Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 26/8/2022

Lượng thép tồn kho chậm đã ảnh hưởng đến giá thép nội địa của Trung Quốc hôm qua.

Tồn kho thép cuộn do các thương nhân và nhà máy Trung Quốc nắm giữ đã giảm 70,000 tấn trong tuần này, chậm hơn mức giảm hơn 100,000 tấn của tuần trước và sản lượng của các nhà máy tăng nhẹ trong tuần. Tồn kho thép cây của các thương nhân và nhà sản xuất đã giảm 153,000 tấn trong tuần này so với mức giảm 460,000 tấn của tuần trước. Thị trường lo lắng rằng nguồn cung sẽ tăng lên do các nhà máy lò điện hồ quang dự kiến ​​sẽ tiếp tục sản xuất do tình trạng thiếu điện được giảm bớt do nhiệt độ giảm.

Thị trường giao ngay

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,210 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng giá giảm trở lại 4,100 NDT/tấn vào buổi chiều sau khi giá kỳ hạn giảm. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 0.3% xuống 4,052 NDT/tấn với dữ liệu tồn kho làm suy giảm tâm lý thị trường.

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn (7.3 USD/tấn) lên 4,000 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm xuống còn 3,970 NDT/tấn vào buổi chiều do lượng tồn kho giảm chậm hơn kỳ vọng. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.6% lên 4,000 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây không đổi ở mức 630 U USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho các lô hàng tháng 9 và tháng 10.

Trên thị trường cuộn cán nóng, một nhà máy Trung Quốc đã bán một lượng nhỏ HRC SS400 với giá 610 USD/tấn fob Trung Quốc cho Nam Mỹ, nhưng thỏa thuận đó quá nhỏ để thể hiện mức thị trường vì hầu hết người mua đường biển không thể chấp nhận mức giá cao hơn 580 USD/tấn fob Trung Quốc.

Những người mua từ các quốc gia khác, đặc biệt là ở Đông Nam Á, bày tỏ không quan tâm đến việc mua thép cuộn của Trung Quốc vì họ có thể nhận được hàng hóa với giá thấp hơn từ các quốc gia khác. Trong khi đó, các nhà máy và thương nhân Trung Quốc không muốn giảm giá do có sự chênh lệch rộng rãi giữa chào hàng và giá thầu, cũng như giá bán trong nước tương đối ổn định.

590-595 USD/tấn cfr Việt Nam là mức thị trường chính đối với người mua Việt Nam cho các giao dịch, thấp hơn nhiều so với mức chào bán của Trung Quốc ở mức và trên 615 USD/tấn cfr Việt Nam.

Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã hạ giá chào xuất khẩu thép tấm SS400 xuống 10 USD/tấn xuống 630 USD/tấn fob trong tuần này, trong khi các nhà máy lớn khác chào giá 655-670 USD/tấn fob, thu hút ít người mua. Chào giá cho tấm S275 vào Hồng Kông đã được nghe thấy ở mức 700 USD/tấn cfr, nhưng người mua im ắng.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào hàng thép cuộn cán nguội 10 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 630 USD/tấn fob trong tuần này cho các lô hàng tháng 9 và tháng 10, do nhà máy không đạt được mục tiêu bán hàng cho lô hàng tháng 8 và mong muốn để thu hút nhiều đơn đặt hàng hơn trong hai tháng tới. Giá chào CRC của các nhà máy khác nằm trong khoảng 655-670 USD/tấn fob.

Tại thị trường Trung Quốc, thị trường bất động sản u ám năm nay sẽ làm lu mờ triển vọng nhu cầu, bên cạnh các bất ổn về covid. Chính sách không khoan nhượng với covid đã làm giảm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà máy thép đã nhận được đơn đặt hàng từ các thương nhân nên sẽ giữ giá ổn định và tìm cách tăng giá trong thời gian tới. Nhưng người dùng cuối vẫn chậm bắt kịp đà tăng của thị trường do nhu cầu ở hạ nguồn yếu, nhưng hàng tồn kho do các nhà máy và thương nhân nắm giữ dự kiến ​​sẽ giảm thêm, và một số nhà máy thép ở các khu vực phía tây nam và phía đông đã phải tạm ngừng hoạt động vì phân phối điện. Xu hướng giá cả đã giảm mạnh kể từ tháng 4 tới nay khiến lợi nhuận giảm mạnh và một số thua lỗ. Vì vậy, các nhà máy sẽ bình ổn và tăng giá trong 2 tháng tới để phục hồi phần nào lợi nhuận khi nhu cầu vào mùa cao điểm.

Do đó, dự kiến xu hướng giá cả tiếp tục biến động tăng giảm, xu hướng chính là tăng vào 2 tháng tới, lên 680 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 Trung Quốc.