Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 26/11/2021

 

Giá thép của Trung Quốc tiếp tục tăng do tồn kho hàng tuần giảm và kỳ vọng về việc cắt giảm sản lượng mạnh mẽ hơn trước Thế vận hội Bắc Kinh bắt đầu vào tháng 2.

Một số nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở Hà Bắc, đã được yêu cầu giảm sản lượng từ một đến hai tháng cho Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh. Các nhà máy có xếp hạng D thấp nhất về kiểm soát khí thải sẽ cần phải tạm ngừng sản xuất từ ​​tháng 1. Tồn kho thép cây của Trung Quốc giảm 460,000 tấn trong tuần này, nhanh hơn so với mức giảm 350,000 tấn của tuần trước.

Những tin tức trên đã đem lại sự tích cực trên thị trường thép, với giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng Q235B tại Thượng Hải nhích 10 NDT/tấn lên 4,760 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.34% lên 4,605 NDT/tấn.

Tương tự, giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 4,760 NDT/tấn xuất xưởng. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 0.86% lên 4,471 NDT/tấn.

Giá trong nước tăng hỗ trợ thị trường xuất khẩu. Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã nâng giá chào bán thép cây thêm 10 USD/tấn lên 760 USD/tấn fob từ đầu tuần này và các thương nhân đã nâng giá chào bán lên 780 USD/tấn fob. Người mua từ Singapore và Hồng Kông vẫn im lặng vì họ vẫn còn nhiều hàng tồn kho. Mức giá nội địa của Singapore ở mức giá tương đương khoảng 720 USD/tấn, điều này không khả thi đối với hàng Trung Quốc.

Trên thị trường HRC, một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã ngừng báo giá, phản ánh triển vọng tăng giá của họ.  Chào giá thép tấm loại SS400/A36 của Trung Quốc đã tăng lên 860 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 830 USD/tấn fob Trung Quốc.

Nhìn chung, xu hướng giá vẫn còn dư địa giảm vì chi phí sản xuất giảm. Tuy nhiên, triển vọng tới đầu năm sau vẫn có sự tăng trưởng đan xen, trước các chi phí năng lượng tăng, cắt giảm sản xuất tăng cường, giá nguyên liệu thô dần phục hồi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt làm giảm nguồn cung, và nhu cầu phục hồi trước năm mới từ các nới lỏng bất động sản. Do đó, dự kiến giá thép giao ngay trong nước tăng giảm đan xen, giá sàn là 4.500 và trần là 5.300 NDT/tấn.

Trên thị trường xuất khẩu, giá có thể giảm xuống gần 800 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE Trung Quốc trong tháng 11 nhưng sẽ biến động tăng tới đầu năm sau và tăng lên khoảng 870-880 USD/tấn cfr Việt Nam vào tháng 1.