Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TQ ngày 06/9/2023

Giá thép vẫn chịu áp lực do giao dịch chậm, với những người tham gia thị trường thận trọng về triển vọng nhu cầu trong thời gian còn lại của tháng này bất chấp sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với ngành xây dựng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá thép cây Trung Quốc bình ổn trở lại sau khi đã tăng 15 USD/tấn so với ngày 30/8. Thép cây giao ngay tại Thượng Hải ổn định ở mức 3,720 NDT/tấn (509 USD/tấn) hôm qua.

Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 giảm 0.58% xuống 3,799 NDT/tấn. Giá thép cây đã tăng hơn 100 NDT/tấn từ cuối tháng 8, được thúc đẩy bởi các chính sách kích thích bất động sản của Trung Quốc, trong khi tâm lý thị trường hạ nhiệt do thương mại suy yếu.

Giao dịch thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã giảm 30,000 tấn từ ngày 4/9 xuống còn 140,000 tấn vào ngày 5/9. Các nhà máy tiếp tục nâng giá xuất xưởng với một số nhà máy ở phía đông Trung Quốc tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 20 NDT/tấn vào ngày 5/9, trong khi người dùng cuối phải đứng ngoài và muốn chờ tín hiệu thị trường rõ ràng hơn.

Thép công nghiệp

HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 20 NDT/tấn (2.74 USD/tấn) xuống còn 3,920 NDT/tấn vào ngày 5/9. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0.69% xuống 3,906 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay chậm lại so với ngày hôm trước.

Nhu cầu thép từ đầu tháng đến nay vẫn chưa cho thấy sự cải thiện đáng kể so với tháng 8, làm tăng thêm sự bất ổn đối với triển vọng thị trường. Nguồn tin bên bán cho biết, người dùng cuối có xu hướng giữ lượng hàng tồn kho HRC ở mức thấp và chỉ mua sau khi giá giảm.

Một thương nhân ở miền đông Trung Quốc cho biết, các nhà máy thép hiện đang phải đối mặt với tỷ suất lợi nhuận thấp hơn 50 NDT/tấn đối với HRC do giá nguyên liệu ổn định trong vài tuần qua, trong khi thị trường thép yếu do giao dịch mờ nhạt.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 550-580 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, khiến không có hứng thú mua từ người mua đường biển trong bối cảnh không chắc chắn. Một nhà máy phía bắc Trung Quốc cho biết: “Không ai sẵn sàng đặt hàng khi thị trường chưa ổn định, đặc biệt là khi giá thép nội địa Trung Quốc giảm sau khi tăng trong thời gian ngắn”.

Hầu hết người bán ngưng chào thép cuộn loại SAE của Trung Quốc sau khi giá thép nội địa Trung Quốc tăng một ngày trước đó. Chỉ một số ít thương nhân sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 590 USD/tấn cfr Việt Nam cho SAE1006 của Trung Quốc. Một thỏa thuận cho cuộn SAE của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 580 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 4/9, nhưng không thể xác nhận thêm thông tin chi tiết.