Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 09/12/2021

Giá thép cuộn và thép cây của Trung Quốc giảm

Thị trường thép Trung Quốc tương đối trầm lắng với giá các mặt hàng thép trong nước giảm nhẹ trong ngày thứ tư.

Doanh số bán xe du lịch của Trung Quốc trong tháng 11 ước tính giảm 12.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 6% so với tháng 11/2019, dữ liệu từ Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc cho thấy.

Xét về môi trường kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, cũng như các chỉ số quan trọng đối với lĩnh vực sản xuất, triển vọng nhu cầu thép của Trung Quốc trong năm tới là ổn định hoặc có xu hướng yếu hơn và giá thép sẽ ít có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới, Phó giám đốc Hiệp hội thép Trung Quốc, Qi Xiuli, cho biết.

HRC

Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống 4,860 NDT/tấn trong tình trạng giao dịch chậm chạp.

HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 2.1% xuống 4,528 NDT/tấn. Khu vực hạ nguồn yếu và các công ty thương mại cũng thận trọng trong việc tích trữ các kho dự trữ ở mức giá cao. Giá HRC hôm nay là 4,360 NDT/tấn, cao hơn khoảng 500 NDT/tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc không đổi ở mức 775 USD/tấn trong một thị trường im lặng. Hai giao dịch số lượng nhỏ HRC SS400 và SAE1006 của Trung Quốc đã được bán với giá lần lượt là 785 USD/tấn và 800 USD/tấn cfr Hàn Quốc, trong hai tuần qua, tương đương với 760 USD/tấn và 775 USD/tấn fob Trung Quốc.

 Hầu hết cảm thấy những mức đó quá thấp. Giá chào bán hầu như không thay đổi ở mức 785-820 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, thu hút giá thầu thấp hơn nhiều, tương đương 750 USD/tấn fob Trung Quốc.

Một giám đốc nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc cho biết thị trường đang rơi vào bế tắc với sự chênh lệch quá lớn giữa các chào hàng và giá thầu, các nhà máy ở Hàn Quốc và các quốc gia khác đã giảm giá bán nội địa của họ.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN ổn định ở mức 818 USD/tấn mà không có thay đổi về chào hàng và giá thầu. Người bán giữ nguyên giá chào 835-840 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 từ Trung Quốc và Ấn Độ, thu hút giá thầu ở mức 785 USD/tấn cfr Việt Nam. Những người mua Việt Nam vẫn chờ đợi các nhà máy địa phương như Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát công bố các chào bán hàng tháng mới của họ.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn xuống còn 4,810 NDT/tấn, với giao dịch chậm lại do giá kỳ hạn giảm.

Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 2% xuống 4,350 NDT/tấn. Các công ty thương mại cắt giảm giá chào hàng 10-20 NDT/tấn để thúc đẩy bán hàng. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn đã giảm 50,000 tấn vào ngày 7/12 xuống còn 150,000 tấn, những người tham gia thị trường cho biết.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc có kế hoạch đại tu dây chuyền sản xuất thép cây cỡ nhỏ từ ngày 10/12/2021 đến ngày 4/3/2022, với sản lượng ước tính cắt giảm là 350,000 tấn.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 743 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết dựa trên mức chào hàng ổn định và mức khả thi của các nhà máy. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá chào bán thép cây và mức khả thi là 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2.

Đà tăng giá thép cây của Trung Quốc yếu do các nhà sản xuất lớn ở Đông Nam Á, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã không tăng giá do nhu cầu thấp. Giá thép cây trong nước tại các thành phố lớn của Trung Quốc đứng ở mức 724-756 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn dây của Trung Quốc không đổi ở mức 739 USD/tấn fob do thị trường xuất khẩu trầm lắng.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào hàng thép cuộn và mức khả thi lên 740-750 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 1. Các nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc duy trì chào giá thép cuộn cacbon cao ở mức 835-840 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 1 và tháng 2. Giá thép cuộn Trung Quốc vẫn cạnh tranh trên thị trường đường biển, nhưng giá thép kỳ hạn và thị trường nội địa giảm khiến một số người mua thận trọng trong việc đặt hàng.

Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không đổi ở mức 4,360 NDT/tấn.

