Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 17/6/2022

Nhu cầu giảm sút buộc người bán ở Trung Quốc phải giảm mạnh giá trong và ngoài nước, trong đó giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc dẫn đầu đà giảm.

Các nhà máy thép ở thành phố Đường Sơn phía bắc Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiến hành đại tu các lò cao vào cuối tháng này hoặc vào tháng 7, nhưng các cuộc đàm phán về cắt giảm sản lượng đã không thúc đẩy được sự quan tâm.

Một số nhà máy ở Hàn Quốc và Việt Nam đang ở mức hòa vốn do nhu cầu thép ở hạ nguồn yếu, giá nguyên liệu thô cao và lạm phát cũng như dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng thép nhiều hơn trên toàn cầu.

Tồn kho thép cây của các thương nhân và nhà sản xuất Trung Quốc tăng 250,000 tấn trong tuần này, cao hơn mức tăng 160,000 tấn trong tuần trước do tiêu thụ chậm lại sau khi Thượng Hải và các thành phố lớn khác ở phía đông Trung Quốc bước vào mùa mưa. Giao dịch thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã giảm xuống mức thấp nhất trong tuần ở mức 118,000 tấn so với ngày trước.

Giá HRC xuất xưởng tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống 4,680 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 1.56% xuống 4,609 NDT/tấn. Tồn kho HRC do các thương nhân và nhà máy nắm giữ đã tăng 45,000 tấn trong tuần này so với mức tăng gần 70,000 tấn vào tuần trước, tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Một số người mua HRC ở các tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, thường đặt trước từ các nhà cung cấp ở Thượng Hải, đang mua từ khu vực địa phương của họ, do phí xử lý cuộn thành tấm ở Thượng Hải và phí giao hàng từ Thượng Hải đến các khu vực phía đông Trung Quốc khác đã tăng so với mức trước khi đóng cửa.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn xuống 4,570 NDT/tấn trong một tâm lý giảm giá. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 1.92% xuống 4,506 NDT/tấn. Các thương nhân cắt giảm chào hàng xuống còn 4,550-4,600 NDT/tấn để thúc đẩy bán hàng. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường giao ngay không ổn định với lượng hàng tồn kho tăng.

Trên thị trường xuất khẩu, các thương nhân vội vàng giảm giá bán HRC SS400 của Trung Quốc xuống tương đương 675-690 USD/tấn fob Trung Quốc trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp.

Không có đơn đặt hàng vì người mua đường biển cho rằng giá tiếp tục giảm. Các khách hàng đã giảm giá thầu xuống 700 USD/tấn cfr Việt Nam từ 712 USD/tấn tấn cfr Việt Nam của ngày trước, một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng những người mua bằng đường biển thận trọng vì giá giảm nhanh.

Dự kiến xu hướng giá cả sẽ còn giảm do dịch covid tăng trở lại sau khi nới lỏng, sản lượng thép gia tăng gây sức ép giá, điều kiện thời tiết nắng nóng mưa nhiều từ cuối Q2 làm nhu cầu chậm. Thị trường bất động sản u ám năm nay cũng làm lu mờ triển vọng nhu cầu.

Tuy nhiên, giá cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu quay trở lại sau khi Chính phủ nới lỏng các hạn chế covid, các chính sách kích thích, giá nguyên liệu thô tăng sau khi sức mua im ắng trong tháng 4-tháng 5, và cắt giảm sản xuất. Do đó, đà giảm giá có biến động tăng nhẹ đan xen trong tháng 7-tháng 8.

Giá HRC SAE1006 2.0mm Trung Quốc về Việt Nam giảm xuống mức đáy khoảng 700 USD/tấn cfr Việt Nam trong tháng 8.