Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 25/10/2019

Giá thép Trung Quốc vẫn tiếp tục chịu áp lực suy yếu từ nhu cầu tiêu thụ thấp và triển vọng thị trường cuối năm bi quan. Phần lớn người mua chọn đặt các lô hàng kỳ hạn vì giá thấp hơn giá giao ngay tầm 30 USD/tấn.

Tính từ đầu tháng 10, giá HRC giao ngay đã giảm tổng cộng 110 NDT/tấn xuống 3.520 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. So với hôm thứ tư thì giá ngày thứ năm nhích nhẹ thêm 5 NDT/tấn. Trong khi đó, thép cây giảm 5 NDT/tấn xuống 3.705 NDT (524 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 trên sàn SHFE chốt tăng 0.2% lên 3.318 NDT/tấn (469 USD/tấn).

Thị trường nội địa đang chững lại song giá xuất khẩu vẫn đang bấp bênh trước áp lực cạnh tranh từ các nguồn giá rẻ Nga, Ấn Độ. Chào giá HRC thương phẩm Trung Quốc tuần này đã giảm xuống 425-455 USD/tấn FOB giao tháng 12 và tháng 1 tùy vào đơn hàng và người mua.  Giá xuất khẩu hiện tại đã thấp hơn giá nội địa 40 USD/tấn. Đối với mặt hàng HRC cán lại, chào giá vẫn vắng bóng trong bối cảnh giá thấp từ Ấn Độ và Nga.

Nhìn chung, giá thép vẫn đang áp lực do cung cao – cầu thấp, và sẽ tiếp diễn trong thời gian còn lại của năm. Mỹ-Trung đã đạt được thỏa thuận một phần song chưa có văn bản ký kết chính thức nào nên vẫn còn rất nhiều hoài nghi về sự bất ổn xoay quanh cuộc chiến dai dẳng này, do đó, tâm lý thị trường vẫn còn xáo trộn.

Trong khi đó, Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm nguồn cung vào mùa đông, điều này sẽ hỗ trợ giá. Tuy nhiên, chính sách cắt giảm lần này nới lỏng hơn so với mọi năm khiến tâm lý thị trường lo ngại nguồn cung vẫn sẽ cao trong khi nhu cầu tiêu thụ đáng ngại vì là vào mùa tiêu thụ thấp điểm và các hoạt động xây dựng giảm sút, dẫn đến giá sẽ chịu áp lực nhiều hơn là hỗ trợ.

Do đó, dự báo giá sẽ còn áp lực thời gian tới. Dao động giá vào tầm 440-450 USD/tấn FOB về cuối năm.