Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 07/9/2023

Giá thép nội địa Trung Quốc tiếp tục giảm do lượng mua ít và tồn kho cao, trong khi một số thương nhân cũng giảm giá xuất khẩu để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Thép cây giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 nhân dân tệ/tấn (1.37 USD/tấn) xuống còn 3,710 NDT/tấn vào ngày 6/9. Giá thép thanh giao tháng 1 tăng 1 NDT/tấn lên 3,817 NDT/tấn.

Các thương nhân cắt giảm giá chào thép thanh xuống còn 3,710-3,740 NDT/tấn trong bối cảnh giao dịch trầm lắng. Tháng 9 là mùa cao điểm điển hình cho tiêu thụ thép cây tại Trung Quốc, trong khi nhu cầu thép xây dựng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện rõ rệt trong tháng này.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thanh cốt thép 20 NDT/tấn xuống còn 3,700 NDT/tấn vào ngày 6/9. Các nhà máy cũng thận trọng về triển vọng thị trường khi sản lượng của họ vẫn ở mức tương đối thấp. Dữ liệu của Cisa cho thấy sản lượng thép thô của các nhà máy thành viên Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc (Cisa) đã giảm 7.65% từ ngày 11 đến ngày 20/8 xuống còn 2.05 triệu tấn/ngày trong thời gian từ ngày 21 đến ngày 31/8.

Thép công nghiệp

Tồn kho thép cuộn cán nóng tại kho của thương nhân ở Thượng Hải đã tăng lên mức cao nhất trong cùng kỳ kể từ năm 2019, và tồn kho dự kiến sẽ tăng hơn nữa do nhiều tàu chở hàng HRC dự kiến cập cảng Thượng Hải vào cuối tuần này. Nhưng nhu cầu chỉ ở mức khiêm tốn. Thị trường HRC Thượng Hải sẽ chịu áp lực giảm giá nếu nhu cầu không có sự cải thiện đáng kể trong tháng 9.

Triển vọng tích cực trước đây về nhu cầu tăng trong tháng 9 đã khuyến khích các thương nhân đặt hàng dồi dào từ các nhà sản xuất thép, nhưng hiện tại thị trường không chắc chắn do nguồn cung dồi dào.

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT (1.37 USD/tấn) xuống còn 3,910 NDT/tấn vào ngày 6/9. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.38% xuống 3,908 NDT/tấn. Người bán chào HRC ở mức 3,910-3,920 NDT/tấn, nhưng các giao dịch đã chốt ở mức giá thấp hơn do hoạt động mua hàng trên thị trường giao ngay diễn ra chậm chạp.

Thị trường xuất khẩu

Một số thương nhân chào giá thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc ở mức 550-552 USD/tấn cfr Việt Nam, thu về khoảng 540-542 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không thu hút được lực mua. Những người tham gia thị trường cho biết mọi người đang giữ thái độ thận trọng trước những bất ổn, đặc biệt là sau khi giá nội địa Trung Quốc giảm.

Các công ty thương mại cắt giảm giá chào hàng xuống còn 585 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc sau khi nhà máy Hòa Phát của Việt Nam cắt giảm giá chào hàng tháng vào ngày hôm trước.

Một số người bán sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 575 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn loại SAE do các nhà máy nhỏ hơn của Trung Quốc sản xuất. Một nhà máy Nhật Bản đã bán khoảng 20,000 tấn thép cuộn loại SAE với giá khoảng 600 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước, nhưng mức đó không còn được chấp nhận bởi người mua Việt Nam hiện nay trong bối cảnh xu hướng giảm.