Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 11/6/2021

Giá thép tấm ở Mỹ ổn định trong bối cảnh lượng hàng có hạn

Giá thép tấm của Mỹ không thay đổi vào ngày 10/6 do các nguồn thị trường dự đoán giá sẽ tăng thêm với một nhà sản xuất thép tấm lớn được nghe nói đã tăng giá.

Chỉ số hàng ngày của thép tấm ổn định mức 1,380 USD/tấn vào ngày 10/6.

Hoạt động mua bị hạn chế với việc sản xuất trong tháng 7 hầu hết đã được bán hết, vì người mua chờ các nhà máy mở đơn đặt hàng trong tháng 8 của họ. Ít nhất một nhà máy đã chốt đơn đặt hàng tháng 8 và nhiều nguồn tin cho biết nhà sản xuất đã tăng giá thép tấm.

Một trung tâm dịch vụ cho biết nhà máy đang báo giá 1,540 USD/tấn xuất xưởng sau khi thông báo với ông rằng sản lượng tháng 8 đã được bán hết. Ông dự kiến ​​các nhà máy khác sẽ tăng giá đáng kể trước cuối tháng.

Các nhà máy thép tấm khác đang báo giá thấp hơn đáng kể so với mức chào bán đó, nhưng chỉ còn vài tấn cho sản xuất tháng 7.

Nguồn tin từ trung tâm dịch vụ thứ hai cho biết: Nguồn cung cấp trên thị trường thép tấm vẫn khan hiếm. Trong khi ông trích dẫn giao dịch ở mức 1,400 USD/tấn. “Nó có thể không bắt kịp với thép cuộn cán nóng, nhưng xu hướng này sẽ tiếp tục đối với thép tấm,” nguồn tin nói thêm.

Giá HRC đứng ở mức cao hơn 260 USD/tấn so với giá thép tấm vào ngày 10/6.

Một trung tâm dịch vụ thứ ba lặp lại ý kiến ​​đó, cho biết rằng giá thép tấm sẽ chỉ tiếp tục tăng với mức chênh lệch giá lớn giữa hai sản phẩm. Trong bối cảnh các lựa chọn nguồn cung trong nước rất hạn chế, nguồn tin đã đặt trước tấm Hàn Quốc trên 1,300 USD/tấn DDP Mobile sẽ đến trong quý IV.

Chào giá nhập khẩu từ Hàn Quốc dao động từ 1,280- 1,320 USD/tấn DDP Houston cho đợt nhập hàng từ tháng 10 đến tháng 11, theo một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ tư.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ năm cho biết: “Có dư địa giá thép tấm cao hơn và các nhà máy sẽ cố gắng, đồng thời cho biết thêm rằng người mua có thể sẽ chấp nhận mức tăng giá lớn để đảm bảo nguồn cung của họ.

Mức chênh lệch HDG-HRC của Mỹ đạt 200 USD/tấn; tấm giá trị gia tăng vẫn còn khan hiếm

Những người mua thép cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ vẫn giữ giá vào ngày 10/6 do tính sẵn có vẫn còn hạn chế và thời gian giao hàng kéo dài đối với các sản phẩm này.

Chỉ số HDG-HRC hàng ngày tăng 50 cent trong tuần lên 1,874 USD/tấn, trong khi chỉ số HDG-CRC hàng ngày tăng 6.50 USD/tấn ở mức 1,880 USD/tấn trong cùng khung thời gian. Chỉ số hàng ngày của CRC tăng 72 USD/tấn trong tuần lên 1,880.75 USD/tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết: “Số lượng kinh doanh là đáng kinh ngạc và nó không hề chậm lại đối với chúng tôi. “Ngay cả khi bạn tìm thấy sự sẵn có, nó không phải lúc nào cũng là thứ bạn cần về cơ bản”.

