Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TG ngày 23/6/2023

HRC

Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu khá xáo trộn.

Khoảng cách giữa giá nguyên liệu nhập khẩu và nội địa đã thu hẹp gần bằng mức lịch sử, nhưng điều này có nghĩa là nhu cầu đối với hàng nhập khẩu — phần lớn là thời gian giao hàng dài tới tháng 9 — là rất thấp.

Giá chào từ phía nhập khẩu đang tăng lên, nhưng hôm qua chúng được báo cáo là từ 600-620 Euro/tấn cif, và người mua tỏ ra miễn cưỡng. Một nhà cung cấp báo giá chào thầu 570 Euro/tấn cif Ý.

Người mua có thể tiếp cận nguyên liệu trong nước được cung cấp không nhiều hơn con số này — người mua cho biết họ có thể mua với giá 650 Euro/tấn được giao, mặc dù các nhà máy Ý có ý định tăng giá chào hàng. Một nhà cung cấp vẫn cạnh tranh hơn so với những nhà cung cấp còn lại và một số trung tâm dịch vụ thép cho biết họ đặc biệt tích cực đối với giá nguyên liệu đã qua chế biến, chốt các giao dịch với các cổ đông lớn dưới mức 700 Euro/tấn được giao.

Nhà sản xuất thép Arvedi từ chối bình luận về những tin đồn rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng tháng 8 sau hai tuần ngừng sản xuất thông thường.

S355JR của Ý được chào bán tại Benelux với giá 665 Euro/tấn, trong khi một nhà sản xuất Hungary chào giá 640-650 Euro/tấn được giao, với hình thức thanh toán chiếu lệ hoặc trong vòng năm ngày kể từ ngày giao hàng.

Một nhà máy có trụ sở tại Visegrad cho biết họ đã bán vào Đức khoảng 660 Euro/tấn cơ sở đã giao, trong khi một người bán khác cho biết mức giá này tương tự với người mua ở Bắc Âu. Nguyên liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã được đặt vào Antwerp khoảng 650 Euro/tấn fca, đã bao gồm thuế, cho lô hàng tháng 8.

Nhu cầu thấp và nhập khẩu cạnh tranh tiếp tục gây sức ép lên giá HRC Châu Âu và sẽ còn kéo dài sang Q3, kéo giá giảm thêm trong bối cảnh giá thép tại thị trường Châu Á và toàn cầu cũng giảm. Việc gia tăng công suất trở lại cũng sẽ nới lỏng nguồn cung, tăng thêm áp lực lên giá thép. Dự kiến giá phục hồi vào khoảng tháng 8- tháng 9, đạt tầm 730-750 Euro/tấn.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã tạm dừng đà giảm gần đây trong tuần này sau một loạt thông báo tăng giá từ các nhà máy.

Thị trường hỗn loạn trong tuần qua sau khi hầu hết các nhà sản xuất thép lớn công bố tăng giá. ArcelorMittal, Cleveland-Cliffs, Nucor, US Steel và Stelco đều đưa ra mức tăng giá 50 USD/tấn từ ngày 14 đến ngày 20/6. Nucor đặt giá HRC giao ngay tối thiểu là 900 USD/tấn, trong khi ArcelorMittal và Cliffs tăng giá HRC giao ngay tối thiểu của họ lên 950 USD/tấn.

Theo những người tham gia, các nhà máy trích dẫn việc giảm hàng tồn kho của trung tâm dịch vụ để biện minh cho việc tăng giá. Trong khi hàng tồn kho tại các trung tâm dịch vụ vẫn ở mức thấp, một số trong số họ cho biết cảm thấy áp lực phải tham gia thị trường nếu không có đơn đặt hàng của khách hàng thúc đẩy mua hàng.

Điều này đã dẫn đến sự khác biệt trong giá giao ngay được báo cáo. Một trung tâm dịch vụ lớn cho biết đã trả 820 USD/tấn cho 800 tấn HRC đầu tiên từ các nhà máy ở Midwest trong thời gian bốn tuần, thấp hơn nhiều so với giá tối thiểu được công bố. Hầu hết các chào bán từ 860-900 USD/tấn.

