Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 23/11/2021

Giá cả tăng điểm hôm đầu tuần do ngân hàng trung ương nước này báo hiệu sự hỗ trợ đối với lĩnh vực bất động sản.

Cụ thể, Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết sẽ hợp tác với các chính quyền địa phương để thúc đẩy sự phát triển ổn định của lĩnh vực bất động sản. Nó sẽ bám sát chính sách “nhà là để ở, không phải để đầu cơ” và áp dụng các chính sách tiền tệ để ổn định giá nhà đất và kỳ vọng của thị trường. Ngân hàng cũng đưa ra tín hiệu về chính sách tiền tệ nới lỏng hơn, mà thị trường kỳ vọng sẽ mở rộng sang lĩnh vực nhà ở. Nguồn cung thế chấp đang trở lại bình thường sau khi nới lỏng từ cuối tháng 10, và các khoản vay ngân hàng đang bắt đầu tăng lên theo sự thúc giục của ngân hàng trung ương.

Ngân hàng đã bơm 40 tỷ nhân dân tệ (6.3 tỷ đô la) vào hệ thống tài chính thông qua các giao dịch repo đảo ngược ngày thứ hai.

Trước những tin tức tích cực trên, giá thép cuộn cán nóng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,680 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 0.89% lên 4,405 NDT/tấn.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,720 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 2.28% lên 4,300 NDT/tấn.

Trên thị trường xuất khẩu, hầu hết các nhà giao dịch vẫn đang thận trọng trong thời gian tới và muốn chờ xem. "Các đợt điều chỉnh trong phạm vi hẹp có thể là chủ đề cho thị trường vì nhu cầu đang thiếu sức mạnh để thúc đẩy thương mại, nhưng việc giảm giá hơn nữa có vẻ khó khăn", một thương nhân phía đông Trung Quốc cho biết.

Chào bán tăng lên 830-850 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc, khiến người mua không có nhu cầu. Hầu hết người mua Việt Nam vẫn thận trọng vì họ không rõ liệu các nhà máy hay thương nhân sẽ giảm giá khi nhu cầu thép ở hạ nguồn suy yếu tại thị trường Việt Nam và khu vực.

Nhìn chung, xu hướng giá vẫn còn dư địa giảm về cuối tháng này vì chi phí than cốc giảm và nhu cầu chậm, làm giảm giá sàn thép. Tuy nhiên, triển vọng tới đầu năm sau vẫn có sự tăng trưởng đan xen, trước các chi phí năng lượng tăng, cắt giảm sản xuất tăng cường và nhu cầu phục hồi trước năm mới từ các nới lỏng bất động sản. Do đó, dự kiến giá thép giao ngay trong nước tăng giảm đan xen, giá sàn là 4.500 và trần là 5.300 NDT/tấn.

Trên thị trường xuất khẩu, giá có thể giảm xuống gần 800 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE Trung Quốc trong tháng 11 nhưng sẽ biến động tăng tới đầu năm sau lên khoảng 870-880 USD/tấn cfr Việt Nam vào tháng 1.