Nguồn tin từ trung tâm dịch vụ cho biết khả năng cung cấp rất hạn chế cho các sản phẩm mạ kẽm và ủ mạ kẽm và giá thị trường ở mức tối thiểu 1,860-1,880 USD/tấn cho HDG.

Một số người đang nói về đỉnh cao nhưng tôi thực sự chưa thấy điều đó,” nguồn tin nói thêm. Ông kỳ vọng tình trạng mất cân bằng cung cầu sẽ tiếp tục cho đến ít nhất là vào quý cuối cùng của năm.

Chúng tôi bắt đầu thấy hoạt động kinh doanh chậm lại chủ yếu vì chúng tôi không có hàng để bán,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết. "Ngay khi nó chạm vào cửa, nó đã biến mất."

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết rằng đã có thể đặt các đơn hàng CRC và HDG trọng tải nhỏ với giá 1,900 USD/tấn từ một nhà máy Midwest với thời gian giao hàng là tháng 9.

Trong khi đó, một người mua ở Midwest đã có thể tìm thấy HDG có sẵn trong tháng 8 từ một nhà máy phía Nam nhưng giá của nó cũng ở mức 1,900 USD/tấn. Ông lưu ý rằng các lựa chọn nguồn cung hạn chế đang diễn ra trên thị trường, điều mà ông nghĩ sẽ ngăn cản việc giảm giá.

Một nguồn khác cho biết điều kiện nguồn cung bị thắt chặt, đặc biệt là đối với các sản phẩm tấm giá trị gia tăng. Ông đã báo cáo một giao dịch CRC ở mức 1,900 USD/tấn từ một nhà máy Midwest với thời gian giao dịch là tháng 9 và một giao dịch HDG ở cùng mức độ từ một nhà máy Midwest khác với thời gian giao dịch cuối tháng 7.

Theo dữ liệu định giá, với sự khan hiếm của các sản phẩm tấm giá trị gia tăng ngày càng tăng, mức chênh lệch CRC-HRC vẫn tăng, ở mức 232 USD/tấn ngày 10/6.

Nhiều nguồn thị trường kỳ vọng các nguyên tắc cơ bản của thị trường tấm giá trị gia tăng của công ty sẽ được duy trì nếu hoạt động của dây chuyền lắp ráp ô tô tăng cao trong nửa cuối năm.

Giá phôi thép Biển Đen cao hơn, nhưng mức tăng vẫn hạn chế

Các nguồn tin cho biết giá phôi Biển Đen tiếp tục nhích lên khi thị trường mạnh lên trong những ngày gần đây.

Nhu cầu thép cây và thép dây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu quay trở lại sau thời gian gián đoạn. Một số đơn đặt hàng phế liệu mới vào Thổ Nhĩ Kỳ cũng được báo cáo, với mức tăng giá khiêm tốn. Điều này đã hỗ trợ tâm lý trên thị trường phôi thép Biển Đen, mặc dù không có giao dịch nào được báo cáo trong ngày sau các giao dịch trước đó tới Libya (20,000 tấn) và Ý (10,000 tấn), nhiều khả năng cho loại mangan cao hơn, được báo cáo ở mức 685 USD/tấn CFR và 675 USD/tấn CFR, tương ứng.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn chào bán từ CIS ở mức 680-685 USD/tấn CFR 660-665 USD/tấn FOB). Ông ước tính rằng mức chiết khấu 5 USD/tấn có thể thương lượng, nhưng không rõ liệu người mua có trả thậm chí 655 USD/tấn FOB hay không.

Một nhà máy CIS dự kiến ​​các đơn đặt hàng tiếp theo sẽ chốt tầm 645-650 USD/tấn FOB Biển Đen. Một số nguồn tin thị trường cho biết rất khó để tìm được một thị trường trả mức giá đó, nhưng đồng thời các nhà cung cấp cũng không vội vàng chốt giao dịch.

Một thương nhân cho hay chào hàng tầm 660- 665 USD/tấn FOB Biển Đen, nhưng bán cho thương nhân thì thấp hơn 10 USD/tấn.

