Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 24/9/2019

Giá phục hồi vào đầu tuần này, nhờ tâm lý thị trường cải thiện sau tin tức các khu vực phía bắc tiến hành cắt giảm sản xuất những ngày cuối tháng để chuẩn bị cho lễ kỉ niệm Quốc khánh tuần tới, cũng như các đồn đoán về cắt giảm sản lượng mùa đông 2019-2020.

Việc cắt giảm sản lượng tại các nhà máy lớn phía bắc được tiến hành trong thời gian ngày 22-27 / 9. Trong khi đó, những người tham gia thị trường cũng được nghe thảo luận về dự thảo các biện pháp kiểm soát khí thải mùa đông 2019- 2020 do Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc ban hành, và tác động của nó đối với việc cắt giảm sản lượng. Hai yếu tố này đã nâng đỡ thị trường ngày thứ hai, với hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 trên sàn SHFE chốt tăng 3.6% so với thứ sáu tuần trước lên 3.510 NDT/tấn.

Giá giao ngay tăng trưởng nhẹ tại các khu vực. Cụ thể, thép cây giao ngay phía bắc nhích 5 NDT/tấn lên 3.710 NDT/ tấn (522 USD/ tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, trong khi thép cây miền đông tăng 30-40 NDT/tấn. Đối với HRC giao ngay, giá tăng 85 NDT/tấn so với thứ sáu tuần trước lên 3.675 NDT/tấn (516 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá trong nước phục hồi nhẹ song tâm lý thị trường còn bất ổn và người mua đang chờ đợi giá rõ ràng hơn dẫn tới các nhà xuất khẩu im ắng trên thị trường đầu tuần. Họ dự định sẽ công bố chào giá mới vào thứ ba, và chào giá tấm cắt tới Việt Nam ngày thứ hai vào tầm 470-475 USD/tấn Việt Nam.

Nhìn chung, giá thép đã biến động và suy yếu trong hè do cung cao – cầu thấp, và đây tiếp tục là áp lực cho giá thời gian tới. Mỹ-Trung đang chuẩn bị cho cuộc tái đàm phán thương mại vào tháng 10, song điều này có thể không ảnh hưởng nhiều tới giá thép Trung Quốc. Một thương nhân Thượng Hải cho biết, Đàm phán Mỹ-Trung là vấn đề dàn hạn nên ảnh hưởng tới thị trường thép không rõ. Vấn đề cung-cầu mới là tác nhân chính ảnh hưởng tới giá thép, do đó, đơn hàng rất quan trọng.

Còn về vấn đề cắt giảm sản xuất trước Quốc khánh đầu tháng 10 thì vừa hỗ trợ vừa gây áp lực cho giá do bên cạnh cắt giảm nguồn cung thì vấn đề vận chuyển hàng hóa, xây dựng cũng sẽ bị đình trệ để đảm bảo cho không khí trong lành. Tuy nhiên, các cắt giảm sản xuất cho mùa đông tới sẽ giúp củng cố tâm lý thị trường, hạn chế gánh nặng sản lượng. Hoạt động tiêu thụ đã bị đình trệ thời gian dài sẽ dần cải thiện ngắn hạn.

Do đó, dự báo giá sẽ cải thiện nhẹ vào tháng 10 khi hoạt động xây dựng rầm rộ hơn, lên mức 500 USD/tấn FOB cho thép cây và cuộn xuất khẩu.

Sang 2 tháng cuối năm, giá cả sẽ tiếp tục chịu áp lực từ nhu cầu tiêu thụ thấp do việc thanh lý tồn kho cuối năm, nguồn cung tăng cao sau mùa cao điểm và căng thẳng thương mại Trung-Mỹ nên dự báo sẽ suy yếu, trong khi được hỗ trợ phần nào bởi chính sách cắt giảm sản xuất. Giá sẽ giảm trở lại xuống mức thấp tầm 450-460 FOB về cuối năm.