Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 11/9/2023

Giá vẫn đang giảm tại thị trường nội địa và đường biển do giao dịch thưa thớt và giá nguyên liệu giảm.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá xuất xưởng thép cây Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.1 USD/tấn) xuống còn 3,660 NDT/tấn vào ngày 8/9. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 giảm 1.98% xuống 3,717 NDT/tấn. Các thương nhân cắt giảm giá chào thép thanh xuống còn 3,660-3,720 NDT/tấn.

Nam Kinh, một thành phố lớn phía đông Trung Quốc, đã nới lỏng mọi hạn chế trước đây đối với người mua nhà và cắt giảm lãi suất thế chấp địa phương xuống mức tối thiểu trên toàn quốc ở mức 20% đối với người mua lần đầu và 30% đối với người mua nhà lần thứ hai vào ngày 7/9.

Những người tham gia kỳ vọng sẽ có thêm nhiều thành phố của Trung Quốc đưa ra các chính sách tương tự vào tháng 9 và hỗ trợ thị trường bất động sản cũng như nhu cầu thép xây dựng ở một mức độ nào đó.

Thép công nghiệp

Cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc NDRC đã nhắc lại việc giám sát thị trường quặng sắt của Trung Quốc vào tối ngày 7/9, trong đó nới lỏng hỗ trợ chi phí cho thép. HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 nhân dân tệ/tấn (2.73 USD/tấn) xuống còn 3,860 NDT/tấn vào ngày 8/9.

Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.92% xuống 3,809 NDT/tấn. Giao dịch HRC trên thị trường giao ngay tiếp tục giảm do nhu cầu yếu và tâm lý yếu. Giá nguyên liệu suy yếu cũng tạo thêm áp lực giảm giá cho thị trường thép.

Một thương nhân ở Thượng Hải cho biết, người bán trên thị trường giao ngay ở Thượng Hải đã hạ giá chào HRC 20 NDT/tấn xuống còn 3,860 NDT/tấn, giảm giá nhiều so với giá trên thị trường kỳ hạn, vì “việc giảm giá mạnh khó có thể thúc đẩy các đơn đặt hàng đến gần cuối tuần”.

Thị trường xuất khẩu

Người bán giảm giá bán xuống mức tương đương khoảng 535 USD/tấn fob Trung Quốc từ mức 530-565 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 do giá kỳ hạn và giao ngay nội địa Trung Quốc giảm. Chỉ có một số ít người mua bày tỏ sự quan tâm mua hàng ở mức 535 USD/tấn cfr Việt Nam, khoảng 525 USD/tấn fob Trung Quốc và thấp hơn so với giá thầu trước đó là 535 USD/tấn fob Trung Quốc. Những người tham gia cho biết hầu hết người mua bằng đường biển đều thận trọng khi đặt hàng vào cuối tuần, đặc biệt là khi giá chào hàng giảm.

Các công ty thương mại cắt giảm thêm giá chào xuống 580 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc từ mức 580-585 USD/tấn cfr Việt Nam sau khi giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Một số thương nhân chào giá thấp hơn ở mức 565-570 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn dây loại SAE làm ống. Nhưng người mua Việt giữ im lặng trước xu hướng giảm.