Phôi đang tăng lên một chút, nhưng chỉ là trên giấy,” một thương nhân khác cho biết. Ông không thể chỉ ra một thị trường sẽ trả 650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Người mua ở Viễn Đông vẫn im ắng.

Tôi nghĩ rằng Trung Quốc đang ở mức dưới 680 USD/tấn CFR đối với phôi thép. … Có thể nếu bạn may mắn có thể bán được 670- 675 USD/tấn CFR Trung Quốc, ”một thương nhân cho biết.

Đánh giá phôi hàng ngày tăng 2.50 USD/tấn lên 645 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 10/6.

Thị trường HRC Châu Âu ổn định, nhu cầu ô tô tăng trưởng

Các nguồn tin cho biết thị trường HRC Bắc Âu đã ổn định trong ngày thứ tư liên tiếp vào ngày 10/6, với khách hàng ở chế độ "chờ và xem" vì giá cao và nỗi lo suy thoái đè nặng lên tâm lý.

Mặc dù nhu cầu ổn định, những khách hàng cần nguyên liệu gấp vẫn gặp khó khăn khi mua với mức giá 1,145 Euro/tấn, với nguồn cung vẫn còn khan hiếm.

"Nhu cầu trong quý 4 vẫn còn, chúng tôi đã đặt trước đến tháng 9, hiện chúng tôi đang bắt đầu chào bán cho tháng 10 cho quý tới", một nguồn tin từ nhà máy Đức cho biết. "Bây giờ chúng ta có tháng 6 và chúng ta thảo luận về tháng 10 đến tháng 12 từ rất sớm."

Trong khi nhiều chào bán nhập khẩu đang tràn ngập thị trường Châu Âu, cùng một nguồn tin cảnh báo rằng phải mất ít nhất năm tháng nữa mới có nguyên liệu.

"Nguyên liệu này được bán và chờ tại cảng. Nếu bạn mua để sản xuất vào tháng 8 từ Viễn Đông, bạn sẽ phải đợi 5 tháng. Vấn đề vận chuyển là rất lớn", nguồn tin của nhà máy cho biết.

Ngay cả khi khách hàng vẫn thận trọng, hầu hết phía cung ứng và mua sắm cho biết họ không thấy thay đổi lớn về giá cho đến cuối năm, miễn là tình trạng sẵn có vẫn giữ nguyên.

Ở khu vực Bắc Âu, một người mua đang gặp vấn đề về hậu cần vận tải do thiếu xe tải, sà lan và tàu hỏa.

Người mua cho biết: “Đó là bởi vì chúng tôi nhận thấy thị trường đang tăng vọt, thậm chí phải mất một tuần để tìm xe tải từ các nhà máy. Chúng tôi cũng đã thấy vấn đề này ở Anh và Thụy Điển. "

Tình hình ô tô trầm lắng cũng đang diễn ra ở Thụy Điển, với các nhà máy hiện đang liên hệ với những khách hàng ngoài lĩnh vực ô tô lớn nhất của họ và cung cấp chào bán cho Quý 3.

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh phế liệu tăng cường

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6 tăng khi các nhà máy tăng giá chào bán trong bối cảnh mức phế liệu tăng.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Thị trường tiếp tục báo cáo một loạt các chào hàng thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giữa các nhà máy khác nhau trong khu vực, trong khi các nhà máy tăng giá xuất khẩu khi mức phế liệu tăng và thị trường thép cây trong nước được củng cố.

Mặc dù nhu cầu xuất khẩu không mạnh nhưng các nhà máy không vội bán, một nguồn tin giao dịch cho biết. Giá thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ cải thiện khoảng 720-720 USD/tấn xuất xưởng, cho thấy “thị trường tích cực hơn”, ông nói thêm.

