Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 25/7/2022

Thị trường thép Trung Quốc im ắng, song các cắt giảm sản xuất giúp giá phục hồi nhẹ.

Thị trường giao ngay

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.9 USD) lên 3,850 NDT/tấn với giao dịch cải thiện. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 1.36% lên 3,863 NDT/tấn. Giao dịch thép cây cải thiện nhẹ với việc các nhà giao dịch tái cung cấp trước cuối tuần.

Jiangsu Shagang đã cắt giảm giá thép cây xuất xưởng 300 NDT/tấn xuống còn 4,500 NDT/tấn cho các cỡ và cấp cơ bản vào ngày 21/7 và sẽ giảm giá 500 NDT/tấn đối với các đơn đặt hàng giữa tháng 7 của một số khách hàng có hợp đồng dài hạn.

Việc giảm giá mạnh tại các thị trường lớn phía đông Trung Quốc từ đầu tháng 7 đã khiến các nhà máy giảm giá. Một số người tham gia kỳ vọng giá sẽ chạm đáy do tồn kho giảm và sản lượng của các nhà máy cắt giảm.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải ổn định ở mức 3,790 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.66% lên 3,821 NDT/tấn. Nhu cầu từ người dùng cuối vẫn chậm và hoạt động thị trường giữa các nhà giao dịch đã tăng nhẹ so với ngày trước nhưng vẫn ở mức trung bình.

Một số nhà máy thép đang có kế hoạch chuyển kim loại nóng từ sản xuất HRC sang thép cây, vì triển vọng nhu cầu đối với loại thép này tốt hơn với hy vọng được hỗ trợ từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng vào cuối năm nay, một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Thị trường xuất khẩu

Các thương nhân đã nâng chào giá khoảng 5 USD/tấn lên 585-600 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400 của Trung Quốc do giá nội địa ổn định, tầm 555-570 USD/tấn fob Trung Quốc. Các nhà máy đưa ra mức giá không đổi ở mức 590-640 USD/tấn fob Trung Quốc và do dự không muốn giảm giá.

Người mua đường biển thận trọng trước những bất ổn và nhu cầu thép trong khu vực bị hạn chế. Một thỏa thuận đối với HRC SS400 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 580 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này, nhưng đó là đối với hàng hóa đã đến cảng.

Dự kiến, giá cả còn chịu sức ép giảm do covid, điều kiện thời tiết nắng nóng mưa nhiều từ cuối Q2 làm nhu cầu chậm. Thị trường bất động sản u ám năm nay cũng làm lu mờ triển vọng nhu cầu. Sự xuất hiện thép giá rẻ từ Nga cũng gây áp lực lên giá thép. Tuy nhiên, thị trường gần chạm đáy vì các nhà máy đang thua lỗ và đà giảm giá đã kéo dài nhiều tháng qua. Sự phục hồi dự kiến sẽ xuất hiện đan xen từ tháng 8, nhưng phạm vi hạn chế.

Giá HRC SAE1006 2.0mm Trung Quốc về Việt Nam biến động tăng giảm ngắn hạn tới, theo xu hướng chính là giảm vào tháng 7-tháng 8, dần ổn định và phục hồi vào tháng 9 lên 680-700 USD/tấn cfr Việt Nam.