Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 23/3/2009

  

Hôm nay :
 
Giá HRC thế giới :                480$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 470$/tấn
 
Ngày 20/3 :
 
Giá phôi nhỏ nhập khẩu ở Đông Nam Á nhìn chung ổn định ở mức thấp
 
Các nhà thương mại đang báo giá phôi nhỏ từ Nga và Ukraine với giá $350-360/t cfr sang Đông Nam Á. “Đây có thể là mức giá được trợ cấp vì các nhà máy sẽ chịu tổn thất lớn nếu như họ vẫn tiếp tục hạ giá phôi nhỏ”
 
Gần đây phôi nhỏ từ Ukraine được bán sang Philippines với giá $342-345/t cfr và một chuyến hàng tháng 4 chở vật liệu của Đài Loan sang Việt Nam với giá $365/t cfr.
 
Một nhà thương mại ở Việt Nam cho biết gần đây có một đơn đặt hàng phôi nhỏ chở qua biển Đen với giá $340/t cfr,hàng chở tháng 4.Các nhà thương mại trong khu vực cũng cho biết có các chào giá tương tự ở Philippines và Thái Lan nhưng nghe nói là không có đặt hàng.
 
Tuần trước,có nhiều dự đoán xấu rằng giá đang giảm nhanh chóng và tin đồn về việc giá giao dịch sẽ nhanh chóng giảm xuống mức $330/t cfr.Điều này chưa trở thành sự thật mặc dù người mua trong khu vực cũng đang trả giá ở mức $320-330/t cfr.Các nhà thương mại dĩ nhiên có thể sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoại trừ phải bán với mức giá thấp hơn nếu như họ có được đền bù từ phía nhà máy.
 
“Thị trường khá phức tạp vì sức mua yếu” một thương nhân Singapore nhận xét.Các hãng cán lại trong khu vực muốn chờ thêm trừ phi họ có thể mua với các mức giá rất thấp vì nhu cầu thép dài từ các dự án đã giảm xuống.
 
Phôi nhỏ Malaysia kém cạnh tranh với mức giá $380/t, fob.Một số chào giá phôi nhỏ từ các nhà máy hồ quang điện Nhật Bản sang Việt Nam là $350/t cfr.Các nhà sản xuất Đông Nam Á không thể tiếp tục giảm giá phôi nhỏ vì giá nhập khẩu phế liệu đều trên $200/t cfr.
 
Thị trường thép hình cỡ vừa ở Anh chịu áp lực nhu cầu yếu
 
Giá thép hình cỡ vừa ở Anh đang chịu áp lực thiếu nhu cầu,người tham gia thị trường cho biết.
 
“Không có nhu cầu do đó rất khó để xác định giá” theo một nhà thương mại,trong khi một nhà buôn sỉ nói : “Nhu cầu rất chậm và nếu có thì nó cũng ngày càng tệ hơn.Người ta đã kết thúc công việc,không có gì để làm nữa,làm ảnh hưởng đến số lượng đơn hàng của chúng tôi”
 
Một nhà buôn sỉ và một nhà phân phối khác,cả hai đều đang đàm phán với các nhà cung cấp nguyên vật liệu cho nhà máy sản xuất,hi vọng giá giảm “£60/t còn khoảng £480/t” (€509/t) bao gồm vận chuyển trong tuần sau.Hiện nay giá của các nhà sản xuất là khoảng £520-560/t,các nhà máy Châu Âu bán với mức giá cao nhất trong vùng giá trên nhằm duy trì sức mạnh giá.Công việc giảm tồn kho vẫn đang được tiến hành nhưng ít hiệu quả,theo các nhà thương mại vì rất nhiều “hàng ở cảng đã được dỡ xuống”
 
Giá tương lai trong khu vực vẫn là £480-520/t và sẽ không giảm nhiều nữa,các nhà thương mại dự báo. “Giá là khoảng £710-750/t trong tháng 9-tháng 10 do đó giá đã giảm đáng kể” một nhà thương mại nhận xét trong khi một người khác nói “Tôi vẫn không thể tin giá sẽ giảm xuống dưới £450/t.”
 
