Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 22/10/2019

Thị trường vẫn tiếp tục suy yếu do tâm lý thị trường bi quan về triển vọng giá sắp tới. Các thương nhân đã tăng bán hàng từ đầu tuần này để kiếm lời trước dự báo giá còn giảm nữa.

Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 trên sàn SHFE chốt giảm thêm 0.6% xuống 3.290 NDT/tấn (465 USD/tấn) . Tại thị trường giao ngay, thép cây tăng nhẹ 10 NDT/tấn lên 3.700 NDT/tấn (523 USD/tấn) trong khi HRC ổn định mức 3.510 NDT/tấn (495 USD/tấn) xuất xưởng có thuế nhờ doanh số bán trong ngày tăng sau khi giá giảm.  Trong khi đó, vài nhà máy xuất khẩu giảm chào giá HRC thương phẩm xuống thêm 10 USD/tấn còn 425 USD/tấn FOB giao tháng 12. Giá xuất khẩu hiện tại đã thấp hơn giá nội địa 40 USD/tấn. Đối với mặt hàng HRC cán lại, chào giá vẫn vắng bóng. Có tin đồn nhà máy FHS giảm chào giá giao tháng 12 xuống 20 USD/tấn còn 460 USD/tấn, song chưa được phía nhà máy xác nhận. Thị trường cho rằng mức giảm 20 USD/tấn chưa đủ để cạnh tranh với các nguồn giá rẻ Ấn Độ, Nga..

Nhìn chung, giá thép vẫn đang áp lực do cung cao – cầu thấp, và sẽ tiếp diễn trong thời gian còn lại của năm. Mỹ-Trung đã đạt được thỏa thuận một phần trong đàm phán ngày 11/10 song mới chỉ là trên nguyên tắc chứ chưa có văn bản ký kết nào nên vẫn còn rất nhiều hoài nghi về sự bất ổn xoay quanh cuộc chiến dai dẳng này, do đó, tâm lý thị trường vẫn còn xáo trộn.

Trong khi đó, Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm nguồn cung vào mùa đông, điều này sẽ hỗ trợ giá. Tuy nhiên, chính sách cắt giảm lần này nới lỏng hơn so với mọi năm khiến tâm lý thị trường lo ngại nguồn cung vẫn sẽ cao trong khi nhu cầu tiêu thụ đáng ngại vì là vào mùa tiêu thụ thấp điểm và các hoạt động xây dựng giảm sút. Do đó, giá sẽ chịu áp lực nhiều hơn là hỗ trợ.

Do đó, dự báo giá sẽ còn áp lực thời gian tới. Dao động giá vào tầm 440-450 USD/tấn FOB về cuối năm.