Giá phế Châu Á giảm do nhu cầu kém

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan giảm vào thứ Tư khi người bán hạ giá chào để lôi kéo, nhưng người mua vẫn duy trì giá thầu ở mức thấp hơn.

Không có giao dịch giao ngay nào vì người mua từ chối tăng giá, với lý do nhu cầu yếu. Giá thầu hầu như không thay đổi ở mức 450-452 USD/tấn. Người mua đã tin tưởng vào mức giá thấp hơn ở phía trước.

Một người mua cho biết: "Tôi nghĩ giá chào vẫn còn quá cao để chúng tôi có thể chấp nhận hiện nay, nhu cầu đối với sản phẩm thép thành phẩm không lớn nên chúng tôi không thể chấp nhận giá phế liệu ở mức hiện tại".

Một số công ty chào bán dao động trong khoảng 457-460 USD/tấn cfr. Người bán chia sẻ về triển vọng giá phế liệu trong tương lai, một số cho rằng giá có thể thấp hơn do nhu cầu suy yếu, trong khi những người khác cho rằng chi phí vận chuyển cao hơn và nguồn cung phế liệu ít hơn có thể hỗ trợ giá trong thời gian tới.

Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc

Tại bến tàu Vịnh Tokyo, giá thu gom H2 ổn định ở mức thấp hơn một chút ở mức 53,000-54,000 yên/tấn (467-476 USD/tấn), giảm so với mức 53,000-54,500 yên/tấn trước đó. Nhưng giá HS và shindachi đã giảm 1,500 yên so với giá cuối tuần trước xuống còn 58,000-59,500 yên/tấn.

Đây là lần đầu tiên giá phế liệu chất lượng cao giảm xuống dưới 60,000 yên/tấn tại bến tàu kể từ đầu tháng 10. Có thêm thế hệ shindachi trên thị trường với nhà sản xuất ô tô lớn nhất Toyota cho biết sẽ hoạt động hết công suất vào tháng 12 và nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng tăng mức sản lượng của họ. Những người tham gia thị trường kỳ vọng giá HS và shindachi sẽ tiếp tục giảm do nhu cầu trong nước không đủ mạnh để hỗ trợ mức cung cao hơn.

Hầu hết các thương nhân Nhật Bản cho biết họ không nhận được bất kỳ yêu cầu nào trong tuần này từ những người mua ở nước ngoài vì triển vọng giảm giá. "Có thể một số chào hàng giá thấp trên thị trường là từ những người buôn bán khống. Khoảng cách quá lớn hiện nay giữa thị trường trong nước và thị trường nước ngoài là quá bất thường và có thể không thể tồn tại lâu dài", một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Thị trường đang chờ đợi giá thầu Kanto để đưa ra nhiều dấu hiệu hơn. Một thương nhân Nhật Bản cho biết: “Các thương nhân có thể đấu thầu các lô hàng để hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu đã ký trước đó với giá cao hơn, vì vậy có thể giá chào mua sẽ không thấp như hợp đồng với Hàn Quốc vào tuần trước”.

Tại Hàn Quốc, một nhà máy hàng đầu đã hạ giá thu mua phế liệu xuống 10,000 won/tấn (8.50 USD/tấn) của Hàn Quốc vào ngày thứ ba.

Giá quặng sắt Trung Quốc giảm do thương mại chậm chạp

Giá quặng sắt đường biển giảm do thương mại trở nên chậm chạp.

Quặng 62%fe giảm 40 cent/tấn xuống 108.60 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe giảm 1.60 USD/tấn xuống 123.75 USD/tấn.

Thị trường đường biển phần lớn yên tĩnh, không có giao dịch nào được ký kết trên các nền tảng giao dịch.

"Triển vọng vẫn trái chiều khi giá quặng sắt phục hồi lên mức cao, điều này đã hạn chế sự quan tâm của người mua", một giám đốc nhà máy ở Bắc Kinh cho biết.

Thị trường thứ cấp quan tâm mua vào thấp. "Hàng hóa đường biển có ít lợi thế hơn so với mua tại cảng, do chi phí cao hơn. Chúng tôi sẽ chỉ cân nhắc mua khi hàng hóa được định giá với chỉ số tháng trước", một người mua tại nhà máy Hà Bắc cho biết.