Một số chào giá nhập khẩu được nghe nói là thấp tới 660-700 USD/tấn ddp Houston từ Hàn Quốc và Châu Âu và tiếp tục được nghe thấy ở mức 900 USD/tấn từ các quốc gia có mức thuế 25% Mục 232 đối với hàng nhập khẩu của họ.

Một người mua báo cáo đã trả 770 USD/tấn cho HRC fob Houston từ Hàn Quốc cho 900 tấn đến vào tháng 10. Một nhà sản xuất thép trong khu vực báo cáo rằng HRC đã được bán từ các nhà máy Châu Âu vào Mỹ trong tuần trước, tạo ra khả năng tăng nhập khẩu trong những tháng tới.

Rất ít người kỳ vọng giá HRC sẽ ảnh hưởng đến thép tấm, mặc dù thị trường đang bị chia rẽ với một số người kỳ vọng giá thép tấm sẽ giảm và những người khác kỳ vọng giá thép tấm sẽ vẫn ổn định.

Các nhà máy đã phải điều chỉnh giá khi mà nhu cầu chậm và giá nguyên liệu thô giảm theo sự lan rộng toàn cầu cũng như hàng nhập khẩu giá thấp. Giá sẽ còn điều chỉnh giảm thêm trong tháng xuống 900-1,000 USD/tấn. Giá chưa thể phục hồi tới cuối Q3, biến động phạm vi hẹp và có thể nhích về lại gần 1,000 USD/tấn trong tháng 8-tháng 9 khi sức mua dần giải phóng.

_ Sự không chắc chắn kéo dài về tương lai kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ đã đè nặng lên giá thép cuộn cán nóng và thép cuộn cán nguội của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, với việc Tổng thống Recep Tayyip Erdogan được bầu cho nhiệm kỳ 5 năm mới vào ngày ngày 28/5 và công bố nội các vào thứ bảy.

Tại thị trường nội địa, các nhà máy chào HRC ở mức 660-680 USD/tấn xuất xưởng cho sản xuất tháng 7 và tháng 8, với mức thấp hơn dành cho nguyên liệu chất lượng thấp hơn và khối lượng mua lớn hơn. Một nhà máy được cho là đã mở chào giá 700 USD/tấn xuất xưởng, nhưng đã sẵn sàng đàm phán và có thể sẵn sàng chấp nhận 680 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng đã có người mua đặt giá thầu ở mức 650 USD/tấn xuất xưởng, vì vậy hoạt động thị trường là tối thiểu.

Sự bất đồng về việc sử dụng tỷ giá hối đoái nào vẫn tồn tại khi đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục suy yếu, làm giảm thêm hoạt động. Nhu cầu vẫn ở mức thấp, với nhiều khách hàng kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài ra, nguyên liệu được mua từ Trung Quốc vào tháng 2 và tháng 3 đã bắt đầu đến Thổ Nhĩ Kỳ, với các nguồn ước tính gần 100 nghìn tấn sẽ đến trong suốt tháng.

Giá chào của Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ được báo cáo ở mức 550-580 USD/tấn cfr và 530 USD/tấn fob, tùy thuộc vào chất lượng nguyên liệu. Nhưng với việc các lô hàng sẽ được giao vào cuối tháng 8 và mức độ không chắc chắn cao, khách hàng không muốn mua.

Hạn chế cung cấp nhập khẩu khác đã được báo cáo. Trong khi các nhà cung cấp Châu Á đã giảm giá đáng kể so với tuần trước để cạnh tranh hơn với Trung Quốc, doanh số bán hàng vẫn chưa kết thúc do sự không chắc chắn trên thị trường. Nguyên liệu của Nhật Bản được cho là có giá dưới 590 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, so với dưới 630 USD/tấn cfr tuần trước.

Nguyên liệu của Đài Loan cũng được báo cáo chào giá dưới 590 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Ấn Độ và Iran được cho là cũng quan tâm đến việc bán cho Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng mức độ không có sẵn.