Thị trường Dubai suy yếu,hàng nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kì tiếp tục đổ vào
 
Giá thép dài Dubai tiếp tục biến động tùy theo điều kiện cá nhân của người bán.Thị trường Abu Dhabi được báo cáo là khá hơn do chính phủ hỗ trợ cung cấp tín dụng nhiều hơn.
 
Các nguồn tin thị trường thép cho biết tình hình suy yếu sẽ tiếp tục cho đến khi dòng tiền mặt được bơm vào hệ thống nhưng hiệu quả của các chương trình viện trợ và thời gian để chúng thực sự gây được tác động vào thị trường vẫn là một câu hỏi dành cho các nước tiểu vương quốc A Rập.
 
Một nhà thương mại cho biết hàng nhập khẩu Thổ Nhĩ Kì tiếp tục đổ vào Dubai làm suy yếu thị trường : “Ngày càng nhiều vật liệu đổ vào Dubai nhiều hơn dự đoán.Tình hình này làm giá trong khu vực và nhu cầu suy yếu” . Thị trường UAE đã nhập khẩu hơn 100,000 tấn thép thanh trong tháng hai từ Thổ Nhĩ Kì và thêm 4 tàu lớn nữa trong tháng ba được biết sẽ đến cảng Jebel Ali.
 
Hàng tồn kho đã giảm,theo các nhà thương mại nhờ tái xuất khẩu sang các nước như Iran,Iraq nhưng hàng tồn kho vẫn còn nhiều.
 
Giá thép xây dựng là AED 1,400-1,900/t,thời gian tồn kho và mức độ han gỉ tạo ra sự khác biệt về giá thép thanh.
 
Hàng tồn kho được bán với số lượng khoảng 1000 tấn nhưng nếu mua với số lượng lớn hơn thì người mua vẫn thích mua vật liệu Thổ Nhĩ Kì hơn.Chào giá hàng Thổ Nhĩ Kì sang Dubai là khoảng $400/t cfr,cao hơn chào giá từ Thổ Nhĩ Kì sang các nước khác,chủ yếu đang thử tìm kiếm khách mua hàng với giá $400/t fob.
 
Ai Cập tiếp tục mua thép xây dựng,ngành xây dựng nhận được viện trợ
 
Ai Cập tiếp tục đặt mua thép xây dựng nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kì trong khi các nhà sản xuất Ai Cập vẫn cho rằng Thổ Nhĩ Kì bán phá giá nguyên vật liệu sang Ai Cập.
 
Một số nhà thương mại nhận xét rằng chính bản thân các nhà sản xuất Ai Cập là người mua với mục đích tăng khối lượng nhập khẩu để có thể đề xuất thuế nhập khẩu lên thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì.
 
Một số nhà thương mại Thổ Nhĩ Kì xác nhận những có nhiều lời bàn ra tán vào mang tính chất như vậy trong thị trường nhưng họ nghĩ rằng đây là chỉ là những toan tính trên lý thuyết.Quyết định hủy bỏ thuế thương mại giữa hai quốc gia đã được thủ tướng chấp thuận nên một quyết định trái ngược lại cũng phải được cơ quan có thẩm quyền tương tự xét duyệt.
 
Một nhà thương mại trong nước cho biết : “Ai Cập đang xuất khẩu thép cuộn sang Thổ Nhĩ Kì. Thổ Nhĩ Kì đã tăng thuế nhập khẩu lên 13% để bảo vệ nền sản xuất thép phẳng trong nước nhưng Ai Cập không phải chịu thuế.Nếu chúng ta đánh thuế lên thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì thì Thổ Nhĩ Kì cũng có thể làm như vậy với thép cuộn Ai Cập và đó sẽ là một tổn thất lớn hơn cho Ai Cập” Giá thép xây dựng trong nước ở Ai Cập là EGP 2,800-3,300/t ($498-586/t).