Một số nhà máy ở Marmara đã báo cáo lượng đặt hàng mạnh hơn các nhà máy ở Iskenderun. Nguồn tin cho biết mức khả thi là 720-730 USD/tấn FOB đối với các nhà máy ở Iskenderun vì họ có thể không bán được cho các thị trường như Mỹ và đang tích cực hơn đối với các thị trường thông thường của họ.

Ông trích dẫn chào bán từ một nhà máy Marmara ở mức 760-770 USD/tấn FOB chủ yếu cho các lô hàng tháng 8 trong bối cảnh đơn đặt hàng tăng mạnh.

Một thương nhân khác của Anh lưu ý rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán thép cây xuất khẩu lên 730-740 USD/tấn FOB, ở mức tối thiểu 720 USD/tấn FOB vài ngày trước, do thị trường thép cây trong nước mạnh lên.

Thị trường nội địa đã được cải thiện và các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ rất lạc quan. Mặt khác, Viễn Đông rất vắng tiếng và Ấn Độ rất hiếu chiến. Vì vậy, tôi không biết cuối cùng cái nào sẽ chiếm ưu thế. Mọi người cẩn thận vì không ai biết điều gì sẽ xảy ra với những tin đồn về thuế xuất khẩu, ”ông nói.

Các nguồn tin đã trích dẫn sự không chắc chắn trên thị trường về việc gia hạn hạn ngạch tự vệ đối với hàng nhập khẩu vào EU sau khi hết hạn. Ủy ban Châu Âu đã đưa ra các biện pháp tự vệ nhập khẩu thép dựa trên các giới hạn hạn ngạch vào tháng 7/2018, dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

Một nguồn tin thứ ba trích dẫn nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào giá tối thiểu 730 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu, lên đến 740 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác đã đưa ra lời chào hàng của nhà máy Izmir ở mức 740-750 USD/tấn FOB đối với thép cây.

Các nhà máy tăng giá khi mức phế liệu tăng trong ngày. Một nhà máy Marmara đã nâng mức chào hàng của mình lên 760 USD/tấn FOB, khi phế liệu tăng cường, một nguồn giao dịch thứ năm cho biết. Giá tăng 10 USD/tấn so với chào giá gần đây nhất của nhà máy.

Nguồn tin dự kiến ​​giá sẽ điều chỉnh tăng sau khi phế liệu tăng mạnh và cho thấy mức khả thi là 730 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác xác nhận việc tăng giá chào bán thép cây của nhà máy Marmara lên 760 USD/tấn FOB.

Một nhà máy Marmara cho biết tăng giá chào lên 760-770 USD/tấn FOB, với giá thép cây trong nước vào khoảng 720-730 USD/tấn trong bối cảnh giá phế liệu tăng. Một nguồn tin thứ hai trích dẫn một chào bán 770-780 USD/tấn FOB, kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa.

Một nguồn tin EU cho biết mức khả thi là 740-745 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ do giá phế liệu tăng.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng một ngày nữa trong bối cảnh một thỏa thuận mới được báo cáo. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 509 USD/tấn CFR, tăng 4.25 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 216 USD/tấn, tăng 75 cent/tấn.

Giá thép dây Biển Đen tăng lên khi các nhà máy để mắt đến thị trường EU

Các nguồn tin cho biết, giá thép dây CIS tăng cao cho các lô hàng trong tháng 7 và tháng 8 nhưng giá khả thi thực tế rất khác nhau giữa các thị trường và EU được coi là điểm đến sinh lợi nhất.

Một nhà cung cấp CIS cho biết: “Chúng tôi có các mức giá khác nhau cho các thị trường khác nhau. Đối với EU, ông nhắm mục tiêu tối thiểu 850 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm, giá thầu được đưa ra ở mức 810 USD/tấn FOB. Điều này đưa ra mức trung bình là 830 USD/tấn FOB Biển Đen. Một thương nhân tin rằng 850 USD/tấn CFR Châu Âu có thể khả thi trong tuần này.”