Giá chào thị trường xuất khẩu được báo cáo ở mức 640-660 USD/tấn fob, mặc dù một người tham gia thị trường cho biết các nhà máy vẫn bám vào mức 680-700 USD/tấn fob. Tại châu Âu, giá chào được báo cáo ở mức 620-640 Euro/tấn (665-687 USD/tấn) cfr ở phía bắc, bao gồm thuế có thể thương lượng, và 620 Euro/tấn (665 USD/tấn) cfr ở phía nam, đã bao gồm thuế . Nhưng những mức này quá cao để có thể cạnh tranh ở Châu Âu.

Trước cuộc bầu cử, các chính sách kinh tế khác thường của Erdogan đã dẫn đến tâm lý tiêu cực trên thị trường.

Thông tin rằng Erdogan có thể sẽ chọn Mehmet Simsek làm bộ trưởng tài chính, người có nhiều ý tưởng kinh tế truyền thống hơn và có khả năng cố gắng tăng lãi suất, vẫn chưa có tác động đáng kể đến tâm lý. Trong khi một số người tham gia thị trường kỳ vọng việc bổ nhiệm Simsek sẽ được thị trường hoan nghênh, thì những người khác lại hoài nghi hơn về khả năng ông sẽ xoay chuyển nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ. Sự phân chia này phản ánh tâm trạng chung trên thị trường, với một số người tham gia lạc quan hơn, bi quan nhất và những người khác chỉ đơn giản là thực hiện phương pháp chờ xem.

Giá sẽ còn giảm do tâm lý bi quan lan rộng trên thị trường, đồng tiền mất giá, nhu cầu chậm cộng với giá phế giảm kéo giá giảm thêm khoảng 50-70 USD/tấn tới tháng 7. Đà giảm giá có thể chậm lại vào cuối tháng và phục hồi phần nào trong tháng 8-tháng 9, với phạm vi giá về lại khoảng 650-680 USD/tấn fob.

_ Tâm lý ở Thổ Nhĩ Kỳ không đồng nhất trong tuần qua, với nhu cầu tăng nhẹ và tâm lý được cải thiện ở Trung Quốc khiến các nhà máy cố gắng tăng giá, nhưng vấp phải sự phản đối từ khách hàng.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào HRC ở mức 670-700 USD/tấn xuất xưởng cho lô hàng tháng 8, phù hợp với mức chào hàng tuần trước. Phạm vi thấp hơn đã có sẵn cho số lượng đặt hàng cao hơn. Những người tham gia thị trường nói rằng 700 USD/tấn sẽ là điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán, nhưng có khả năng giá thầu của công ty sẽ khiến các nhà máy chấp nhận con số thấp hơn. Trong khi đó, những người dự trữ chào giá 710 USD/tấn xuất xưởng.

Nhu cầu từ lĩnh vực sản xuất dường như đang tăng lên sau nhiều tuần nhu cầu rất thấp, nhưng một số người tham gia thị trường cho biết nhu cầu vẫn còn ít. Trong khi một số khách hàng cần bổ sung hàng, họ không muốn trả giá được đưa ra và vì vậy chủ yếu đặt hàng với số lượng nhỏ hơn. Trong khi các nhà máy cố gắng đẩy giá cao hơn, điều này đã không thành công.

Giá chào của Trung Quốc chủ yếu ở mức 590-610 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, tùy thuộc vào chất lượng, mặc dù các mức thấp hơn khoảng 575-585 USD/tấn cfr có thể đã có sẵn từ một số thương nhân hoặc cho chất lượng thấp hơn. Một số lượng đơn đặt hàng đã được báo cáo, với nhu cầu vẫn không ổn định. Một thương nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ nhận được nhiều chào bán hơn từ Trung Quốc hơn bình thường, nói rằng điều này cho thấy một số điểm yếu ở thị trường Trung Quốc. Nhưng tâm lý — và giá cả — tại thị trường nội địa Trung Quốc đã tăng hôm thứ sáu trước thông tin về chính sách kích thích kinh tế mới của chính phủ.

Trong khi một số người tham gia thị trường kỳ vọng giá Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng lên nhờ lực đẩy dự kiến từ Trung Quốc, những người khác dự báo giá ổn định hoặc thậm chí thấp hơn do nhu cầu tương đối yếu.

