Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 29/8/2019

Giá thép Trung Quốc vẫn trong xu hướng suy yếu do áp lực tiêu thụ chậm chạp, tâm lý thị trường u ám trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ-Trung vẫn đang gia tăng căng thẳng.

Đường Sơn đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng trong giai đoạn từ ngày 01/9-04/10 tương tự như các cắt giảm tháng 8, không nghiêm khắc như thị trường dự báo nên khiến tâm lý thị trường suy yếu. Trong khi đó, tiêu thụ vẫn đang chậm chạp do các thương nhân dự báo giá giảm nữa. Điều này gây áp lực cho giá thép nội địa, kéo gái giảm ngày hôm qua.

Tại thị trường giao ngay, thép cây giảm thêm 15 NDT/tấn xuống 3.650 NDT/tấn trong khi HRC giảm 10 NDT/tấn xuống 3.610 NDT/tấn (504 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu ổn định với chào giá thép cây ở mức 480 USD/tấn CFR Singapore còn HRC thương phẩm vào tầm 470 USD/tấn FOB giao tháng 10. Giá xuất khẩu đang có xu hướng giảm theo giá nội địa nên các thương nhân dự báo việc giảm thêm 10-15 USD/tấn là có thể trong ngắn hạn.

Thị trường thép Trung Quốc nhìn chung đang biến động và suy yếu liên tục, chủ yếu do tiêu thụ thấp, tâm lý thị trường suy yếu trước áp lực cung và bị tác động bởi các căng thẳng thương mại gia tăng . Trong khi đó, lợi nhuận sản xuất bị thu hẹp do giá nguyên liệu thô cao. Tuy nhiên, thị trường cũng được hỗ trợ từ các cắt giảm sản xuất trong nước cũng như các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ đẻ xoa dịu áp lực căng thẳng thương mại nên giá không rớt sâu.

Về tình hình 2 tháng tới, nguồn cung thép thô có thể giảm do Trung Quốc kiểm soát khói bụi trước kỷ niệm 70 năm thành lập nước vào ngày 01/10. Bên cạnh đó, tâm lý thị trường khả năng cũng được khích lệ từ các cam kết hỗ trợ kinh tế từ Chính phủ và các tuyên bố cắt giảm sản xuất mùa đông. Tuy nhiên, giá cũng vẫn chịu áp lực từ các yếu tố cung cao, chiến tranh thương mại.  Do đó, dự báo xu hướng giá cả sẽ suy yếu hết tháng 8 và phục hồi nhẹ trở lại trong tháng 9-tháng 10 nhờ:

_Cắt giảm nguồn cung trước nghỉ lễ Quốc gia (01/10) và cắt giảm mùa đông.

_Hoạt động xây dựng cải thiện sau hè.

 _Chi phí đầu vào cao.

_Các chính sách kích thích kinh tế được dự kiến công bố rộng rãi thời gian tới.

Tuy nhiên, áp lực vẫn còn từ:

_Nguồn cung cao.

_Tâm lý thị trường suy yếu, bất ổn.

_Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng.

_Tăng trưởng kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro, suy yếu.

_Đồng NDT suy yếu.

_ Chính phủ chủ trương không sử dụng lĩnh vực bất động sản như một cách kích thích nền kinh tế mà tập trung vào giảm nợ, cho thấy sự suy thoái của thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đến hết năm 2019.

Giá xuất khẩu thép cây và HRC thương phẩm tháng 10 dự báo vào tầm 540-560 USD/tấn FOB.