Một hàng hóa Pilbara Blend Fines (PBF) với laycan chéo tháng từ tháng 11 đến tháng 12 được chào bán không đổi cho chỉ số 62%fe tháng 2 và một hàng hóa PBF khác với laycan tháng 12 đến tháng 1 được chào bán với mức cao hơn 30 cent/tấn cho chỉ số tháng 2.

Các thương nhân ngày nay ít quan tâm đến việc chào hàng hơn do yêu cầu chiết khấu lớn đối với hàng hóa để cạnh tranh với giá bên cảng. Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết để thu hút được một đợt bán hàng sẽ khiến họ thua lỗ. Ông nói: “Giống như hàng hóa PBF, những người có đợt giao hàng tháng 12 hoặc tháng 1 có thể cần giảm giá 2-3 USD/tấn”.

Chỉ số quặng 62%fe tại cảng tăng 1 NDT/tấn lên 721 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 25 cent/tấn lên 104.40 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giao dịch bên bờ biển hạ nhiệt trong ngày, khi cả hợp đồng quặng sắt kỳ hạn trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên và giao dịch hoán đổi giấy trên SGX đều chững lại. Một nhà kinh doanh có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, ngày càng có nhiều thương nhân và nhà máy thép bắt đầu áp dụng thái độ chờ xem "vì có những nghi ngờ liệu giá có thể tăng lên nữa hay không, và lượng tồn kho cao hiện nay luôn có thể làm dịu nhu cầu”.

"Tâm lý lạc quan đã suy yếu ngày hôm nay sau khi giá nhảy vọt vào ngày hôm qua và quan điểm về giá cả khác nhau", một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết. "Giao dịch bên bờ biển giảm mạnh mặc dù giá hầu như không đổi", ông nói.

Các giao dịch bên bờ chủ yếu tập trung vào PBF, được giao dịch ở mức 715-720 NDT/tấn tại Sơn Đông và 707-710 NDT/tấn tại Đường Sơn.

Thị trường than Châu Á chậm chạp

Giá FOB Úc tăng cao hơn trong bối cảnh nguồn cung rủi ro từ mô hình thời tiết La Nina, trong khi giá cfr tại Trung Quốc giảm do nhu cầu yếu. Giá tăng 1.20 USD/tấn lên 338.20 USD/tấn fob.

Mối quan tâm mua đường biển vẫn ổn định nhờ mức sản xuất mạnh mẽ. "Các nhà máy thép đang kiếm tiền tốt. Không có việc cắt giảm sản lượng thép và nhu cầu về than luyện cốc là tốt", một thương nhân tại một nhà giao dịch có trụ sở tại Singapore cho biết. Các nhà máy thép sẽ tránh mua than luyện cốc với giá cao nhưng sẵn sàng mua ở mức dưới 400 USD/tấn vì nó vẫn có lãi, ông nói.

Cục Khí tượng Australia (BOM) đã ban hành cảnh báo giông bão nghiêm trọng trên khắp vùng đông nam Queensland, có khả năng xảy ra mưa lớn, mưa đá lớn và gió giật mạnh. Cảnh báo bão cũng được phát ra ở New South Wales. Ban điều hành dự kiến ​​sẽ có nhiều mưa rào và dông trong thời gian còn lại của tuần này, làm gia tăng lo ngại về gián đoạn nguồn cung.

"Các mỏ đang gặp nhiều mưa. Hầu hết các mỏ vẫn đang hoạt động nhưng sản lượng có thể giảm 10-20% do các loại máy lớn như xe ben không thể hoạt động dễ dàng trong điều kiện trơn trượt như vậy", một thương nhân ở Singapore cho biết. Ông cho biết, năng suất sẽ bị ảnh hưởng do tốc độ vận hành của máy móc giảm, đồng thời cho thấy nguồn cung dự kiến ​​sẽ tiếp tục khan hiếm với các sự kiện La Nina đang diễn ra.

"Tình hình thời tiết ẩm ướt đang khiến mọi người lo lắng", một người mua ở Đông Nam Á cho biết. Ông cho biết lịch trình vận chuyển hiện cũng bị ảnh hưởng, với thời gian trễ từ 7-20 ngày.

Một số người tham gia thị trường cũng chỉ ra rằng hàng đợi tàu đã tăng lên đều đặn ở Queensland. “Thời gian chờ đợi lâu vì mưa gây ra một số chậm trễ trong việc giao hàng giữa mỏ và cảng,” cùng một người mua cho biết.

Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc giảm 1 USD/tấn xuống 353 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Hoạt động giao dịch ở Trung Quốc trầm lắng do nhu cầu đối với than đường biển vẫn ở mức thấp. "Thị trường trong nước vẫn còn khá yếu, ngay cả khi giá nhìn chung ổn định. Giá than cốc trong nước có hàm lượng lưu huỳnh thấp ổn định nhưng giá các loại yếu hơn khác vẫn đang có xu hướng giảm", một nhà kinh doanh Trung Quốc cho biết. Số lượng hàng hóa nhập khẩu của Mông Cổ giảm mạnh trong tuần này là một yếu tố hỗ trợ.

Giá than luyện cốc cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 1.20 USD/tấn lên 361.20 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Thị trường HRC CIS trầm lắng trở lại

Thị trường trầm lắng sau đợt bán thép cuộn cán nóng vào tuần trước từ một nhà cung cấp CIS cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đã có tin đồn ở Việt Nam về sự hiện diện chào giá từ CIS trên thị trường ngày thứ ba, đáng chú ý là vắng mặt trên thị trường xuất khẩu trong 6-7 tuần qua, nhưng đây dường như là lời chào hàng của thương nhân, tầm 760 USD/tấn cfr. Nhà sản xuất được đề cập không có phân bổ và được cho là sẽ tiến hành bảo trì trong quý đầu tiên.

Đã có một số doanh số bán hàng ở mức 820-840 USD/tấn cif ở Thổ Nhĩ Kỳ, như đã báo cáo vào tuần trước. Tuần này, tại thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ đã có lời chào hàng ở mức 860-880 USD/tấn xuất xưởng.

Đối với các thị trường phi truyền thống, người bán tích cực duy nhất được cho là đang cố gắng đẩy giá lên 810 USD/tấn fob Biển Đen, sau khi họ có thể chấp nhận 800 USD/tấn fob. Một số chào bán cho cuộn dây nhỏ đã được nghe thấy ở Bắc Phi với giá 860 USD/tấn cfr.

Đánh giá HRC CIS hàng ngày không thay đổi ở mức 800 USD/tấn fob Biển Đen.

Thị trường thép dài Châu Âu khá im ắng trước kì nghỉ

Hoạt động giao dịch trên thị trường sản phẩm dài của Châu Âu đã bị hạn chế trong tuần qua, với nhiều người  rời khỏi bàn làm việc của họ trước kỳ nghỉ.

Các nhà sản xuất Ý tiếp tục đưa ra mức chào giá cơ bản 500 Euro/tấn xuất xưởng trở lên cho thép cây, trong khi một số hoạt động kinh doanh được cho là đã thực hiện ở mức 490 Euro/tấn xuất xưởng. Do đó, giá đã giao khả thi vẫn ở mức 750-760 Euro/tấn ở Ý.

Tại Đức, giá cũng tương đối ổn định, với giá trị có thể giao dịch ở mức 820-830 Euro/tấn khối lượng vừa và nhỏ, với thép cây dạng cuộn cao hơn 20-30 Euro/tấn. Các nhà máy đã miễn cưỡng bán thêm nguyên liệu vì họ không chắc giá năng lượng sẽ ổn định ở đâu trong thời gian tới. Nhưng một số nhà máy của Đức đề xuất sẽ có thể giảm giá đáng kể cho các đơn đặt hàng lớn.

Trong khi người mua ở Tây Bắc Đức có thể nhập khẩu thép cây rẻ hơn từ nước ngoài, cơ hội ở các khu vực khác bị hạn chế. Các thương nhân đang chào bán thép cây ở Đông Âu với giá 800 Euro/tấn tính phí giao (khoảng 750 Euro/tấn xuất xưởng), có thể thương lượng, do cùng một loại vật liệu được bán với giá 740 Euro/tấn dap Ba Lan vài tuần trước.

Nhưng hoạt động buôn bán cũng như xây dựng đều căng thẳng vì thiếu nhân công do đại dịch và trước kỳ nghỉ lễ. Trong khi nhiều người tham gia ở Đức dự đoán việc xây dựng sẽ được tiến hành trong những tháng tới khi chính phủ tiếp tục đầu tư vào nhà ở mới, một số người lo ngại rằng các dự án có thể bị trì hoãn.

