Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 08/9/2023

Giá thép giảm do giao dịch chậm chạp tại đẩy tồn kho thép gia tăng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 nhân dân tệ/tấn (2.73 USD/tấn) xuống còn 3,690 NDT/tấn vào ngày 7/9. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 giảm 0.42% xuống 3,795 NDT/tấn.

Các thương nhân cắt giảm giá chào thép thanh xuống còn 3,690-3,720 NDT/tấn. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thanh cốt thép ở mức 10-30 NDT/tấn vào ngày 7/9.

Giao dịch mua nhà ở các thành phố hạng nhất của Trung Quốc được cải thiện sau khi Trung Quốc nới lỏng các yêu cầu đối với người mua nhà thứ hai vào cuối tháng 8, trong khi giao dịch mua nhà trên toàn quốc vẫn chậm chạp do những người tham gia thị trường mong đợi các chính sách kích thích tiếp theo vào tháng 9. Nhu cầu thép cây khó có thể cải thiện rõ rệt trước khi hoạt động mua bán nhà trên toàn quốc tăng lên.

Thép công nghiệp

Giá thép cuộn trong nước và xuất khẩu của Trung Quốc giảm do tâm lý giảm giá trước tình hình tồn kho gia tăng.

Những người tham gia cho biết tồn kho thép cuộn cán nóng do các thương nhân và nhà máy nắm giữ tại các kho lớn ở Trung Quốc đã tăng gần 30,000 tấn trong tuần này so với mức giảm 12,000 tấn vào tuần trước, cho thấy thị trường HRC đang phải vật lộn với tình trạng dư cung.

HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.10 USD/tấn) xuống còn 3,880 NDT/tấn vào ngày 7/9. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.72% xuống 3,880 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Một số công ty thương mại đã giảm giá bán xuống mức tương đương 530-565 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 từ mức 540-580 USD/tấn fob Trung Quốc vào ngày hôm trước để kích thích mua hàng. Những người tham gia cho biết một số người đã mua hàng hóa ở mức giá cao hơn từ các nhà máy trước đây đang phải chịu lỗ trong bối cảnh xu hướng giảm. Nhưng hầu hết người mua bằng đường biển đều im lặng, ngần ngại đặt hàng vì họ dự đoán giá sẽ sớm giảm thêm do nhu cầu trong khu vực yếu.

Người bán giảm giá chào xuống còn 580-585 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc từ mức 585 USD/tấn cfr Việt Nam. Một số thương nhân sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 570-575 USD/tấn cfr Việt Nam cho loại cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc. Nhưng không có chào mua nào thu hút vì người mua Việt Nam có thể dễ dàng mua thép cuộn với giá tương đương 570-575 USD/tấn từ các nhà máy trong nước, mức giá này rất cạnh tranh khi xem xét các khoản phí khác đối với hàng hóa nhập khẩu, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Các nhà máy thép lớn ở Trung Quốc đã nâng giá chào thép cuộn cán nguội thêm 5 USD/tấn so với tuần trước lên 640-655 USD/tấn fob vào đầu tuần này, sau khi đồng nhân dân tệ mạnh lên vào ngày 1/9. Nhưng mức giao dịch phần lớn ổn định so với tuần trước ở mức 620-630 USD/tấn fob, vì mức mục tiêu của người mua không cao hơn 610 USD/tấn fob. Sự mất giá nhanh chóng của đồng nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ trong tuần này sau khi mạnh lên trong thời gian ngắn vào cuối tuần trước cũng làm giảm giá xuất khẩu của CRC.

Giá chào thép tấm SS400 của các nhà sản xuất lớn Trung Quốc ở mức 575-580 USD/tấn fob trong tuần này, phần lớn không thay đổi so với tuần trước. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc, đã im lặng trên thị trường xuất khẩu trong vài tuần, đã chào giá thép tấm ở mức 575 USD/tấn fob vào đầu tuần này, nhưng các giao dịch không diễn ra ở mức này. Các thương nhân cho biết nhà máy có thể xem xét giảm giá tới 5 USD/tấn tùy thuộc vào cuộc đàm phán và giá thầu chắc chắn. Một nhà máy tư nhân khác ở phía bắc Trung Quốc đã chào bán thép tấm loại SS400 với giá 560 USD/tấn fob trong tuần này và các giao dịch đã chốt ở mức 558 USD/tấn fob. Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết, tồn kho thép tấm trong nước của các thương nhân và nhà máy đã tăng lên kể từ tháng 8, gây áp lực lên giá thép tấm tại thị trường nội địa và đường biển.