Một nguồn tin EU đã chứng kiến ​​báo giá thép dây CIS tăng lên 850 USD/tấn FOB Biển Đen, từ 830 USD/tấn FOB vào tuần trước. Một nhà cung cấp khác cũng báo cáo các giao dịch ở mức 860-870 USD/tấn FOB.

EU tiếp tục là thị trường trả tiền cao nhất cho CIS cũng như xuất khẩu thép dây của Thổ Nhĩ Kỳ. Giá nội địa ở Tây Âu đạt 800 Euro/tấn (974 USD/tấn) và thậm chí còn vượt mức này, một nhà sản xuất thép dài địa phương cho biết. Ông kỳ vọng thị trường sẽ hỗ trợ các đợt tăng giá nữa, có thể là 820-830 Euro/tấn (998-1,011 USD/tấn).

Theo một thương nhân, các nhà máy Nga có thể giữ vững các chào bán của họ do thị trường nội địa rất mạnh. Đồng thời, các mặt hàng xuất khẩu của Ukraine có thể nhắm đến các cấp cao hơn tại thị trường EU do phần còn lại được phân bổ tự do theo hệ thống hạn ngạch, trong khi hạn ngạch miễn thuế đối với Nga thực tế đã hết vào ngày 10/6. Số dư còn lại đối với Thổ Nhĩ Kỳ là quan trọng ở mức 11,000 tấn.

Các bên tham gia thị trường dự kiến ​​các biện pháp tự vệ hạn ngạch nhập khẩu của EU, hết hạn vào ngày 30/6, sẽ được gia hạn bằng cách nào đó. Có thể có một số nới lỏng, nhưng việc loại bỏ hoàn toàn các biện pháp bảo vệ được coi là không thể. Một nguồn tin từ các nhà máy ở EU dự đoán rằng hạn ngạch nhập khẩu sẽ được duy trì trong 6-12 tháng nữa.

Theo như tôi đã nghe từ các quốc gia EU khác nhau, các công ty đang mua hàng như thể tháng 7 sẽ là thời điểm bắt đầu quý sau đối với hạn ngạch. Điều này có nghĩa là họ đang mua vừa phải, chủ yếu, ”một người mua tại thị trường EU cho biết. Ông nói thêm rằng một số hàng hóa có xuất xứ từ Nga đã chờ được khai báo vào tháng 7 sau khi EU đưa ra quyết định về các biện pháp trong Quý 3.

Một thương nhân cho biết: “Các nhà máy CIS, nếu họ có thể, đang ưu tiên thị trường EU, hoặc đang chờ đợi, vì sự chênh lệch giá rất lớn giữa EU và các nước khác.”

Người mua ngoài EU cản trở việc tăng giá mạnh hơn.

Các nguồn tin cho biết tại các thị trường ngoài EU, bao gồm cả Châu Phi và Châu Á, giá thép dây phải đối mặt với nhiều sự kháng cự hơn. Giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ là 825-835 USD/tấn FOB, nhiều nguồn tin cho biết. Một nguồn tin tin rằng 810 USD/tấn FOB hoặc thấp hơn một chút nên có thể thương lượng được đối với nguyên liệu của Thổ Nhĩ Kỳ, điều này ngụ ý giá FOB Biển Đen thậm chí còn thấp hơn.

Một thương nhân khác cho biết đã đặt một lô hàng 5,000 tấn với giá 800 USD/tấn FOB Biển Đen đến một thị trường ngoài EU. Ông nói thêm rằng ở Đông Phi, giá khả thi đối với thép dây có nguồn gốc CIS là 870-880 USD/tấn CFR Kenya trước đó, nhưng không còn khả thi do các nhà cung cấp Châu Á cung cấp mạnh mẽ. “800 USD tấn FOB vẫn có thể vượt qua, nhưng trên thực tế, thép dây không bán trên 800 USD/tấn FOB Biển Đen,” một thương nhân Nga cho biết.