Công ty xây dựng ở Ai Cập Orascom dự đoán các dự án tư nhân ở Trung Đông và Bắc Phi sẽ ngày càng ít hơn nhưng mặt tích cực là các chính phủ trong khu vực sẽ tiếp tục đưa ra các dự án cơ sở hạ tầng để lợi dụng chi phí thấp và “môi trường lạm phát còn e dè”
 
CEO của công ty tuyên bố rằng nhu cầu bất động sản dân cư giảm mạnh tác động tiêu cực đến các dự án tiềm năng mới. “Xây dựng trong thị trường nếp gấp dân cư sẽ phải đối mặt với các điều kiện khó khăn trong tương lai gần”
 
Ngày 23/3 : 
 
Giá phôi nhỏ CIS đang hồi phục
 

Giá xuất khẩu phôi nhỏ CIS hàng tuần
FOB biển Đen/Baltic
Satthep.net
 
23/0209
02/03/09
09/0309
16/0309
23/03/09*
$/t
 335 - 350 
 295 - 330 
 290 - 320 
 280 - 325 
 290 - 330 

 
 
Cách đây 10 ngày giá phôi nhỏ Nga và Ukraine rõ ràng đã chạm đáy nhưng giờ đây giá dường như đang hồi phục trở lại nhờ giá phế liệu ổn định,theo các nguồn tin thị trường.
 
Với nhu cầu bốc dỡ hàng hóa và khối lượng hàng bán ít nên chào giá đã tăng trung bình 20$/tấn từ $270-310/t lên $300-330/t fob Black Sea,một nhà xuất khẩu lớn ở Nga nói. “Chúng tôi có nhiều yêu cầu hơn ở các mức giá này so với số lượng bán tuần rồi” nguồn tin cho biết thêm.ArcelorMittal được biết đang chào giá là $315/t fob Black Sea.

Khối lượng bán là hàng chở từ tháng 4/tháng 5 nhưng do “sự khó khăn về tính toán chi phí chủ yếu là do thị trường phế liệu không chắc chắn” các nhà sản xuất sẽ không vội bán hàng.Thật ra,các nguồn thương mại lớn của Evraz (Nga) nghe nói đang kêu gọi chào giá và sau đó là sản lượng phải ổn định.
 
Thị trường phế liệu ở các khu vực như là Thổ nhĩ Kì,Nhật Bản,Bắc Mỹ và Châu Âu tương đối mạnh mặc dù vẫn chưa đủ để đẩy giá phôi nhỏ tăng lên nhưng có thể nói là “giá phôi sẽ không thể giảm được” đa số các nguồn tin đều nhận định như trên. “Phôi nhỏ sẽ phải đạt gần 400$/tấn hoặc là phế liệu sẽ giảm 100$/tấn – lúc này tình hình phía trước gần như là không thể” một người quan sát theo mùa nhận xét.
 
Thị trường phế liệu Đông Nam Á tương đối ổn định và giá phôi nhỏ tăng 10$/tấn.Trong hai tuần tới dự đoán thị trường phôi nhỏ sẽ tăng giá,nhu cầu tăng nhẹ so với cung.
 
Các nhà sản xuất thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì tìm kiếm giá cao hơn vì chi phí làm phôi nhỏ tăng
 
Giá thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì tuần này có thể tăng.Cuối tuần trước một số nhà sản xuất cho biết họ đã ngưng chào hàng vì các đơn hàng họ nhận được đều thấp hơn chi phí sản xuất.
 
Một nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì nói : “Các khách hàng từ Iraq trả giá EXW là 390$/tấn nhưng chúng tôi đã ngưng bán hàng và sẽ mở cửa trở lại vào ngày thứ hai (hôm nay),giá mong muốn của chúng tôi là 415$/tấn fob”
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì cho biết chào giá phôi nhỏ từ ArcelorMittal sang Ukraine là 315$/tấn fob cho thấy giá tăng 15-30$/tấn.Số lượng hàng bán sang Thổ Nhĩ Kì gần đây là $315-320/t cfr (khoảng $290-300/t fob)
 
Mặc dù nhu cầu thấp,giá phế liệu mạnh cũng buộc các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì vừa giảm sản xuất vừa phải mua phôi nhỏ thay vì phế liệu,điều này khiến cho số lượng đơn hàng phôi nhỏ tăng đẩy giá lên cao hơn.Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì hi vọng có thể có các mức chào giá thép xây dựng cao hơn.Một số nhà thương mại tỏ ra bi quan về nhu cầu nhưng cũng có nhiều người xem đây là một cơ hội để cung cấp nguyên vật liệu cho một số khu vực khác.
 
