Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 04/8/2022

Giá thép đi ngang do những bất ổn, mặc dù giá thép cây tăng nhẹ.

Chi phí có thể tăng do một nhà cung cấp than cốc luyện kim ở phía bắc Trung Quốc đang có kế hoạch tăng giá than cốc lên 200 NDT/tấn (29.5 USD) từ ngày 5/8 để giảm lỗ. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất của các nhà máy khởi động lại triển vọng không mấy tốt đẹp đối với thép.

Thị trường giao ngay

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 4,100 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 0.02% xuống 4,063 NDT/tấn. Giao dịch im ắng vào buổi sáng nhưng chững lại vào buổi chiều sau khi các chỉ số tương lai giảm điểm.

Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,020 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.07% lên 4,020 NDT/tấn. Nhu cầu suy yếu từ đầu tuần này và hoạt động thị trường ảm đạm khiến người mua không muốn đặt hàng. Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết một số người mua đang yêu cầu giảm giá lớn nhưng họ đã từ chối.

Thị trường xuất khẩu

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá chào xuất khẩu thêm 20 USD/tấn lên 650 USD/tấn fob, mặc dù nhu cầu mua bị hạn chế. Nhu cầu nội địa của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng và các nhà máy tập trung vào thương mại nội địa hơn là xuất khẩu.

Trên thị trường HRC, người bán và người mua đều giữ giá chào và giá thầu không đổi trong bối cảnh không chắc chắn. Một lượng nhỏ HRC SS400 của Trung Quốc đã được báo cáo giao dịch ở mức 617 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tuần này, quá thấp so với các mức thị trường chính.

Hầu hết các doanh nghiệp Trung Quốc không muốn nhận các đơn đặt hàng dưới 609-610 USD/tấn fob Trung Quốc.

Dự kiến, giá cả còn chịu sức ép giảm do covid, điều kiện thời tiết nắng nóng mưa nhiều từ cuối Q2 làm nhu cầu chậm. Thị trường bất động sản u ám năm nay cũng làm lu mờ triển vọng nhu cầu. Sự xuất hiện thép giá rẻ từ Nga cũng gây áp lực lên giá thép. Tuy nhiên, thị trường sẽ phục hồi trong tháng 8-tháng 9 nhưng có biến động giá và chậm.

Giá HRC SAE1006 2.0mm Trung Quốc về Việt Nam biến động tăng giảm ngắn hạn tới, theo xu hướng chính là tăng vào tháng 8-tháng 9 lên 680-700 USD/tấn cfr Việt Nam.