Giá thép cây của Anh giảm nhẹ trong tháng do nhu cầu giảm xuống trước các kỳ nghỉ lễ theo mùa và tình trạng tồn đọng trong hoạt động xây dựng giảm. Một nhà cung cấp hàng đầu của Vương quốc Anh đang chào giá 690 Pound/tấn (805 Euro/tấn) được giao, mặc dù đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đơn đặt hàng với mức giá này. Các chào hàng thép cây cuộn đã được lập bảng ở mức 725 Pound/tấn được giao.

Thép cây nhập khẩu được bán với giá 835 Pound/tấn cif từ bán đảo Iberia so với các chào bán được đưa ra là 655 Pound/tấn cfr vào cuối tháng 11. Lô 15,000 tấn thép cây của Ấn Độ đã được đặt trước với giá khoảng 630 Pound/tấn cif. Những lời chào hàng có giá cạnh tranh này dự kiến ​​sẽ gây áp lực buộc các nhà cung cấp trong nước ở Anh giảm giá vào tháng 1.

Trong khi đó, giá thép cây cắt và uốn cong khả thi được ghi nhận ở mức khoảng 800 Pound/tấn đã giao, trong khi một số nhà cung cấp đã ký kết giao dịch ngay dưới mức này do nhu cầu mỏng.

Trong phân khúc thép cuộn chất lượng kéo, mức độ khả thi được báo cáo là 810-830 Euro/tấn giao hàng ở Ý, với chào bán lên đến 850 Euro/tấn giao hàng. Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, một thỏa thuận đã được thực hiện dưới 800 Euro/tấn giao vào đầu tháng 12 do giá phế liệu và nhập khẩu bắt đầu giảm xuống. Chất lượng tương tự từ Ai Cập được chào bán với giá 760 Euro/tấn (860 USD/tấn) cfr vào Ý, với Tây Ban Nha đã nghe đàm phán về mức 830-835 USD/tấn fob vào tuần trước.

Thép dây chất lượng lưới từ Ai Cập có giá 745 Euro/tấn cfr ở Nam Âu so với giá thầu 720 Euro/tấn cfr. Nhưng người mua Balkan đã được nghe nói rằng đã đặt nguyên liệu CIS ở mức 700 Euro/tấn cfr vì giá khu vực dao động ở mức 760-790 Euro/tấn giao tùy thuộc vào nhà cung cấp, trong khi không có lời chào nào về điều khoản fob, với chỉ báo không thấp hơn 700 Euro/tấn fob từ Ý.

Thị trường HRC Châu Âu chậm chạp

Tâm lý thị trường HRC Bắc Âu rất thấp, do người mua thoải mái không vội vàng đặt trước kỳ nghỉ lễ.

Các cuộc đàm phán về ô tô kéo dài - vì các nhà sản xuất thiết bị gốc không vội mua và vui vẻ mua nguyên liệu có giá thấp hơn - vẫn gây cản trở cho các cuộc thảo luận hợp đồng hàng quý và nửa năm với những người mua công nghiệp nói chung.

Một số nhà máy đã giảm giá hợp đồng nửa năm của họ xuống còn 1,000 Euro/tấn từ 1,080-1,100 Euro/tấn, nhưng chưa có giao dịch, do người mua hài lòng với hàng dự trữ.

Các nhà sản xuất đã đưa ra các thông điệp xáo trộn trong các cuộc đàm phán hợp đồng của họ với các trung tâm dịch vụ và công ty phân phối, nói về sức mạnh nhu cầu trong năm tới và chi phí tăng cao, đồng thời cố gắng thu hút người mua chốt số lượng nhiều hơn.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp, với các kỳ nghỉ lễ ở một số nước Châu Âu, bao gồm cả Ý. Một nhà sản xuất Visegrad chỉ bán được hơn 1,000 tấn thép tấm cán nóng vào Đức với giá khoảng 960 Euro/tấn, tương đương với khoảng 915 Euro/tấn đối với thép cuộn.

Một nhà máy Ấn Độ đã được thông báo chào bán HRC vào Ý với giá 780-800 Euro/tấn cfr, và thép cuộn cán nguội ở mức 890 Euro/tấn cfr. Giả định là ít nhất sẽ phải trả một phần thuế tự vệ - một rủi ro mà không nhiều người mua hoặc thương nhân sẵn sàng chấp nhận.