Một trong các chủ đầu tư của công ty thương mại hợp doanh Meker-Corefer, Çagri Meker cho biết “nhu cầu từ Ai Cập vẫn tương đối mạnh.Cũng có một số lượng hàng bán được sang Lybia ; 20,000 tấn trong số 50,000 tấn hàng bán là của công ty chúng tôi” Libya là “Ai Cập mới nổi” một nhà sản xuất nhận xét
 
HRC từ Nhật Bản và Hàn Quốc thu hút người mua trong khu vực
 
Chào giá thép cuộn cán nóng gần đây từ Hàn Quốc và Nhật Bản đang có được một số sự quan tâm mua hàng ở Đông Á.Các nhà máy này đang nhận đơn hàng vì thời gian vận chuyển ngắn hơn – một chuyến hàng tháng 4 sẽ đến trong tháng 5 và khối lượng đặt hàng có thể nhỏ hơn so với hàng đặt từ các nhà sản xuất ngoài Châu Á.
 
Các nhà máy Nhật Bản đang chào giá HRC cho người sử dụng với giá cơ bản là $410-420/t cfr.Chào giá vật liệu từ Đài Loan là khoảng $400/t fob.
 
HRC Hàn Quốc,hàng chở tháng 4 được chào giá cơ bản là $385/t fob.Một nhà thương mại giải thích rằng nhà sản xuất trên cần phải “thu lượm đơn hàng để lấp đầy công suất”
 
Tuy nhiên các nhà thương mại Singapore cho biết số lượng đặt hàng không lớn vì nhu cầu thép phẳng trong khu vực chưa cải thiện và vẫn yếu.
 
HRC tiêu chuẩn thương mại của Nga hàng chở tháng 6/tháng 7 gần đây được bán với giá khoảng $380-385/t cfr cho các nước trong khu vực Đông Á bao gồm Trung Quốc.Các giao dịch này cũng có rủi ro vì hàng được chào đến chỉ trong quí ba.
 
Trong khi đó,chào giá phôi phiến giao ngay vào Đông Nam Á tiếp tục bị hạn chế.Các nhà thương mại cho biết phôi phiến cán lại của Nga,hàng chở tháng 5/tháng 6 gần đây được chào giá khoảng $345/t cfr và phôi phiến Ukraine là $340/t cfr.
 
“Không có nhiều giao dịch.Thị trường xấu.Giá phôi phiến hiện nay rất ít lợi nhuận” một nhà thương mại ở Đông Nam Á cho biết.Các nhà thương mại nói rằng các hãng cán lại trong khu vực đang trả giá rất thấp,300$/tấn và thấp hơn.
 
Thị trường thép tấm mạ kẽm ở Ấn Độ đang hồi phục,xuất khẩu chậm
 
Nhu cầu thép cuộn và tấm mạ kẽm nhúng nóng dùng cho các ngành công nghiệp như sản xuất ô tô ,điện tử gia dụng và xây dựng ở Ấn Độ đã cải thiện từ tháng 1 và giá cũng đã ổn định nhưng nhu cầu xuất khẩu,đặc biệt từ người mua ở Châu Âu vẫn chậm với giá trung bình phổ biến là $630-650/t cfr chở đến cảng Châu Âu.
 
Giá xuất khẩu trung bình sang Châu Âu hiện nay là khoảng $ 650-700/t cfr nhưng chúng tôi đã bán HDG với giá rẻ khoảng 600$/tấn và giá cao là 850$/tấn cho một số khách hàng đặc biệt” một hãng làm thép mạ kẽm hàng đầu cho biết “Thị trường xuất khẩu vẫn yếu nhưng chúng tôi cung cấp thép cho các sản phẩm nếp gấp có thể giúp chúng tôi duy trì khối lượng sản xuất”
 
HDG từ Ấn Độ vào Châu Âu nhiều nhất là hàng 0.58mm và cứ 1m2 mạ 140gram zinc.Giá là khoảng 630$/tấn cfr,theo một nhà thương mại.Một nhà sản xuất hàng đầu khác cũng cho biết giá thép cuộn HDG 0.4-0.5mm vào Châu Âu là $630-640/t cfr.

Một nhà sản xuất khác hầu như đang xuất khẩu toàn bộ sản lượng thép mạ kẽm nhúng nóng xác nhận rằng thị trường xuất khẩu ngày càng chậm nhưng tồn kho thì được kiểm soát tốt nhờ vào nhu cầu trong nước ổn định.
 
