Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 26/01/2022

Thị trường nội địa ổn định với nhu cầu chậm khi lễ tết cận kề. Kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc bắt đầu vào đêm giao thừa của năm mới âm lịch vào ngày 31/01 nhưng các công trường xây dựng đóng cửa trước kỳ nghỉ chính thức để công nhân có thời gian về thăm quê nhà.

Liu Youbin, phát ngôn viên của Bộ Sinh thái và Môi trường (MEE), cho biết chính quyền địa phương ở Bắc Kinh và Hà Bắc đã được yêu cầu sử dụng quyền hành pháp của mình để kiểm soát việc vận chuyển phương tiện và hoạt động của các nhà máy nhằm giảm ô nhiễm không khí trong suốt Thế vận hội mùa đông.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,940 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 0.56% lên 4,844 NDT/tấn. Nhiều thương nhân đã rời khỏi thị trường để nghỉ lễ. Một số thương nhân cho biết việc chào hàng là vô nghĩa.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi mức 4,690 NDT/tấn do người mua chào bán giới hạn ở mức 4,680-4,700 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau có thể tăng 0.21%, hay 10 NDT/tấn, lên 4,722 NDT/tấn. Tâm lý thị trường lạc quan. Một nhà máy ở Bắc Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 30 NDT/tấn. Thanh khoản trên thị trường giao ngay bị đóng băng.

Giá thép cây tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,690 NDT/tấn, với hầu hết người mua đã hoàn tất việc dự trữ vào tuần trước. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.1%, hay 52 NDT/tấn, xuống 4,665 NDT/tấn. Sự thay đổi giá cả trên thị trường kỳ hạn không có khả năng ảnh hưởng đến thị trường giao ngay, nơi giao dịch đã ngừng hoạt động trước kỳ nghỉ lễ. Các nhà máy cũng ưu tiên điều chỉnh giá thép cây sau Tết âm lịch.

Trên thị trường xuất khẩu, các nhà máy Trung Quốc chào bán HRC SS400 ở mức 790 USD/tấn fob, với khả năng đàm phán hạn chế do các nhà máy tỏ ra không mấy mặn mà với xuất khẩu trước kỳ nghỉ Tết âm lịch. Các thị trường ở Trung Quốc sẽ đóng cửa từ ngày 31/1 đến ngày 6/2.

Nhìn chung, xu hướng giá sắp tới sẽ còn biến động đan xen, nhưng theo xu hướng phục hồi vào nửa cuối tháng 2- tháng 3 vào mùa cao điểm.

Yếu tố áp lực:

_Tâm lý tiêu cực từ khủng hoảng nợ Evergrande.

_Dịch bệnh bệnh phức tạp với biến thể mới Omicron.

_Hạn chế vận chuyển hàng hóa và các hoạt động xây dựng để đảm bảo không khí sạch cho thế vận hội.

Tuy nhiên, giá cũng được hỗ trợ từ:

_ Cắt giảm sản xuất tăng cường tới tháng 2-tháng 3.

_ Kích thích từ Chính phủ thông qua các cắt giảm lãi suất cho thị trường bất động sản đầu năm.

_Mặt bằng giá nguyên liệu thô vẫn cao.

_Nhu cầu mạnh vào mùa cao điểm.

 Do đó, dự kiến giá thép giao ngay trong nước biến động khoảng 4,800-5,200 NDT/tấn vào tháng 3.

Trên thị trường xuất khẩu, giá tiếp tục biến động theo giá nội địa. Chào giá HRC SAE1006 Trung Quốc về Việt Nam nhích lên 820-850 USD/tấn cfr Việt Nam tháng 3.