Một giao dịch bán được thực hiện từ Hàn Quốc với giá 30,000-40,000 tấn HRC, với hầu hết những người tham gia thị trường báo cáo mức giá là 610-615 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng một số cho biết giá thấp tới 600 USD/tấn cfr, trong khi những người khác cho biết giá cao hơn 615 USD/tấn cfr. Sự khác biệt có thể là kết quả của sự thay đổi trong các loại vật liệu được bán. Giá chào của Hàn Quốc được báo cáo ở mức 625-640 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù không rõ liệu nguyên liệu của Hàn Quốc có còn sẵn sau khi bán hay không.

Nhật Bản cũng hoạt động tích cực, với nguyên liệu của Nhật Bản có sẵn ở mức 580-610 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, tùy thuộc vào số lượng và chất lượng. Và nguyên liệu của Việt Nam được cho là có giá 605-625 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng đơn hàng đã không được báo cáo.

Kỳ vọng giá tiếp tục giảm dưới áp lực cạnh tranh từ các nước Châu Á, giá tại Thổ Nhĩ Kỳ giảm. Sự phục hồi có thể bắt đầu từ tháng 8-tháng 9, về lại 600 USD/tấn fob.

_ Giá thép cuộn cán nóng Biển Đen tăng trở lại trong tuần qua do thị trường Trung Quốc đang mạnh lên và nhu cầu tăng nhẹ.

Một nhà sản xuất Nga đã bán một khối lượng nhỏ HRC vào tuần trước với giá 615-630 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho lô hàng tháng 8. Nhà sản xuất đó hiện đã ra khỏi thị trường xuất khẩu, không còn khả năng cho lô hàng tháng 8. Vẫn còn quá sớm để quyết định về các lô hàng tháng 9.

Một nhà sản xuất khác của Nga cho biết đã nhận được giá thầu từ các khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở mức khoảng 600 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không có sẵn nguyên liệu để xuất khẩu. Nó đã lên kế hoạch quyết định phân bổ khối lượng sản xuất tháng 8 trong hai tuần.

Thông báo về một kế hoạch kích thích mới của chính phủ đã thúc đẩy giá cả ở Trung Quốc và dẫn đến tâm lý được cải thiện trên toàn cầu, mặc dù khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thận trọng. Trong khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng đẩy giá cao hơn, khách hàng đã phản đối. Nhu cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được cải thiện, nhưng chỉ một chút.

Trong khi đó, các nhà sản xuất Nga đang theo dõi tỷ giá hối đoái của đồng rúp. Khi đồng rúp suy yếu so với đồng đô la Mỹ, xuất khẩu trở nên hấp dẫn hơn, ngay cả khi giá của Thổ Nhĩ Kỳ không tăng nhiều tính theo đồng đô la. Đồng rúp đã mất 3.5% giá trị so với đồng đô la trong tuần này, theo tỷ giá hối đoái chính thức, được điều chỉnh hoàn toàn bởi ngân hàng trung ương Nga thông qua các biện pháp kiểm soát vốn.

Giá đang tăng do tâm lý cải thiện nhẹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như mức giá chào hàng cao hơn của Trung Quốc nhưng sẽ kèm biến động giảm lại vì nhu cầu thực tế vẫn yếu trong những tháng hè. Sự phục hồi có thể kéo dài hơn về tháng 8-tháng 9, đạt 670-680 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

THÉP CÂY    

_ Thị trường thép dài Châu Âu im ắng, do nhiều người mua không muốn bổ sung hàng trong bối cảnh hoạt động xây dựng chậm lại và giá toàn cầu tiếp tục có xu hướng giảm.

Các nhà sản xuất Ý duy trì chào giá thanh cốt thép ở mức 760 Euro/tấn xuất xưởng nhưng mức bán thực tế được báo cáo là khoảng 720 Euro/tấn xuất xưởng, với chiết khấu thêm ít nhất 700 Euro/tấn xuất xưởng cho khối lượng lớn hơn. Nhưng người mua không sẵn sàng đặt hàng với trọng tải lớn trong bối cảnh nhu cầu trong ngành xây dựng giảm do các chỉ số kinh tế yếu, lượng dự trữ đủ và giá nhập khẩu tiếp tục giảm.

