Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 18/9/2023

Giá thép Trung Quốc tăng kể từ khi ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) xuống 0.25% vào hôm thứ sáu để bơm thanh khoản vào thị trường tài chính.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá xuất xưởng thép cây Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn (4.12 USD/tấn) lên 3,730 NDT/tấn. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 1.27% lên 3,824 NDT/tấn. Việc cắt giảm RRR của Trung Quốc đã nâng cao tâm lý trên thị trường tài chính, trong khi giao dịch trên thị trường giao ngay cũng được cải thiện từ ngày 14/9.

Hôm thứ sáu, hơn 20 nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 20-30 NDT/tấn. Người mua vẫn thận trọng về triển vọng thị trường vì họ kỳ vọng giá thép cây sẽ phục hồi trong thời gian ngắn nếu không có thêm dự án xây dựng.

Thép công nghiệp

HRC giao ngay ở Thượng Hải đã tăng 30 nhân dân tệ/tấn (4.12 USD/tấn) lên 3,900 NDT/tấn.

Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.96% lên 3,892 NDT/tấn do tâm lý tăng lên sau thông báo của ngân hàng trung ương Trung Quốc ngày hôm qua.

Giao dịch HRC vẫn trầm lắng ở Thượng Hải và các thị trường lớn khác của Trung Quốc, trong đó hầu hết các công ty thương mại đều tích cực giảm lượng hàng tồn kho để giảm thiểu rủi ro. Một công ty thương mại có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Triển vọng thị trường vẫn chưa rõ ràng vì giá đã tăng trở lại nhiều lần trước đó nhưng tất cả đều giảm trở lại sau đó”.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường tương đối yên tĩnh, không có thay đổi nào về giá chào và hầu hết người mua bằng đường biển vẫn giữ im lặng về giá thầu. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã bán một lượng nhỏ HRC loại SS400 với giá 565 USD/tấn fob Trung Quốc cho Hàn Quốc hôm thứ sáu, nhưng hầu hết người mua ở đó và ở các nước khác không thể chấp nhận mức này.

Nhà máy Formosa Hà Tĩnh của Việt Nam đã cắt giảm giá chào hàng tháng loại SS400 và SAE1006 xuống còn 588-597 USD/tấn cif Việt Nam từ mức 600-610 USD/tấn cif Việt Nam cho lô hàng tháng 11.

Formosa trước đó đã giảm giá chào hàng xuống còn 600-610 USD/tấn cif Việt Nam vào ngày 18/8 từ mức chào hàng tháng ban đầu là 610-615 USD/tấn cif Việt Nam được công bố vào ngày 14/8.

Những người tham gia cho biết, sự mất giá của đồng Việt Nam so với đồng đô la Mỹ là một trong những lý do chính dẫn đến sự sụt giảm trong các chào hàng của Formosa. Nhưng những mức này vẫn ở mức cao đối với hầu hết người mua Việt Nam do các công ty thương mại đưa ra mức giá bằng hoặc thấp hơn 580 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE Trung Quốc. Không có giao dịch nào được ký kết.