường ổn định nhẹ, trong khi một số nhà máy thép vẫn thận trọng về triển vọng thị trường và một số muốn rút tiền khi giá thấp hơn. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thép cây 30 NDT/tấn xuống còn 3,620 NDT/tấn.

Thép công nghiệp

HRC giao ngay tại Thượng Hải ổn định mức 3,850 NDT/tấn (528.17 USD/tấn) vào ngày 30/8. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.39% lên 3,870 NDT/tấn. Một số thương nhân đã cố gắng nâng giá thêm 10 NDT/tấn lên 3,860 NDT/tấn, nhưng mức giao dịch phần lớn ổn định so với ngày hôm trước ở mức 3,850 NDT/tấn do nhu cầu vẫn còn yếu.

Tâm lý được cải thiện đôi chút sau khi một trong những thành phố hạng nhất của Trung Quốc là Quảng Châu cho biết tất cả người mua nhà sẽ được đối xử giống như những người mua nhà lần đầu miễn là không có ngôi nhà nào trong thành phố được đăng ký dưới tên của chính họ, vợ/chồng hoặc của con họ chưa đủ tuổi thành niên, bất kể trước đó chúng có hồ sơ thế chấp hay không.

Một số người tham gia thị trường cho biết điều này sẽ khuyến khích mọi người thay đổi và cải thiện điều kiện nhà ở của họ vì những người mua nhà thứ hai trước đây cần phải trả tỷ lệ trả trước cao hơn và lãi suất thế chấp cao hơn so với những người mua nhà lần đầu. Nhưng một số người khác nghi ngờ về tác động của biện pháp kích thích này, liên quan đến triển vọng không chắc chắn của ngành bất động sản và giá nhà cao. Các thành phố hạng nhất khác như Bắc Kinh và Thượng Hải chưa công bố các biện pháp tương tự sẽ được thực hiện.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy và thương nhân lớn của Trung Quốc giữ giá chào hoặc giá bán không đổi ở mức tương đương 533-560 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 do thị trường nội địa Trung Quốc ổn định. Người mua đường biển im lặng trước giá thầu. Người mua Hàn Quốc không thể chấp nhận mức giá trên 560 USD/tấn cfr Hàn Quốc, thu về khoảng 550 USD/tấn fob Trung Quốc, một giám đốc công ty thương mại có trụ sở tại Hàn Quốc cho biết, với lý do thực tế là nhu cầu thép hạ nguồn trong nước bao gồm cả thiết bị gia dụng còn yếu.

Những người mua Việt Nam có yêu cầu ít hơn về chất lượng thép đã chuyển sang mua nhiều thép cuộn loại Q195 gần đây do giá thấp hơn so với giá thép cuộn loại SS400.

Người bán giữ giá chào không thay đổi ở mức 570-580 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc, với một số người trong số họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 568 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhưng người mua Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi mức giá đó, giữ thái độ thận trọng cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn về xu hướng thị trường.