Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 29/7/2019

Giá thép nội địa Trung Quốc suy yếu trở lại ngày thứ sáu do sức mua chậm và tâm lý thị trường áp lực trước thông tin về cắt giảm trong mùa đông.

Một quan chức của Bộ Sinh thái và Môi trường cho biết công khai hôm thứ Sáu rằng, các nhà máy đã đáp ứng các mục tiêu phát thải cực thấp có thể không cần phải cắt giảm sản lượng trong mùa đông này, điều này có thể đã gây áp lực lên giá thép và giá giao ngay trong nước của Trung Quốc, kéo giá giảm trong ngày. Đối với mặt hàng HRC, giá giao ngay và kỳ hạn cùng giảm 20 NDT/tấn, xuống  3.850 NDT/tấn (560 USD/tấn) và 3.846 NDT/tấn. Trong khi đó, giá giao ngay thép cây bình ổn mức 4.000 NDT/tấn (582 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Trong khi đó, các nhà máy xuất khẩu tiếp tục giữ giá không đổi, vào tầm 520-530 USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm, trong khi người mua đã rút lui để theo dõi tình hình. Ngoài ra, đa phần họ cũng đã có đủ hàng dự trữ dựa vào các hợp đồng đặt mua trước đó đang trong quá trình giao tới.

Nhìn chung, giá cả biến động phạm vi hẹp cuối tháng 7 do tiêu thụ chậm vào hè trong bối cảnh cắt giảm sản lượng. 29 nhà máy thép Đường Sơn phải tạm ngừng sản xuất tại tất cả các nhà máy thiêu kết và lò cao của họ vào ngày 26-28 /7. Về triển vọng giá ngắn hạn 2 tháng tới, có thể thấy giá chịu ảnh hưởng những yếu tố sau:

Yếu tố có lợi:

_Cắt giảm nguồn cung tăng cường trước nghỉ lễ Quốc gia (01/10) tiếp tục trợ giá.

_Hoạt động xây dựng dự báo cải thiện sau hè.

 _Chi phí đầu vào tăng mạnh, nhất là giá quặng.

_Các chính sách kích thích kinh tế được dự kiến công bố rộng rãi thời gian tới,xoa dịu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

_Hoạt động đầu cơ đẩy giá tăng.

Yếu tố bất lợi:

_Áp lực nguồn cung do các nhà máy theo đuổi lợi nhuận.

_Giá tăng dẫn tới các động thái chốt lời cũng như thanh lý hàng tồn, khiến giá thép biến động.

_Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ dai dẳng và khó đạt được thỏa thuận sớm.

_Tăng trưởng kinh tế còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, suy yếu.

Cuối tháng 8- tháng 9 thường là thời điểm tiêu thụ thép phục hồi sau hè cộng với các khả năng đồn đoán về cắt giảm mùa đông, tạo cơ hội cho sự đầu cơ đẩy giá tăng. Tuy nhiên, đà tăng giá sẽ chưa thể bền vững mà còn biến động trong phạm vi hẹp vì bị hạn chế từ nguồn cung tăng cao, nền kinh tế chưa bền vững, do đó mức phục hồi chung vào tầm 20-30 USD/tấn cho thép cây và thép cuộn, lên khoảng 540-550 USD/tấn FOB.