Người mua HRC của Mỹ không chắc chắn điều gì làm giảm giá đến cuối năm

Những người mua thép cuộn cán nóng của Mỹ vào ngày 10/6 đã không thể tìm ra điều gì sẽ ngăn đà tăng giá thép trong cuối năm nay.

Chỉ số hàng ngày HRC giảm 25 cent xuống 1,648.74 USD/tấn nhưng vẫn ở gần mức cao nhất mọi thời đại.

Với việc giá tăng hơn 270% kể từ mức thấp nhất của tháng 8 năm ngoái, những nghi ngờ về tính bền vững của mức giá cao hơn từ đầu năm đã được thay thế bằng sự hoài nghi khi giá tiếp tục tăng.

Giá HRC của Mỹ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào đầu năm nhưng hiện đã cao hơn 50% so với mức kỷ lục năm 2008. Người mua đang cân nhắc điều gì sẽ khiến giá đảo chiều đã phải vật lộn để đưa ra lý do tại sao giá thép sẽ không tiếp tục tăng đến cuối năm.

Hai cách chúng ta thấy sự đảo chiều: Một là cung tăng. Không nhìn thấy điều này. Hai là hoạt động mua vàp ngừng do chi phí cao. Cũng không thấy ”, một nguồn tin cho biết. Ông đang vật lộn để tìm kiếm sự sẵn có nguyên liệu với chào bán nhận được duy nhất là 1,650 USD/tấn cho sản xuất tháng 7 và 1,620 USD/tấn cho sản xuất tháng 8.

Một người mua khác đã rất ngạc nhiên sau khi nhận được giá tháng 7 của mình từ một nhà máy nhỏ. Nhà máy chào bán 1,700 USD/tấn, đánh dấu một bước nhảy vọt 160 USD/tấn so với tháng 6.

Ông cho biết nhà máy đã chuyển giá tháng 7 đến nơi mà ông mong đợi thị trường ổn định để sản xuất vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng các lựa chọn nguồn cung rất hạn chế và các nhà máy không lùi bước trước giá cả.

Hoạt động kinh doanh vẫn mạnh mẽ, và nguồn cung hạn chế. Tôi không thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong thị giác. Các nhà máy đang thử nghiệm các mức cao hơn và tôi không nghĩ rằng họ sẽ dừng lại cho đến khi đạt 1,800 USD ”, một nguồn tin khác của trung tâm dịch vụ cho biết. “Toàn bộ ngành công nghiệp đều ngắn. Một số người dùng cuối đang đẩy lùi nhưng họ cũng biết rằng họ sẽ lấy thép hoặc có 20 người khác đang chờ lấy nó. "

Mọi lo ngại xung quanh cuộc khủng hoảng tín dụng do giá thép cao kỷ lục dường như đã bị tắt tiếng. Những người mua khác nhau cho biết họ đã mong đợi sẽ thấy nhiều tác động hơn, nhưng khách hàng sẵn sàng và có thể trả chi phí cao hơn nếu nó đảm bảo nguồn cung cho họ.

Phôi thép Trung Quốc bùng nổ tại thị trường nội địa; giá Châu Á tăng nhẹ

Giá phôi thép đường biển của Trung Quốc đã tăng mạnh vào ngày 10/6 do người mua tăng giá chào dựa vào thị trường kỳ hạn vững chắc hơn với mức tăng hàng ngày cao nhất là 15 USD/tấn trong 9 ngày giao dịch, trong khi phôi thép Châu Á tăng nhẹ do người mua phản đối.

Tại Trung Quốc, người bán đã tăng giá chào bán sau khi thấy thị trường nội địa Trung Quốc mạnh hơn trong bối cảnh thị trường thép cây kỳ hạn tăng cao.

Đánh giá nhập khẩu phôi thép 3SP 150 mm giao ngay ở mức trung bình 680 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 15 USD/tấn so với ngày 9/6, mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 27/5.