Các nhà sản xuất Châu Âu đang hoạt động ở mức gần hòa vốn và trong một số trường hợp thậm chí còn thấp hơn với chi phí đầu vào hiện tại, những người tham gia thị trường ước tính. Do đó, việc cắt giảm sản lượng đang được thảo luận cho giai đoạn mùa hè sắp tới.

Ở trung tâm Châu Âu, thép cây của Ý được báo giá thấp hơn 700 Euro/tấn một chút, với doanh số bán gần đây nhất là 675 Euro/tấn cfr cho khu vực Balkan. Trong khi đó, thép cây từ các nhà cung cấp Balkan có giá từ 630 Euro/tấn cfr đến 650 Euro/tấn được giao.

Thị trường sẽ còn suy yếu cuối Q2-đầu Q3 do áp lực giá thép toàn cầu giảm và nhu cầu chậm, kéo giá giảm thêm 50-80 USD/tấn. Sự phục hồi có thể đến vào tháng 8 trở đi với giá biến động tăng nhẹ khi hàng nhập khẩu tăng giá, đạt khoảng 760-780 Euro/tấn tháng 8-tháng 9.

_ Giá thép cây nội địa Mỹ vẫn ổn định trong tuần trước, trong khi giá nhập khẩu giảm.

Thép cây xuất xưởng Midwest đạt mức 910-920 USD/tấn trong khi giá chào tại cảng hạ xuống, đưa định giá thanh cốt thép nhập khẩu ddp Houston lên 870-890 USD/tấn.

Tâm lý chung về giá trong những tháng tới vẫn là giảm. Sự chậm lại theo mùa thường thấy vào tháng 7 và tháng 8 đang bắt đầu trở thành hiện thực khi nhiệt độ cao bất thường ở phần lớn phía nam. Giá chào tại Texas một lần nữa được nghe thấy ở mức 880-890 USD/tấn, trong khi giá chào phía đông bắc lơ lửng ở mức 900-910 USD/tấn.

Giao dịch phế liệu kim loại màu tháng 6 kết thúc vào đầu tuần, ghi nhận mức giảm vừa phải trong tháng này với loại phế cắt giảm 20-50 USD/tấn, loại vụn giảm 35-60 USD/tấn và loại chất lượng cao giảm 40-60 USD/tấn so với tháng trước, giao hàng tùy khu vực.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần này đã tạm dừng việc tăng lãi suất hơn nữa, mở ra khả năng nhập khẩu khối lượng lớn hơn ở nước ngoài.

Dự kiến giá giảm trong tháng 6-tháng 7 do nhu cầu chậm, giá phế giảm cũng như hàng nhập khẩu giá thấp. Sự điều chỉnh giá có thể đến vào tháng 8 khi nhu cầu phục hồi nhẹ với hỗ trợ từ Đạo luật cơ sở hạ tầng. Phạm vi giá tầm 860-880 USD/tấn tháng 8.

_ Hy vọng về sự phục hồi của thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ảnh hưởng sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất lên 15% vào ngày hôm qua— thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Trong khi nhiều người tham gia vắng mặt vì kỳ nghỉ lễ sắp tới, hầu hết các nhà sản xuất đều miễn cưỡng giao dịch ngày hôm qua, với việc đồng lira tiếp tục trượt giá so với đồng đô la Mỹ, đứng ở mức 23.55 lira/tấn vào buổi sáng và 24.50 lira/tấn vào buổi chiều. Những người tham gia thị trường cho biết các yếu tố cơ bản yếu kém sẽ tiếp tục tồn tại do lãi suất tăng thấp hơn dự kiến.

Một vài nhà máy ở Iskenderun và các thương nhân đưa ra mức giá 16,900-17,500 lira/tấn, bao gồm VAT, tương đương với 608-630 USD/tấn, chưa bao gồm VAT.

Trong phân khúc phôi thép, giá khả thi được chỉ định ở mức 525-530 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ từ các nhà cung cấp Biển Đen, sau khi một lô 3,000 tấn được tiết lộ là đã được đặt ở mức cao hơn của phạm vi cho Bartin vào khoảng giữa tháng. Các nhà sản xuất khác vẫn đang nhắm mục tiêu các mức cao hơn, với các lô hàng nhanh chóng có sẵn ở mức 550-560 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà cung cấp của GCC đang đàm phán về trọng tải lớn hơn ở mức 540 USD/tấn cfr hoặc thấp hơn một chút. Nhưng trước tình hình không chắc chắn, khách hàng không muốn đặt trước.