“Chúng tôi hi vọng nhu cầu trong nước ổn định trong suốt tháng 4 đến tháng 6 mặc dù còn quá sớm để ước tính giá sẽ như thế nào” một nhà sản xuất khác cho biết giá HDG loại cơ bản hiện nay là Rs 31,000/t-32,000/t ($610-630/t).
 
Thị trường trong nước của Ấn Độ đã cải thiện nhiều trong quí này so với quí 4 năm ngoái nhưng so với cùng kì năm ngoái thì vẫn chưa mạnh.Cảm tính thị trường chung là nhu cầu sẽ ổn định cho đến cuối quí một năm nay của năm tài chính mới (tháng 4-tháng 6).
 
Các nhà thương mại : các nhà sản xuất Brazil từ chối mua phôi nhỏ giá $400/t cfr
 
Các nhà sản xuất thép dài Brazil gần đây đã phủ nhận các đặt giá phôi nhỏ là 400$/tấn cfr,theo các nhà thương mại.Tuy nhiên,một trong số họ cho biết có các giao dịch xuất khẩu với giá US$380/t fob chở đến cảng Brazil.
 
Thị trường rối loạn và các nhà xuất khẩu phôi nhỏ như Açominas một số xưởng sản xuất của Gerdau ở miền đông nam nước này đều không theo đuổi các giao dịch xuất khẩu nữa.Nói cách khác,các nhà sản xuất trong nước không thể xuất khẩu với bất cứ giá nào,mặc dù một nhà thương mại phản đối rằng anh ta “không biết liệu các nhà sản xuất trong nước có thể chịu đựng được tình hình này trong bao lâu”
 
Gerdau đã cắt giảm sản lượng ở nhiều nhà máy - Açominas, Araçariguama, Riograndense, Guaíba và nhiều nơi khác và ArcelorMittal cũng chưa sản xuất ở mức độ cao.Ngoài ra, Votorantim sẽ không hồi phục mức sản lượng thông thường của nó cho đến cuối tháng này là sớm nhất.
 
Một nhà thương mại cho biết giá giao dịch thế giới gần đây là US$360/t cfr vào Trung Quốc và lưu ý rằng các mức giá quốc tế ở bất cứ nơi đâu cũng cao hơn giá này nhiều.Do đó,xuất khẩu thép dài cuộn và phôi nhỏ của Brazil gần đây có thể nhận định là yếu, các nhà máy trong nước cố gắng kết thúc giao dịch với các mức giá thấp hơn.Tuy nhiên,họ có thể phải đối mặt với các mức giá không mong đợi nếu họ phục hồi sản xuất ở các mức cao hơn trong ngắn hạn.
 
Giá mua phế liệu từ Mỹ của Hàn Quốc phản ánh sự cạnh tranh về giá
 
Các nhà sản xuất Hàn Quốc đang cân nhắc sử dụng phế liệu từ Mỹ nhiều hơn vì phế liệu Mỹ bây giờ giá cả cạnh tranh hơn. “Đến đầu tháng ba,phế liệu Nhật Bản vẫn còn hấp dẫn hơn nhưng bây giờ phế liệu Mỹ thì rẻ hơn” một thương nhân ở Seoul cho biết.
 
Hyundai Steel đã đặt hai chuyến hàng chở phế liệu sắt từ khu vực miền tây duyên hải USA trên cơ bản giá phế liệu nóng chảy loại nặng số 1 là $232/t cfr.Nhà máy mini đang bàn bạc để đặt mua thêm một chuyến hàng với giá tương tự và cả hai chuyến hàng vận chuyển đường biển sẽ đến trong tháng 5 với khối lượng khoảng 100,000 đến 200,000 tấn.
 
Giữa tháng ba nhà máy thép cũng đã đặt mua phế liệu đóng container 25,000~30,000 t cũng từ miền tây duyên hải Mỹ với giá HMS loại 1 là $220/t cfr,hàng đến trong tháng 4/tháng 5.
 