Các chỉ báo mua cao nhất đã tăng lên 680 USD/ CFR Trung Quốc khi các thương nhân mua bảo hiểm trên thị trường thép cây giao sau, trong khi một số cho biết mức 650-670 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 20 USD/tấn so với ngày trước.

Nhưng không có giá thầu thực, chỉ có các cuộc thảo luận hoặc các mức tương đương nhập khẩu được chuyển đổi bằng Nhân dân tệ,” một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết.

Một thương nhân miền nam Trung Quốc đã nhận được một chào bán 720 USD/tấn CFR Trung Quốc cho phôi Indonesia, một thương nhân miền nam Trung Quốc cho biết, tăng 20 USD/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường trong nước, giá phôi thép ở miền Bắc Trung Quốc tăng đáng kể nhưng hoạt động giao dịch lại mờ nhạt do người mua chần chừ với giá cao hơn.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,090 Nhân dân tệ/tấn (795 USD/tấn), tăng 90 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt mức 5,168 Nhân dân tệ/tấn, tăng 133 Nhân dân tệ/tấn hay 2.6% so với ngày trước.

Tại Philippines, chỉ báo mua vào vẫn ổn định ở mức 680 USD/tấn CFR Manila, và người mua không muốn trả cao hơn, trong khi người bán không sẵn sàng giảm giá thấp hơn 700 USD/tấn CFR để nhận đơn đặt hàng.

Đánh giá phôi thép giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 685 USD/tấn CFR Manila ngày 10/6, tăng 4 USD/tấn so với ngày trước.

Một số nguồn tin thị trường cho biết người mua có thể chấp nhận mức giá cao nhất là 680 USD/tấn CFR Manila với nhu cầu chậm do đại dịch đang diễn ra.

Tất cả người mua đều muốn đặt giá cho tôi 680 USD/tấn CFR Manila cho lô hàng 5SP 130 mm trong tháng 7 và không thể cải thiện được,” một thương nhân khác có trụ sở tại Singapore cho biết.

Chào giá cạnh tranh nhất dành cho hàng hóa Indonesia ở mức 700 USD/tấn CFR Manila cho lô hàng tháng 7, với hàng của Việt Nam và Nga ở mức 705 - 710 USD/tấn CFR Manila.

Giá thép cây Châu Á kéo dài đà giảm do tâm lý yếu

Giá thép cây tại Châu Á giảm do chào bán thấp hơn trong bối cảnh tâm lý thị trường yếu, bất chấp việc giá tăng tại thị trường Trung Quốc.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,260 Nhân dân tệ/tấn (822 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 10/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 20 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Hoạt động giao dịch diễn ra chậm chạp trên thị trường do các thương nhân đang cố gắng nâng mức chào bán khi giá thị trường kỳ hạn tăng nhanh chóng trong phiên giao dịch trong ngày. Các nguồn tin ở Bắc Kinh cho biết tâm lý thị trường yếu với khối lượng giao dịch thấp trong ngày.

Hợp đồng thép cây được giao dịch tích cực nhất vào tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 5,168 Nhân dân tệ/tấn (783 USD/tấn) vào ngày 10/6, tăng 133 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Tại Hồng Kông, một chào bán 755 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng xuất xứ mở trong tháng 7, một thương nhân cho biết.

Hai nhà dự trữ cho biết giá chào mua nguyên liệu Ấn Độ giảm nhẹ 5 USD/tấn xuống 745 USD/tấn CFR Hồng Kông cho lô hàng từ cuối tháng 7 đến tháng 8.

Đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ, chào bán tầm 770 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 8.

Chúng tôi hiện đang tìm lô hàng trong tháng 9 vì quá nhiều hàng sẽ đến vào tháng 6 và tháng 7,” một nhà dự trữ địa phương cho biết. Một nhà dự trữ thứ hai lặp lại tâm lý đó.