Tương tự các thị trường khác, giá thép cây tại Thổ Nhĩ Kỳ chịu áp lực từ nhu cầu chậm do lễ Ramadan, phế giảm giá và áp lực giá giảm tại các thị trường khác. Và điều này sẽ còn kéo giá giảm thêm trong tháng 6- tháng 7. Sau đó, nhu cầu phục hồi và chi phí đầu vào tăng sẽ hỗ trợ giá phục hồi vào tháng 8. Phạm vi giá đạt tầm 670-680 USD/tấn fob tháng 8.

PHẾ THÉP

Tâm lý thị trường nhập khẩu phế liệu kim loại đen của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được một sự thúc đẩy tiềm năng ngày hôm qua sau quyết định của ngân hàng trung ương nước này về việc tăng lãi suất cơ bản với tốc độ vừa phải hơn so với dự kiến trước đây.

Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất chuẩn của Thổ Nhĩ Kỳ từ 8.5% lên 15%, ngưỡng thấp hơn của phạm vi 15-30% đã được dự báo trước khi công bố.

Một cách tiếp cận vừa phải đối với việc tăng lãi suất sẽ dẫn đến tác động ít mạnh mẽ hơn ngay lập tức đối với nền kinh tế thực, bao gồm cả ngành thép, vì nó hạn chế phạm vi tăng giá nhanh chóng của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ, điều sẽ hạn chế thương mại thép trong nước trong thời gian tớ do kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha vào tuần tới.

Cách tiếp cận nhẹ nhàng đối với điều mà ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ là tăng lãi suất chuẩn liên tục trong năm nay đã hạn chế yếu tố gây sốc đối với các doanh nghiệp công nghiệp và có thể hạn chế việc giảm giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ được dự đoán vào tháng 7 do sản xuất ít bị gián đoạn hơn.

Thị trường phế liệu đường biển dài cũng tiếp tục được hỗ trợ bởi giá cập cảng của các khu vực xuất khẩu lớn đang tăng mạnh. Các nhà xuất khẩu ở cả EU và Mỹ đều gặp khó khăn trong việc duy trì dòng phế liệu nhập khẩu sau khi giảm giá thầu trong hai tuần qua.

Dòng chảy khan hiếm và kỳ vọng về khối lượng thu gom từ tháng 7 đến tháng 8 thấp theo truyền thống đã buộc nhiều nhà xuất khẩu Châu Âu phải giữ vị thế mua để đảm bảo nguyên liệu tại chỗ.

Các thương nhân thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một số yêu cầu hạn chế đối với các nhà máy vào thứ Năm, trái với dự đoán trước đó rằng họ sẽ hoàn toàn vắng mặt trên thị trường cho đến tháng Bảy. Nếu đồng lira tiếp tục suy yếu, có khả năng một số giao dịch thanh cốt thép sẽ diễn ra trong tuần tới khi các nhà giao dịch cố gắng kiếm lợi theo cách mà họ đã làm trong mười ngày qua. Nhưng các chào bán đã khan hiếm ngày hôm qua vì các nhà máy đã dành thời gian để quan sát động thái đang diễn ra chỉ vài giờ sau khi công bố lãi suất.

Bất chấp kỳ nghỉ lễ, một số người tham gia đưa ra khả năng thương mại nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục sau gần hai tuần không hoạt động vào đầu tuần tới, tùy thuộc vào doanh số bán sản phẩm và mức sử dụng công suất dự kiến của họ trong tháng 7 và tháng 8. Xem xét áp lực từ các bến cảng và nhu cầu từ các điểm đến xuất khẩu thay thế, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không muốn mất việc đặt hàng ở mức có thể là đáy của thị trường.

Giá dự kiến biến động và phục hồi nhẹ vào tháng 7, theo giá thép. Giá về khoảng 350-360 USD/tấn cfr cho HMS.

Lưu ý: Dự báo sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.