Những người tham gia thị trường hôm nay đặt giá trị khả thi cho vật liệu Ý ở mức 830-850 Euro/tấn xuất xưởng.

Một đường cong về phía trước phẳng hơn cho thấy thị trường giao ngay có thể gần đi đến giai đoạn thô, phản ánh quan điểm của một số người trong chuỗi cung ứng, những người nghĩ rằng sẽ có sự gia tăng trong ngành ô tô và công nghiệp nói chung trong quý đầu tiên. Tháng 1 giao dịch ở mức 905 Euro/tấn theo hợp đồng HRC Bắc Âu của CME Group hôm qua, với tháng 2 chỉ thấp hơn một chút ở mức 900 Euro/tấn. Chênh lệch từ tháng 2 đến tháng 3 được giao dịch ở mức 915 Euro/tấn và 910 Euro/tấn vào ngày thứ ba, và có một giao dịch chênh lệch vào tháng 12 ở mức 925 Euro/tấn.

Phần lớn các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá thép

Hầu hết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chào giá xuất xưởng 720 USD/tấn chưa bao gồm VAT trên thị trường thép cây trong nước vào sáng qua, nhưng vẫn chưa đủ thấp để thu hút nhu cầu.

Những người tham gia thị trường đã dự kiến ​​trong suốt tuần này rằng giá chào bán sẽ phải giảm xuống ít nhất 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) để thu hút nhu cầu.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm thêm cho thấy dấu hiệu rõ ràng rằng các nhà sản xuất thép cây có thể chấp nhận xuất xưởng 710 USD/tấn chưa bao gồm VAT, với mục tiêu của các nhà sản xuất thép là 240 USD/tấn. Người mua đưa ra mức tương đương 720 USD/tấn hàng xuất xưởng chưa bao gồm VAT ở khu vực Biga.

Hai nhà máy Izmir chào giá 720 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT và giá chào bán của các nhà máy Iskenderun ở mức 715-720 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Ba nhà máy của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết giá thép cây xuất khẩu rõ ràng hiện có thể đạt được ở mức 710 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế sau khi giá nhập khẩu phế liệu tiếp tục giảm và các nhà máy quyết định đặt giá thầu tối đa là 465 USD/tấn cfr cho hàng hóa không có phế liệu vụn.

Giá thép cuộn dây Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu

Giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu trong tuần này do nhu cầu liên tục chậm.

Giá Thổ Nhĩ Kỳ không cạnh tranh so với các mặt hàng từ Biển Đen và những người bán Châu Á, khiến nhu cầu ở mức thấp. Một số người bán nhận được yêu cầu với khối lượng nhỏ từ Israel và Nam Mỹ ở mức 810-820 USD/tấn fob, nhưng phần lớn người mua đặt giá dưới 800 USD/tấn fob.

Một nhà máy đã nhận được giá thầu từ những người mua ở Châu Phi và Nam Mỹ ở mức 760-780 USD/tấn fob, nhưng không sẵn lòng so sánh với những mức giá này và chỉ có thể chiết khấu 10 USD/tấn trên giá niêm yết 820 USD/tấn fob. Thay vào đó, các thị trường này đang chuyển sang Biển Đen và các nhà máy Châu Á. Giá khả thi đối với thép cuộn của Nga sang Trung Đông và Châu Phi được coi là dưới 770 USD/tấn fob.

Một nhà máy thứ hai đã cắt giảm giá chào 10 USD/tấn xuống còn 810 USD/tấn fob kể từ đầu tuần, nhưng không thấy điểm nào trong việc giảm giá thêm, do nhu cầu thấp và thiếu giá thầu. Mức khả thi được coi là khoảng 790-800 USD/tấn fob, tùy thuộc vào khu vực và người bán. Nhu cầu dự kiến ​​sẽ không tăng cho đến tháng 1, do thị trường nước ngoài giảm nhiệt cho các kỳ nghỉ lễ theo mùa.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng sẽ sớm giảm giá hơn nữa khi họ tìm cách bán các lô hàng trong tháng 1. Một số người bán thậm chí còn được nghe nói đang tìm kiếm các lô hàng trong tháng 12 sau khi hàng hóa mua hồi đầu năm với giá khoảng 850-860 USD/tấn fob bị hủy bỏ.

