Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 27/5/2019

 Giá thép Trung Quốc tiếp tục giảm nhẹ do sức mua chưa khởi sắc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo về thời kỳ khó khăn phía trước.

Thép cây giao ngay giảm thêm 5 NDT/tấn xuống 4.140 NDT/tấn (600 USD/tấn) trong khi HRC giảm 10 NDT/tấn xuống 4.010 NDT/tấn (581 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá trong nước giảm cũng gây áp lực cho thị trường xuất khẩu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nguồn giá rẻ khác. Các nhà máy Trung Quốc tiếp tục chào bán trong khoảng 510-520 USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm và thép cây giao tháng 7.

Nhìn chung, thị trường đang chịu sức ép chính từ tiêu thụ vào mùa thấp điểm trong khi nguồn cung tăng cao cũng như áp lực tâm lý từ chiến tranh thương mại.  Tháng 5 – tháng 6 thường là thời điểm tiêu thụ thép chậm. Do đó, xu hướng giá được cho sẽ còn biến động cho tới cuối tháng 6, khi Tổng thống Trump và Chủ Tịch Tập Cận Bình gặp nhau ở hội nghị thượng đỉnh G20.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang sau khi Bộ Thương mại Mỹ tuần trước bổ sung công ty viễn thông khổng lồ Huawei Trung Quốc và 68 chi nhánh vào danh sách đen xuất khẩu, khiến công ty Trung Quốc này hầu như không thể mua hàng hóa sản xuất tại Mỹ. Alphabet Inc's GOOGL.O Google được cho là đã đình chỉ một số hoạt động kinh doanh với Huaweai sau danh sách đen của Trump.

Tuy nhiên, tâm lý các nhà đầu tư cũng lạc quan về triển vọng tiêu thụ hạ nguồn từ lĩnh vực bất động sản.  Nhà phân tích Hui Heng Tan thuộc Marex Spectron cho biết: “Nhu cầu thép từ lĩnh vực hạ nguồn (sản xuất và xây dựng) duy trì vững, số liệu xây dựng mới nhất phản ánh hoạt động xây dựng cải thiện”. Trong khi đó, thị trường cũng kỳ vọng về các gói kích thích kinh tế của Chính phủ để bù đắp lại thiệt hại thuế quan. Giá quặng sắt tăng vọt lên mức kỷ lục trên 100 USD/tấn cũng là nhân tố trợ giá thép.

Do đó, Satthep.net dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi hẹp, nhưng phục hồi nhẹ vào tháng 6 trước khi giảm trở lại vào tháng 7, suy yếu khoảng 20 USD/tấn. Giá dao động vào mức 520-540 USD/tấn FOB.