Tuần trước Dongkuk Steel và Hyundai Steel đã đặt hàng phế liệu H2 của Nhật Bản với giá ¥ 19,000/t và ¥ 19,300/t fob lần lượt ($199/t và $202/t).Các nhà thương mại trong nước ước tính khối lượng đặt hàng của Dongkuk và Hyundai tổng cộng là 40,000 tấn.Giá các lô hàng trên cao hơn giá mua mới của Hàn Quốc khoảng ¥ 1,000/t.
 
“Đồng won Hàn Quốc mạnh lên so với đồng yen Nhật trong 1-2 tuần trước – đó là lý do vì sao họ có thể tăng giá mua” một nhà thương mại Hàn Quốc cho biết.Anh ta cũng cho biết thêm là có một số dự đoán giá phế liệu Nhật Bản có thể tăng ¥ 1,000-1,500/t trong tháng 4 do hoạt động thu gom phế liệu trong nước có thể giảm phản ánh hoạt động của nền kinh tế suy yếu.
 
Phế liệu H2 của Nhật Bản là 5000 – 10,000 tấn hiện được đặt hàng với giá $210-215/t cfr sang Trung Quốc,theo các nguồn tin thương mại từ Trung Quốc.
 
Giá thép không gỉ Châu Á lại giảm do các nhà sản xuất hạ giá chào hàng
 
Giá thép không gỉ Châu Á lại giảm 50-100$/tấn trong tuần lễ ngày 16/3 vì các nhà sản xuất Đài Loan và Hàn Quốc buộc phải giảm giá trong tình hình nhu cầu yếu.
 
Tấm cuộn cán nguội 304 nguồn từ Đông Nam Á vận chuyển 1 đến 2 tháng được bán với giá  $1,850-1,900/t cfr sang Trung Quốc,giảm từ $1,900-2,000/t cách đây một tuần.Trong thị trường có tin đồn rằng giá vài tuần qua là $1,800-1,900/t nhưng các nhà thương mại nói rằng vùng giá được giao dịch sau đó không rộng.
 
Các nhà sản xuất ở Hàn Quốc và Đài Loan đã giảm giá chào từ tuần trước và một số người mua đã trở lại thị trường để lấy hàng giá rẻ hơn.Nhưng hầu hết tất cả mọi người vẫn chú ý đến việc lấy hàng số lượng lớn hơn do giá tiếp tục giảm.
 
Giá nickel trên sàn giao dịch LME ngày 19/3 là $10,010/5/t.Giá này cao hơn giá cách đây một tuần là 500$/tấn.Nhà sản xuất nickel lớn nhất Trung Quốc, Jinchuan Group đã tăng giá nickel trong nước RMB 2,000/t ($293/t) lên RMB 86,000/t ($12,598/t) ngày 20/3.
 
Giá nickel không giúp gì nhiều cho giá thép không gỉ,một nhà thương mại ở miền nam Trung Quốc lưu ý “thậm chí với giá nickel trên $10,000/t thì giá thép không gỉ vẫn tiếp tục giảm từ đầu năm nay.Hiện nay sự tương quan về giá kém hơn.Dù không có nhu cầu,giá thép không gỉ vẫn sẽ yếu” 
 
Các tin khác :
  • Giá quặng sắt tham khảo giảm trở lại  - The Steel Index
  • Sản lượng thép thế giới đã giảm  22% trong tháng hai  
  • Thuế nhập khẩu thép carbon của Mỹ càng làm tăng thêm chiến tranh đàm phán thương mại
Châu Á
Châu Âu
  • ArcelorMittal Ba Lan mở rộng việc cắt giảm công việc tình nguyện từ 980 lên 1480 người
  • Nhà sản xuất thép xây dựng Hungari chỉ vận hành  50% công suất sau khi khởi động  
  • Thép thanh thương mại đã chạm đáy và bây giờ hồi phục , Antonio Beltrame
  • Sản lượng xe hơi của Anh đã giảm gần  60% trong tháng hai  
  • Ảnh hưởng của xuất khẩu thép Trung Quốc lên thị trường thép toàn cầu hạ nhiệt
  • Thị trường Nga cần lên kế hoạch pháp lý
Bắc Mỹ
Mỹ La Tinh
Trung Đông và Châu Phi
Phế liệu và nguyên vật liệu
Thép không gỉ và hợp kim sắt
Ống thép