Nhu cầu ổn định ... khi lượng thép cây tồn kho ở mức cao, trong khi khối lượng lớn ... đang cập bến, và chúng tôi không vội mua," một nhà dự trữ khác cho biết.

Tại Singapore, mức giá chào thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra là 780-800 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết cho lô hàng từ tháng 7 đến tháng 8. Mức chào hàng thấp đối với nguyên liệu Ấn Độ là 750 USD/tấn CFR Singapore cho lô hàng tháng 8, thấp hơn khoảng 20 USD/tấn so với mức giá mà người mua nhận được vào ngày 8/6.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 760 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Grade 500 ở mức 748 USD/tấn CFR Đông Nam Á, giảm 2 USD/tấn so với cùng kỳ.

Thị trường HRC Châu Á trì trệ, nhu cầu yếu vào mùa mưa

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á vẫn chậm chạp trong ngày 10/6 do nhu cầu thấp vào mùa mưa mặc dù thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 925 USD/tấn FOB Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước.

Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 899 USD/tấn, ổn định so với ngày trước.

Mặc dù một nhà máy Trung Quốc đã tăng giá chào bán thêm 10 USD/tấn để săn đuổi thị trường nội địa cao hơn, nhưng hầu hết các nhà máy vẫn giữ giá chào ổn định do nhu cầu thu mua yếu và chênh lệch giá chào bán- chào mua rộng.

Mức đặt mua từ người mua Hàn Quốc được báo cáo vào khoảng 910-915 USD/tấn FOB. “Có vẻ như giá sẽ giảm.”

Một thương nhân Hàn Quốc cho biết: “Hầu như không nhập khẩu được vì ai cũng sợ dự trữ HRC vào mùa mưa tháng 7 và tháng 8 với giá cao”.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 965 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 960 USD/tấn, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, chào bán HRC SAE thấp ở mức 950 USD/tấn CFR cho lô hàng từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7.

Hoạt động mua vào khá trầm lắng, ngoài việc nhu cầu thấp, hầu hết người mua Việt Nam cũng đòi người bán chịu mọi rủi ro về thuế xuất khẩu, các nguồn tin thị trường cho biết. Nhà sản xuất địa phương Formosa Hà Tĩnh Steel dự kiến ​​sẽ công bố các chào giá mới vào khoảng ngày 11/6.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ống thép không quan tâm đến việc đặt trước, vì mức chào bán thép cuộn cán nóng chỉ khoảng 880-890 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 6 đến đầu tháng 7. Một thương nhân tại Việt Nam cho biết, người mua chủ yếu chờ đợi các chào hàng của FHS và Hòa Phát.

Tại Hàn Quốc, chỉ báo mua HRC SAE cũng ở mức dưới 950 USD/tấn CFR, do nhu cầu chậm chạp từ các lĩnh vực hạ nguồn như ô tô và thiết bị gia dụng, mặc dù nhu cầu đối với thép xây dựng được cho là tốt.

Một người mua Hàn Quốc cho rằng: "Biên lợi nhuận đối với tấm ô tô và đồ gia dụng trong nước không tốt, vì các nhà sản xuất này thường ký hợp đồng dài hạn với người tiêu dùng cuối cùng". "Và giá cả đã tăng quá nhiều, khiến họ khó có thể chấp nhận được."

Tháng 7-tháng 8 là mùa không phải cao điểm, vì người mua không chắc chắn về triển vọng thị trường trong tháng 9, vì vậy họ thích chờ đợi, ông nói thêm.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,580 Nhân dân tệ/tấn (873 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 30 NDT/tấn so với ngày trước.

Thị trường giao ngay vẫn biến động theo giá kỳ hạn và tình hình sẽ còn tiếp tục trong ngắn hạn, một thương nhân tại Thượng Hải cho biết.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 chót ở mức 5,448 NDT/tấn, tăng 82 NDT/tấn, tương đương 1.5% so với cùng kỳ.