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ giảm

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm vào thứ Tư trong một đợt giảm giá ở lục địa Châu Âu sau khi người mua nhắm mục tiêu khoảng 465 USD/tấn cfr cho loại HMS 1/2 80:20 cao cấp.

Một nhà cung cấp lục địa Châu Âu đã bán 20,000 tấn HMS 1/2 75:25, 10,000 tấn vụn và 10,000 tấn bonus với giá trung bình 470 USD/tấn cfr Marmara cho lô hàng tháng 1.

Một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt giá 465 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 xuất xứ Mỹ nhưng nhà cung cấp chỉ sẵn sàng giảm xuống còn 470 USD/tấn cfr.

Khả năng giá thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống dưới 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế VAT để kích cầu - cùng với mục tiêu của các nhà máy là gần mức chênh lệch thép cây- phế liệu 240 USD/tấn - dẫn đến việc các nhà nhập khẩu phế liệu đưa ra chỉ định giá thầu ở mức 465 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 cao cấp.

Một số hàng hóa khối lượng lớn đã được giao dịch trên cơ sở bí mật trong tuần qua - hai trong số đó đã được xác nhận hôm qua từ lục địa Châu Âu và Nga - và yêu cầu giao hàng trong tháng 1 của người mua Thổ Nhĩ Kỳ trước ngày 20/12 hiện dự kiến ​​là khoảng 12-13 chuyến hàng. Tính sẵn có hiện không được ước tính để vượt quá yêu cầu mua.

Nhu cầu bán hàng từ lục địa Châu Âu đang bị hạn chế do mức tồn kho trung bình của các nhà xuất khẩu trên 355 Euro/tấn giao cho nguyên liệu HMS 1/2 và dự kiến ​​sẽ không giảm xuống dưới mức này trước cuối tháng 12.

Hai nhà xuất khẩu lớn ở lục địa Châu Âu đã đưa ra dấu hiệu cho các nhà máy rằng họ không thể chấp nhận mức gần 460 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho HMS 1/2 mặc dù việc bán từ Châu Âu hôm nay sẽ gây áp lực lên giá từ khu vực đó. Một số người tham gia thị trường cho biết dòng chảy phế liệu ở lục địa Châu Âu có thể bắt đầu cải thiện vào tuần thứ hai của tháng 1 khi một số nhà cung cấp phụ từ từ bắt đầu tung ra các tấn với giá thấp hơn trong tuần này.

Hầu hết các nhà xuất khẩu phía đông lớn của Mỹ đều giảm giá thu mua trong tuần trước với một số công bố giảm thêm trong tuần tới trong bối cảnh giá nhập khẩu phế liệu sắt của Thổ Nhĩ Kỳ liên tục bị xói mòn và dòng chảy ổn định.

Giá thu gom đối với các loại phế cắt và vụn đã giảm ở tất cả các khu vực, ngoại trừ Albany với mức giảm giá ở Boston, Philadelphia và New York dao động trong khoảng 5-10 USD/tấn. Giá HMS # 1 tại Boston và New York đều giảm 10 USD/tấn trong tuần này xuống lần lượt là 365-375 USD/tấn và 380-390 USD/tấn. Tại Philadelphia, mức giảm giá HMS # 1 khiêm tốn hơn do cạnh tranh nội địa gay gắt với giá giảm 5 USD/tấn xuống 395-405 USD/tấn.

Các mức giá này không cho thấy rằng các nhà xuất khẩu Mỹ có thể giảm giá thầu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và ngay cả khi xem xét các mức giảm bổ sung được chào hàng trong tuần tới, giá vẫn có thể không phù hợp với chỉ báo giá thầu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 465 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20. Điều đó được phản ánh trong việc một nhà cung cấp của Mỹ đã từ chối giá thầu 465 USD/tấn cfr của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chỉ báo giá thầu phế liệu biển ngắn đã giảm xuống còn 440-445 USD/tấn cif Marmara đối với tàu HMS 1/2 80:20 có nguồn gốc từ Biển Đen vào cuối tuần trước và người bán cho biết họ không còn có thể đạt được 455 USD/tấn cif nữa.